Kế hoạch triển khai CRM: Tất cả những gì bạn cần biết
08.12.2021Một hệ thống CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) phù hợp cho Doanh nghiệp của bạn có thể thực hiện công việc (thu hút khách hàng đến với Doanh nghiệp bạn thay bạn.
Tuy nhiên, một CRM đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn không thể xuất hiện trong một sớm một chiều. Bạn cần phải chuẩn bị với một kế hoạch triển khai CRM chắc chắn, cùng với một kế hoạch thực thi.
Sợ hãi? Đừng! Như hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ chính xác kế hoạch mà chúng tôi đã tuân theo khi triển khai CRM cho trang web của mình. Vậy hãy bắt đầu.
Tại sao bạn cần giải pháp CRM cho Doanh nghiệp của mình
Trước khi hoàn thiện kế hoạch triển khai CRM, bạn cần phải hiểu rõ lý do tại sao bạn cần giải pháp này cho Doanh nghiệp của mình. Hãy thảo luận về một số điểm chính mà hệ thống CRM mang lại cho bạn .
- Tạo mối liên kết với những khách hàng hiện tại để đảm bảo rằng bạn sẽ không phải làm việc để thu hút họ trở lại giống như lưu lượng truy cập mới.
- Giúp thu thập, phân đoạn và lưu trữ dữ liệu. Những dữ liệu này giúp phân tích hành vi của khách hàng .
- Khi bạn khiến khách hàng của mình cảm thấy được chào đón ngay cả sau khi mua hàng, họ cũng bắt đầu cảm thấy trung thành với thương hiệu của bạn.
- Khi bạn duy trì mối quan hệ bền chặt và cho khách hàng biết họ được đánh giá cao, khách hàng sẽ trở thành bạn của bạn.
- Với các phương pháp hay nhất về quản lý quan hệ khách hàng , khách hàng cảm thấy có nghĩa vụ hoặc vui vẻ khi quảng bá thương hiệu của bạn cho những người khác và đó là cách doanh nghiệp của bạn vươn lên thành công và lâu dài.
Bên cạnh đó, hệ thống CRM giúp xây dựng văn hóa công ty tích cực có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.
Thực hiện một Kế hoạch triển khai CRM độc đáo
Việc triển khai CRM là rất quan trọng nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang bắt đầu với một kế hoạch như đã nêu dưới đây.
- Xác định mục tiêu của Doanh nghiệp bạn
- Phân tích lỗ hổng của hệ thống ERP hiện tại của bạn
- Tìm người quản lý dự án để quản lý dự án triển khai CRM
- Chuẩn bị một hướng dẫn sử dụng nội bộ
- Đào tạo các thành viên trong Công ty của bạn
- Theo dõi tiến trình
Bây giờ chúng ta sẽ xem xét sâu hơn từng điểm được đề cập ở trên:
1. Xác định Mục tiêu của Doanh nghiệp bạn
Đây là trách nhiệm đầu tiên và quan trọng nhất của người quản lý để tìm ra các mục tiêu thực tế của một công ty. Bạn cần quyết định những vấn đề và quy trình cụ thể nào bạn muốn CRM của mình kiểm soát, cũng như kết quả mong muốn của bạn. Ngoài ra, bạn cần phải
- Hãy chắc chắn rằng một nền tảng CRM sẽ là giải pháp mà bạn cần.
- Đánh giá xem tổ chức có đủ nguồn lực để triển khai CRM hay không. Chúng bao gồm nguồn nhân lực, tài chính, công nghệ và định hướng quy trình.
- Xây dựng chiến lược thực hiện.
- Thiết lập và truyền đạt việc triển khai CRM như một mục tiêu của toàn tổ chức.
Khi bạn đã tập trung vào mục tiêu của mình, bạn có thể tiến hành bước tiếp theo.
2. Phân tích lỗ hổng của hệ thống CRM hiện tại
Nếu bạn chưa sử dụng CRM, bạn có thể bỏ qua điểm này. Nhưng nếu bạn đã sử dụng hệ thống CRM, thì đã đến lúc kiểm tra xem bạn còn thiếu những yếu tố quan trọng nào với hệ thống CRM đó. Đã đến lúc có câu trả lời cho những câu hỏi sau đây:
- Chi phí thực hiện và bảo trì có cao không?
- CRM mà bạn đang sử dụng hầu như không thích ứng với phần cứng ( máy POS, v.v.)?
- Bạn có đang chi nhiều tiền để đào tạo tất cả nhân viên trong tổ chức của mình để công cụ được sử dụng hiệu quả không?
- Hệ thống hiện tại của bạn có lưu trữ và phân cụm tất cả dữ liệu liên quan đến khách hàng của bạn không?
- Nó có làm tăng số lượng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng trên trang web của bạn không?
Nếu bạn thấy bất kỳ câu trả lời nào là tiêu cực, đã đến lúc thay đổi hoặc cập nhật hệ thống CRM hiện tại của bạn.
3. Tìm một người quản lý dự án đủ điều kiện để quản lý dự án triển khai CRM
Khi bạn đang triển khai một hệ thống CRM mới, người quan trọng nhất là người có nhiệm vụ điều hành dự án – người quản lý dự án. Người này rất quan trọng vì có thể hỗ trợ cho bạn khi sử dụng phần mềm CRM
Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý dự án để quản lý dự án triển khai CRM này một cách dễ dàng.
4. Chuẩn bị một Hướng dẫn Sử dụng Nội bộ
Một hệ thống CRM chỉ tốt khi dữ liệu được đưa vào nó. Đó là lý do tại sao việc thiết lập các nguyên tắc sử dụng chung cho các thành viên trong nhóm của bạn là điều cần thiết.
Nếu mọi người không biết cách nhập dữ liệu vào hệ thống CRM, sẽ khó thực hiện nhiều việc khác: theo dõi tiến độ bán hàng, báo cáo, gửi email tiếp thị cho khách hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Hướng dẫn sử dụng CRM phải dễ dàng có sẵn và nêu rõ cách thức thực hiện nó trong hệ thống CRM.
5. Đào tạo các thành viên trong Công ty của bạn
Tất cả chúng ta đều khác nhau, phải không? Một số người trong chúng ta khi dùng thử một hệ thống mới và bắt đầu sử dụng nó ngay lập tức. Những người khác có thể gặp sự cố khi thử hệ thống mới. Trong trường hợp đó, một người quản lý dự án tuyệt vời với kỹ năng có thể huấn luyện toàn bộ nhóm của bạn và do đó hướng đến kết quả đầu ra hiệu quả.
Vì vậy, bất cứ khi nào bạn chuẩn bị sẵn sàng CRM để hoạt động, hãy đảm bảo rằng bạn sắp xếp lịch trình để đào tạo các thành viên trong nhóm của mình.
6. Theo dõi tiến trình
Sau khi triển khai và bắt đầu sử dụng hệ thống CRM, hãy theo dõi tiến trình, để tổng hợp kết quả. Câu trả lời của những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn xác định liệu kế hoạch triển khai CRM của bạn có khả năng thành công hay không.
- Bạn có thể thực hiện tất cả các mục tiêu được xác định trong chiến lược CRM của mình không?
- Việc quản lý quan hệ khách hàng của bạn có được cải thiện sau khi triển khai CRM không?
- CRM đã tác động đến hiệu suất tiếp thị của bạn như thế nào?
- CRM đã đóng góp như thế nào vào tình hình tài chính của công ty bạn?
- Những yếu tố bên ngoài nào đã đóng vai trò trong sự thành công / thất bại của hệ thống CRM của bạn?
- Những trở ngại lớn nhất khi triển khai CRM là gì?
Khi tất cả những câu trả lời này đã sẵn sàng trong tay, bạn sẽ dễ dàng nhận ra liệu bạn nên tiến xa hơn với CRM này hay chuyển sang kế hoạch mới để triển khai một hệ thống CRM tót hơn khác để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Tiếp nhận giải pháp CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn
Bạn có thể nhận được tất cả các tính năng tuyệt vời mà chúng tôi đã nêu ở trên với hệ thống ERP của chúng tôi.
Module CRM của Phần mềm ERP đi kèm với tất cả các tính năng tiên tiến này để giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng . Bạn có thể xử lý các mối quan hệ với khách hàng như một người chuyên nghiệp bằng cách sử dụng Module CRM này.
Nếu bạn có cơ hội xem qua hệ thống ERP, thì bạn sẽ biết sức mạnh của nó. Và, nếu bạn là người mới, đừng để bất cứ điều gì cản trở bạn, hãy liên hệ với ERPTechUp để được tư vấn và đưa ra giải pháp tốt nhất cho Doanh nghiệp của bạn
Tin liên quan
Lợi ích của phòng CNTT thuê ngoài đối với Doanh Nghiệp!
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu suất làm việc trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp, việc sở hữu một phòng Công nghệ Thông tin (CNTT) có thể là một thách thức lớn về tài chính […]
Phần mềm HR so với phần mềm tính lương: Sự khác biệt chính
Phần mềm nhân sự và bảng lương là cần thiết để nhân viên liền mạch, mỗi phần mềm đảm nhiệm các vai trò riêng biệt. Phần mềm nhân sự quản lý tuyển dụng, quan hệ nhân viên và hiệu suất, trong khi phần mềm bảng lương đảm bảo trả lương chính xác. Đáng chú ý, […]
Có những loại hệ thống ERP nào?
Một trong những quyết định công nghệ quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp ngày nay là lựa chọn hệ thống ERP phù hợp. 49% công ty báo cáo rằng quy trình kinh doanh của họ được cải thiện trên mọi phương diện sau khi triển khai hệ thống ERP. Tuy nhiên, với rất nhiều […]