Mẹo triển khai hệ thống CRM để quản lý khách hàng tốt hơn

03.12.2021

Triển khai một hệ thống CRM, nó có thực sự quan trọng không? Trước tiên, hãy để tôi hỏi bạn, nếu bạn đang điều hành một công ty kinh doanh, thì bạn nghĩ bạn cần điều gì nhất để duy trì hoạt động? Đó là khách hàng, phải không?

Nếu bạn luôn thất bại trong việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bán hàng do thiếu kỹ thuật quản lý khách hàng phù hợp thì bạn sẽ đổ lỗi cho ai?

Nếu bạn nhìn vào bất kỳ công ty kinh doanh thành công nào xung quanh bạn. Tất cả họ đều đã đầu tư hiệu quả vào một phần mềm CRM hiệu quả phù hợp với phương pháp kinh doanh của họ. Vì vậy, việc triển khai một hệ thống CRM đúng cách là lựa chọn tốt nhất để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn.

Nhưng nó có đơn giản như vậy không? Chỉ cần triển khai một hệ thống CRM và bạn có được thành công như mong muốn? Không hẳn, bạn rất cần xem xét một số điều giúp ích cho quá trình triển khai thành công hệ thống CRM cho công ty của bạn.

Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ thông báo cho bạn một số mẹo hữu ích để triển khai CRM thành công. Nhưng trước đó, chúng ta hãy tìm hiểu danh sách những thứ sẽ được quan tâm do triển khai đúng CRM.

Những điều bạn có thể kiểm tra từ danh sách sau khi triển khai thành công Hệ thống CRM

Để biết hệ thống CRM giúp bạn cải thiện kỹ năng nhân viên bán hàng và doanh số bán hàng của công ty như thế nào?

Bây giờ hãy bắt đầu với các mẹo để triển khai CRM thành công

Tìm hiểu lý do tại sao bạn cần một hệ thống CRM trước tiên

Khi bạn có kế hoạch triển khai CRM, điều đầu tiên bạn cần xác định lý do tại sao bạn cần CRM cho công ty của mình. Tìm ra điều này sẽ cho phép bạn và công ty của bạn hiểu được vấn đề nào cần được giải quyết bằng hệ thống CRM. Và ở đâu & làm thế nào để sử dụng hệ thống về lâu dài.

Đánh giá thời gian và kế hoạch di chuyển dữ liệu

Việc di chuyển dữ liệu sang hệ thống CRM mới của bạn có thể là một nhiệm vụ bận rộn nếu bạn không lập kế hoạch phù hợp. Chúng tôi xác nhận rằng bạn nhất định phải di chuyển dữ liệu vào hệ thống mới của mình ngay cả khi bạn đang sử dụng bảng tính, cơ sở dữ liệu, v.v. hiện tại.

Vì vậy, bạn nên xóa mọi dữ liệu trùng lặp hoặc không cần thiết trong cơ sở dữ liệu của mình để bạn có thể di chuyển dữ liệu vào hệ thống CRM mới một cách suôn sẻ .

Nhìn vào sự tích hợp

Luôn luôn có một ý tưởng khôn ngoan khi hiểu rõ yêu cầu tích hợp và chi phí của nó trước khi triển khai phần mềm CRM. Làm cho mọi nhân viên biết phần mềm giúp giảm nhập dữ liệu, như email, điền biểu mẫu, đọc chính tả, bảng câu hỏi trực tuyến, lưu trữ tài liệu, v.v. mà bạn muốn tích hợp với hệ thống mới cũng như lợi ích của nó.

Lập kế hoạch bạn muốn xử lý quy trình công việc như thế nào

Với việc triển khai hệ thống CRM mới, chắc chắn quy trình làm việc cũng sẽ có những thay đổi . Vì vậy, lập kế hoạch cho những thay đổi này là rất cần thiết để duy trì nó. Đảm bảo khắc phục những thứ tốn quá nhiều thời gian làm ngưng trệ quy trình làm việc của phần mềm CRM.

Vì vậy, nếu bạn gặp vấn đề như vậy trong quy trình làm việc thì hãy thu thập tất cả thông tin đầu vào từ tất cả các lĩnh vực để đảm bảo các yêu cầu được đáp ứng. Nói chuyện với nhân viên vì điều quan trọng là phải đảm bảo rằng mọi người đều hài lòng với hệ thống CRM mới và những thay đổi trong quy trình làm việc. Để đạt được thành công, mọi người nên sử dụng hệ thống CRM một cách đồng lòng.

Mất thời gian của bạn

Đừng vội vàng triển khai hệ thống, hãy cố gắng nắm bắt càng nhiều thông tin quan trọng cần thiết trong hệ thống mới của bạn càng tốt. Nhưng không mất quá nhiều thời gian để chọn ra các tùy chọn. Nếu quá vội vàng có thể khiến hệ thống không có một mục địch chú trọng nhất để vận hành nó một cách hiệu quả.

Nếu bạn có ít thời gian trong tay và bạn được yêu cầu phải nộp báo cáo hàng năm, nó sẽ là một ý tưởng tốt. Vì vậy, nếu được yêu cầu, hãy đẩy thời hạn triển khai hệ thống lên trước vài tuần trong khi bạn hoàn thành những việc cần thiết. Điều này sẽ có nhiều cơ hội để hệ thống được sử dụng hiệu quả.

Vạch ra ngân sách của bạn cho phù hợp

Đừng bao giờ chậm trễ trong việc vạch ra ngân sách triển khai cho Công ty của bạn. Phát triển một ngân sách thực tế bao gồm tất cả các chi phí liên quan đến việc triển khai hệ thống CRM là rất quan trọng.

Điều này giúp bạn làm việc cùng nhau để đáp ứng tất cả kỳ vọng của bạn về hệ thống CRM đã chọn và thống nhất ngân sách triển khai

Cố gắng thấy trước sự phát triển của hệ thống trong những năm qua

Có thể dự đoán tiềm năng và triển vọng của việc triển khai hệ thống CRM mới khá hữu ích. Hãy thử xem sự phát triển mà bạn muốn đối với hệ thống CRM mới trong tương lai.

Vì có thể có những nhu cầu mà bạn muốn tùy chỉnh và thêm một số nội dung độc đáo để đáp ứng nhu cầu trong tương lai của bạn. Vì vậy, việc lường trước những diễn biến này để tìm hiểu xem liệu hệ thống có thể thích ứng với những thay đổi này hay không thực sự là điều khá cần thiết.

Và cuối cùng, hãy giữ mọi thứ rõ ràng và đơn giản

Đừng làm cho hệ thống CRM quá phức tạp để hiểu rằng những người làm việc trên nó luôn cảm thấy bối rối. Điều này sẽ cho phép nhân viên của bạn mắc sai lầm thường xuyên hơn và không khuyến khích sử dụng hệ thống CRM theo cách mà nó nên làm.

Đã đến lúc Công ty bạn cần một giải pháp CRM toàn diện?

Hãy ghi nhớ tất cả các mẹo ở trên, bất kỳ công ty nào cũng có thể triển khai thành công hệ thống CRM của riêng họ. Nhưng đối với điều đó, bạn cần biết giải pháp CRM nào sẽ phù hợp nhất với công ty của bạn. Nó có lẽ còn quan trọng hơn việc biết những mẹo này về việc lựa chọn công cụ CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Module CRM trong ERP hoàn hảo để chăm sóc tất cả các nhu cầu quản lý khách hàng của bạn. Nó không chỉ hỗ trợ và quản lý quan hệ khách hàng của bạn mà nếu bạn không có hoặc chưa có bộ phận HR hoặc Kế toán của công ty thì nó sẽ xử lý điều đó rất hiệu quả.

Và đối với việc cần quản lý khách hàng của mình một cách hiệu quả, nếu bạn vẫn chưa chọn một công cụ CRM để quản lý khách hàng của mình và trong tình thế tiến thoái lưỡng nan trong việc chọn một công cụ phù hợp cho công ty của bạn thì bạn chắc chắn sẽ muốn xem bản demo để thấy sự  khác biệt cho bản thân.

 

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

Quản lý kho hiệu quả là yếu tố then chốt để các doanh nghiệp hướng tới đạt được hoạt động xuất sắc, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Thực hành kho tốt nhất bao gồm một bộ chiến lược và nguyên tắc toàn diện […]

08.04.2024 Xem thêm
Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa để duy trì mối quan hệ kinh doanh bền chặt và giữ chân khách hàng. Để giúp bạn làm hài lòng khách hàng và cải thiện ROI kinh doanh của mình, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn tìm hiểu về các loại hệ thống CRM khác […]

01.04.2024 Xem thêm
Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng, với thị trường dự kiến ​​​​sẽ đạt doanh thu hơn 80 tỷ USD vào năm 2025 . Và tại sao không? Hệ thống phần mềm CRM được triển khai đúng cách có thể mang lại ROI đáng kinh ngạc vượt quá […]

25.03.2024 Xem thêm