Những lợi ích của phần mềm CRM đối với Doanh nghiệp

24.11.2021

Các bộ phận khác nhau trong Doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM vì những lý do riêng. Chẳng hạn như nhóm hỗ trợ chủ yếu sử dụng phần mềm CRM để quản lý yêu cầu hỗ trợ, trong khi phần mềm  CRM này giúp Marketing ghi lại phản ứng của khách hàng đối với các chiến dịch.

CRM bán hàng cung cấp cho bạn một nơi để lưu trữ tất cả thông tin khách hàng mà bạn cần để tiếp cận họ. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng quản lý khách hàng của mình

Hãy xem những lợi ích dưới đây mà phần mềm CRM mang lại cho Doanh nghiệp của bạn nhé!

Tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng đối với Doanh nghiệp

Các doanh nghiệp hiện đang hướng đến trải nghiệm của khách hàng hơn là giá cả và chất lượng sản phẩm. Nó không có nghĩa là chất lượng và giá cả của sản phẩm không còn quan trọng nữa. Vấn đề là các sản phẩm tuyệt vời thậm chí có thể thất bại nếu nó không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Mặt khác, việc làm cho khách hàng trở nên tin tưởng Doanh nghiệp của bạn hơn giúp bạn luôn đi trước các đối thủ cạnh tranh một bước . Đảm bảo tăng trưởng bền vững cho sự phát triển kinh doanh của bạn. Chẳng hạn như thói quen mua hàng trước đây, tần suất cũng như các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của khách hàng. Sau khi phân tích những chi tiết này, việc dự đoán các bước tiếp theo hoặc nhu cầu của họ trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau và sau đó xử lý chúng để sử dụng nguồn dữ liệu cũng sẽ tốn thời gian và tiền bạc. Phần mềm CRM bán hàng giảm thiểu tất cả các trở ngại của bạn, cung cấp cho bạn giải pháp để quản lý khách hàng . Điều này giúp người quản lý bán hàng tạo ra nhiều sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn hơn.

Lợi ích hàng đầu của CRM bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ

Vì khách hàng là tài sản lớn nhất của công ty. Là chủ doanh nghiệp, bạn phải chăm sóc khách hàng của mình thật tốt . Nhưng làm cầu nối họ với thương hiệu của bạn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Phần mềm CRM do đó làm cho công việc này trở nên dễ dàng hơn

Dưới đây là những lợi ích chính của việc sử dụng CRM bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ của bạn:

1. Dịch vụ khách hàng được cải thiện

Có tất cả thông tin tập trung  ở một nơi lưu trữ giúp bạn biết rõ hơn về khách hàng của mình thật dễ dàng.

Sử dụng CRM, nhân viên bán hàng có thể truy cập nhanh vào tất cả dữ liệu liên quan đến khách hàng. Chẳng hạn như lịch sử đặt hàng, phương thức thanh toán, quy trình đặt hàng, phản hồi và những thứ khác. Dữ liệu có liên quan giúp hiểu sở thích của khách hàng cũng như dự báo nhu cầu của họ trong tương lai.

Mối quan hệ tốt với khách hàng tạo ra lượng khách hàng trung thành. Kết quả là, bạn sẽ nhận thấy doanh thu kinh doanh của mình tăng lên đáng kể với tốc độ tăng trưởng liên tục.

2. Tư vấn khách hàng được đồng bộ

Nhân viên kinh doanh cần chuyển màn hình giữa các kênh giao tiếp hơn 1.000 lần mỗi ngày. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng một công cụ quản lý khách hàng . CRM bán hàng cho phép bạn tích hợp tất cả các công cụ và kênh giao tiếp hiện có trên một nền tảng duy nhất.

Từ đây nhân viên bán hàng có thể dễ dàng nhận được thông tin cập nhật chính xác nhất và mới nhất của khách hàng. Không cần chuyển đổi giữa các ứng dụng hoặc trình duyệt, họ có thể kết nối với khách hàng và thuyết phục mua hàng. Kết quả là, giao tiếp trở nên hiệu quả hơn nhiều cho nhân viên kinh doanh

3. Làm việc từ xa tốt hơn

Các nhóm cộng tác viên có hiệu suất cao hơn gấp 5 lần vì họ cảm thấy có động lực hướng tới một mục tiêu chung. CRM bán hàng xác nhận các giao dịch suôn sẻ giữa tiếp thị và dịch vụ khách hàng.

Nó đảm bảo hợp tác nhóm dễ dàng thông qua thảo luận, chia sẻ tệp, theo dõi tiến trình và giám sát. Ngay cả trong cuộc khủng hoảng đại dịch toàn cầu này , trong khi hầu hết các công ty hoạt động tại nhà, CRM bán hàng kết nối tất cả các thành viên trong nhóm một cách có tổ chức. Giao tiếp nhóm hiệu quả trong quy trình làm việc giúp thực hiện cuối cùng dễ dàng hơn và nhanh hơn.

4. Phân tích dữ liệu

Bảng tính Excel không đủ thông minh để quản lý dữ liệu và phân tích phức tạp. Thay vào đó, CRM cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có thể hành động để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu . Vì tất cả dữ liệu liên quan đến khách hàng đều có sẵn trong CRM, nên nó giúp nhân viên bán hàng tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và cũng có thể dự báo các vấn đề của họ. Do đó, nó tối đa hóa cơ hội của bạn để tạo ra những khách hàng tiềm năng hơn.

Mức độ hài lòng của khách hàng cao cũng làm tăng doanh thu được tạo ra từ các lượt giới thiệu của khách hàng. Các công ty sử dụng thành công phần mềm CRM đã cải thiện doanh số bán hàng lên 29%. Hơn nữa, CRM thông báo cho nhân viên bán hàng chính xác khi nào họ nên giao tiếp với khách hàng. Ví dụ: gia hạn đăng ký, nâng cấp dịch vụ, thay thế sản phẩm hoặc cung cấp các ưu đãi hoặc phiếu giảm giá mới.

5. Báo cáo

Phần báo cáo CRM cho phép các đại diện bán hàng tạo một báo cáo bán hàng chính xác. Và nó chỉ cần một vài cú nhấp chuột để kiểm tra trạng thái bán hàng và thông báo cho những người khác. Một CRM tốt ghi lại mọi cơ hội với thông tin liên quan như quy mô giao dịch và ngày kết thúc dự kiến. Vì vậy, các nhà quản lý có thể phân tích tất cả các dữ liệu liên quan đến khách hàng để thúc đẩy doanh thu bán hàng trong tương lai.

6. Tăng hiệu quả bán hàng

Một hệ thống tự động thu thập thông tin của khách hàng và kết nối tất cả chúng trên một nền tảng chung. Trong CRM, việc xử lý đơn đặt hàng và chuẩn bị báo giá cũng được tự động hóa. Điều này cho phép đội bán hàng giảm thiểu chi phí sản xuất và tăng doanh thu bán hàng .

Tại đây, nhân viên bán hàng có thể dễ dàng quản lý lịch, nhiệm vụ, lời nhắc, cảnh báo bên trong phần mềm CRM

7. Quản lý bán hàng

Quy trình bán hàng đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là có rất nhiều cơ hội để cải thiện. Đó là lý do tại sao một số lượng lớn các chủ doanh nghiệp tích hợp một hệ thống CRM vào công ty của họ.

CRM tăng tốc toàn bộ chu kỳ bán hàng giúp bạn chốt các giao dịch hiệu quả từ quy trình bán hàng của mình. Nó cho phép bộ phận bán hàng quản lý công việc thực tế để nắm bắt các lộ trình và quản lý khách hàng tiềm năng.

8. Thông tin chi tiết về mạng xã hội

Để giữ cho tỷ suất lợi nhuận của bạn luôn cao hơn, hãy chăm sóc tốt nhu cầu của khách hàng. Ngày nay, mạng xã hội trở thành cách mạnh mẽ nhất để tiếp cận khách hàng của bạn . Cả doanh nghiệp trực tuyến và ngoại tuyến đều đang sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội để tiếp thị thương hiệu của họ. CRM bán hàng được tích hợp với mạng xã hội cho phép bạn kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng của mình ngay từ hệ thống.

Một CRM kết nối với mạng xã hội giúp bạn thu thập dữ liệu từ các kênh khác nhau và phân tích chúng. Sau đó, nó chuyển dữ liệu đến bộ phận bán hàng. Vì vậy, họ có thể hiểu khách hàng tốt hơn, thúc đẩy mạnh mẽ về bán hàng.

9. Chiến lược bán hàng 

Vì mọi người cảm thấy thoải mái với một sản phẩm hoặc dịch vụ trong khi họ nhận được những lợi ích mong muốn từ nó. Các nhà tiếp thị thông minh nên có khả năng hiểu được tâm trí của khách hàng tiềm năng. Nó dẫn họ đến việc thiết kế một cấu trúc kinh doanh mạnh mẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mà còn cải thiện lợi nhuận cuối cùng.

Thực hiện tất cả các công việc này một cách thủ công đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. May mắn thay, một CRM bán hàng tự động cho phép bạn quản lý tất cả các công việc lấy khách hàng làm trung tâm ngay từ một nền tảng thống nhất. Đó là lý do tại sao CRM bán hàng còn được biết đến như một công cụ hỗ trợ đắc lực để chăm sóc khách hàng.

Sau khi hiểu được những ưu điểm chính của CRM bán hàng cho Doanh nghiệp, bây giờ là lúc để có được công cụ phù hợp cho Công ty của bạn. ErpTechUp rất sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ Doanh nghiệp của bạn

Biểu đồ Gantt so với Kanban: Chọn công cụ phù hợp cho dự án của bạn

Biểu đồ Gantt so với Kanban: Chọn công cụ phù hợp cho dự án của bạn

Các nhà quản lý dự án liên tục xem xét các quy trình vì các nhóm dự án ngày càng có tính đa chức năng và toàn cầu hóa. Do đó, việc lập kế hoạch dự án phù hợp là rất quan trọng vì 46% tổ chức coi đây là ưu tiên hàng đầu. Bởi vì việc lập […]

26.07.2024 Xem thêm
Thương mại điện tử B2B và B2C: Khác nhau như thế nào?

Thương mại điện tử B2B và B2C: Khác nhau như thế nào?

Thương mại điện tử B2B so với B2C là chủ đề quan trọng đối với những người muốn hiểu các đặc điểm riêng biệt của hai mô hình này. Thương mại điện tử B2B so với B2C liên quan đến các đối tượng mục tiêu, quy trình mua hàng, khối lượng đơn hàng và mối […]

22.07.2024 Xem thêm
Hệ thống HR tích hợp là gì: Mọi thứ bạn cần biết

Hệ thống HR tích hợp là gì: Mọi thứ bạn cần biết

Quản lý nhiều công cụ và giải pháp nhân sự, chẳng hạn như hệ thống bảng lương riêng biệt, phần mềm tuyển dụng và nền tảng quản lý hiệu suất, thường có thể dẫn đến sự khác biệt về dữ liệu và tăng gánh nặng. Vậy giải pháp là gì? Một hệ thống HR tích hợp hay […]

15.07.2024 Xem thêm