Nhu cầu sử dụng phần mềm CRM trong ngành dịch vụ

06.06.2022

Ngành dịch vụ, ngành được biết đến là làm việc cho khách hàng nhưng không liên quan đến sản xuất. Làm thế nào để bạn tách nó ra? Bạn có nghĩ rằng nó sẽ ít có ý nghĩa hơn vì nó không cung cấp bất kỳ giá trị hữu hình nào không?

Được coi là ngành công nghiệp mềm, ngành dịch vụ cuối cùng cũng đang nhận được sự quan tâm đúng mức ngày nay. Bảo hiểm, giáo dục và các lĩnh vực khác đã bùng nổ với công nghệ internet, và cơ sở khách hàng của họ cũng vậy.

Là chức năng cốt lõi của tất cả các ngành, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) sẽ giúp chúng ta có được những hiểu biết có giá trị. Vậy, phần mềm CRM mang lại lợi ích như thế nào cho ngành dịch vụ?

Thương mại điện tử, Chăm sóc sức khỏe, Thể dục và pháp lý là một vài trong số nhiều ngành dựa trên dịch vụ được hưởng lợi từ CRM. 

Lợi ích của CRM trong ngành dịch vụ

1. Trải nghiệm tùy chỉnh

Cách tốt nhất để đạt được tôn trọng với khách hàng là làm cho họ cảm thấy đặc biệt. Còn cách nào tốt hơn là cung cấp cho họ trải nghiệm được cá nhân hóa? Một CRM với tất cả các tính năng của nó cho phép các nhân viên dịch vụ khách hàng có được tất cả thông tin của khách hàng chỉ trong vài giây trên một màn hình.

Trong cuộc thi này, chính mối quan hệ của bạn với khách hàng sẽ phát triển doanh nghiệp của bạn trên mọi phương diện. Một CRM được tích hợp đúng cách trong ngành dịch vụ sẽ giúp công ty tìm hiểu sâu hơn về hành vi của khách hàng và cung cấp nhiều giá trị hơn thu hút họ. Ví dụ: biết quy mô gia đình, các dịch vụ đã phát hành trước đây / hiện tại và các thông tin nhân khẩu học khác của khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp thúc đẩy trải nghiệm phù hợp.

2. Dịch vụ khách hàng đặc biệt

Giá không còn là điểm bán hàng duy nhất. Thay vào đó, các công ty ngày nay cần phải nghiên cứu sâu hơn. Họ cần hiểu khán giả của mình, đi xa hơn nữa để khiến họ cảm thấy được lắng nghe. Đây là lúc các công cụ phù hợp phát huy vai trò của mình. 

Khi ở trong ngành dịch vụ, mọi đối thủ cạnh tranh khác đều cung cấp dịch vụ giống như bạn. Cách bạn cung cấp nó tạo ra tất cả sự khác biệt. Khách hàng của bạn có mệt mỏi vì phải chờ đợi không? Doanh nghiệp của bạn có đang thực hành giao tiếp một chiều không? Nếu từ xa bạn đã trả lời có cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này, bạn cần phải xem xét một CRM.

CRM tổng hợp thông tin về khách hàng và cho phép bạn kết nối với họ trên nhiều kênh khác nhau và theo dõi.

3. Chiến lược bán hàng được tối ưu hóa

Một lợi ích quan trọng khác của CRM trong ngành dịch vụ là nó giúp bạn xác định các cơ hội bán hàng sinh lợi nhất của mình. Ví dụ: bạn đã phân bổ đồng đều ngân sách tiếp thị của mình giữa các kênh khác nhau, nhưng chỉ một số kênh trong số đó đang mang lại cho bạn khách hàng tiềm năng chuyển đổi. Bạn sẽ xác định những nguồn đó như thế nào? 

CRM có thể làm điều đó cho bạn. Nó có thể giúp bạn xếp hạng các kênh của mình theo số lượng và chất lượng của khách hàng tiềm năng. Không ngừng theo dõi và tối ưu hóa các quy trình tiếp thị của bạn là cách tốt nhất để tận dụng tối đa. 

Hơn nữa, CRM với tự động hóa có thể giúp bạn xác định các khách hàng tiềm năng và nhắc các dịch vụ / thời gian của bạn kết nối và hơn thế nữa dựa trên các chuyển đổi thành công trước đó.

Chà, những lợi ích này chỉ là ý chính. CRM và tự động hóa có thể được đưa vào sử dụng theo nhiều cách hơn chúng ta có thể tưởng tượng. Việc áp dụng công nghệ này đang phát triển từng ngày, không phân biệt ngành nghề. Cuối cùng, mọi doanh nghiệp đều hiểu rằng mỗi đô la đầu tư vào ngành sẽ mang lại lợi nhuận gấp nhiều lần.

Hãy xem ngành Chăm sóc sức khỏe đã tận dụng nó theo cách độc đáo như thế nào?

Từ ủy quyền lại bảo hiểm phức tạp đến quản lý dòng bệnh nhân, CRM đã thay đổi cách hệ thống chăm sóc sức khỏe hoạt động tốt. CRM trong ngành chăm sóc sức khỏe , còn được gọi là quản lý quan hệ bệnh nhân, đã mang lại nhiều lợi ích trong ngành:

1. Chăm sóc cá nhân

Truy cập vào lịch sử y tế trước đây, đơn thuốc và các tài liệu quan trọng khác giúp bác sĩ cung cấp dịch vụ chăm sóc cá nhân hóa

2. Giao tiếp nâng cao

Gửi email, tin nhắn nhắc nhở cho bệnh nhân về việc cập nhật thuốc của họ, lần kiểm tra sắp tới mà không có bất kỳ sự can thiệp nào của con người

3. Tuân thủ bảo mật

Mã hóa dữ liệu hoặc xác thực đa yếu tố đảm bảo bảo vệ dữ liệu. 

4. Thông tin chi tiết về bệnh nhân để có các chiến dịch tốt hơn

Theo dõi sự hài lòng của bệnh nhân, nhận phản hồi theo thời gian thực và hiểu hành vi của bệnh nhân.

Làm thế nào để tìm được phần mềm CRM phù hợp cho ngành dịch vụ?

1. Hiểu các khó khăn của bạn

Chức năng chính của một công cụ là tự động hóa các quy trình tẻ nhạt của bạn và nó chỉ có thể làm được điều đó nếu bạn biết các chức năng kinh doanh của mình vào và ra. Cuối cùng, nếu bạn tự động hóa sự hỗn loạn, tất cả những gì bạn nhận được là sự hỗn loạn nhanh hơn. Vì vậy, hãy chia nhỏ mọi quy trình, tìm hiểu cách thực hiện thủ công và sau đó bắt đầu tìm kiếm công cụ phù hợp.

2. Thực hiện nghiên cứu của bạn

Học hỏi từ những doanh nghiệp hoạt động tốt nhất trong ngành của bạn, nhưng đừng giới hạn bản thân với họ. Hãy tiếp tục, xem các ngành khác đang sử dụng công cụ này như thế nào. Sau đó, khám phá và đổi mới các cách CRM có thể giúp doanh nghiệp của bạn.

3. Biết ngân sách của bạn

Có thể có nhiều công cụ ưa thích trên mạng, nhưng tiêu tốn quá nhiều ngân sách của bạn để có được chúng là điều cuối cùng bạn muốn làm. Làm trong ngành dịch vụ, bạn sẽ có những nhu cầu cụ thể và tìm kiếm những công cụ giúp bạn có thể tiếp thêm sức mạnh mà không cần phải khoan lỗ trong túi.

4. Chọn một công cụ nâng cao

Chọn một phần mềm CRM để ghi nhớ tình hình hiện tại của bạn và lập kế hoạch cho tương lai. Xem liệu phần mềm có tin tưởng vào việc thử các công nghệ mới, có tiến bộ không, có linh hoạt hay không. Cuối cùng, phần mềm phải phù hợp với quy trình của bạn chứ không phải ngược lại.

Chúng tôi hy vọng điều này sẽ giúp bạn chọn công cụ phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Nhưng khoan đã, bạn có cần thêm trợ giúp không? Chúng tôi chỉ là một bình luận đi. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp CRM tốt nhất có thể!

Bài viết liên quan:

Kế hoạch triển khai CRM: Tất cả những gì bạn cần biết

Mẹo triển khai hệ thống CRM để quản lý khách hàng tốt hơn

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

Quản lý kho hiệu quả là yếu tố then chốt để các doanh nghiệp hướng tới đạt được hoạt động xuất sắc, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Thực hành kho tốt nhất bao gồm một bộ chiến lược và nguyên tắc toàn diện […]

08.04.2024 Xem thêm
Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa để duy trì mối quan hệ kinh doanh bền chặt và giữ chân khách hàng. Để giúp bạn làm hài lòng khách hàng và cải thiện ROI kinh doanh của mình, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn tìm hiểu về các loại hệ thống CRM khác […]

01.04.2024 Xem thêm
Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng, với thị trường dự kiến ​​​​sẽ đạt doanh thu hơn 80 tỷ USD vào năm 2025 . Và tại sao không? Hệ thống phần mềm CRM được triển khai đúng cách có thể mang lại ROI đáng kinh ngạc vượt quá […]

25.03.2024 Xem thêm