zalo

Kế hoạch triển khai CRM: Tất cả những gì bạn cần biết

08.12.2021

Một hệ thống CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) phù hợp cho Doanh nghiệp của bạn có thể thực hiện công việc (thu hút khách hàng đến với Doanh nghiệp bạn thay bạn.

Tuy nhiên, một CRM đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn không thể xuất hiện trong một sớm một chiều. Bạn cần phải chuẩn bị với một kế hoạch triển khai CRM chắc chắn, cùng với một kế hoạch thực thi.

Sợ hãi? Đừng! Như hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ chính xác kế hoạch mà chúng tôi đã tuân theo khi triển khai CRM cho trang web của mình. Vậy hãy bắt đầu.

Tại sao bạn cần giải pháp CRM cho Doanh nghiệp của mình

Trước khi hoàn thiện kế hoạch triển khai CRM, bạn cần phải hiểu rõ lý do tại sao bạn cần giải pháp này cho Doanh nghiệp của mình. Hãy thảo luận về một số điểm chính mà hệ thống CRM mang lại cho bạn .

Bên cạnh đó, hệ thống CRM giúp xây dựng văn hóa công ty tích cực có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.

Thực hiện một Kế hoạch triển khai CRM độc đáo

Việc triển khai CRM là rất quan trọng nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang bắt đầu với một kế hoạch như đã nêu dưới đây.

  1. Xác định mục tiêu của Doanh nghiệp bạn
  2. Phân tích lỗ hổng của hệ thống ERP hiện tại của bạn
  3. Tìm người quản lý dự án để quản lý dự án triển khai CRM
  4. Chuẩn bị một hướng dẫn sử dụng nội bộ
  5. Đào tạo các thành viên trong Công ty của bạn
  6. Theo dõi tiến trình

Bây giờ chúng ta sẽ xem xét sâu hơn từng điểm được đề cập ở trên:

1. Xác định Mục tiêu của Doanh nghiệp bạn

Đây là trách nhiệm đầu tiên và quan trọng nhất của người quản lý để tìm ra các mục tiêu thực tế của một công ty. Bạn cần quyết định những vấn đề và quy trình cụ thể nào bạn muốn CRM của mình kiểm soát, cũng như kết quả mong muốn của bạn. Ngoài ra, bạn cần phải

Khi bạn đã tập trung vào mục tiêu của mình, bạn có thể tiến hành bước tiếp theo.

2. Phân tích lỗ hổng của hệ thống CRM hiện tại

Nếu bạn chưa sử dụng CRM, bạn có thể bỏ qua điểm này. Nhưng nếu bạn đã sử dụng hệ thống CRM, thì đã đến lúc kiểm tra xem bạn còn thiếu những yếu tố quan trọng nào với hệ thống CRM đó. Đã đến lúc có câu trả lời cho những câu hỏi sau đây:

Nếu bạn thấy bất kỳ câu trả lời nào là tiêu cực, đã đến lúc thay đổi hoặc cập nhật hệ thống CRM hiện tại của bạn.

3. Tìm một người quản lý dự án đủ điều kiện để quản lý dự án triển khai CRM

Khi bạn đang triển khai một hệ thống CRM mới, người quan trọng nhất là người có nhiệm vụ điều hành dự án – người quản lý dự án. Người này rất quan trọng vì có thể hỗ trợ cho bạn khi sử dụng phần mềm CRM

Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý dự án để quản lý dự án triển khai CRM này một cách dễ dàng.

4. Chuẩn bị một Hướng dẫn Sử dụng Nội bộ

Một hệ thống CRM chỉ tốt khi dữ liệu được đưa vào nó. Đó là lý do tại sao việc thiết lập các nguyên tắc sử dụng chung cho các thành viên trong nhóm của bạn là điều cần thiết.

Nếu mọi người không biết cách nhập dữ liệu vào hệ thống CRM, sẽ khó thực hiện nhiều việc khác: theo dõi tiến độ bán hàng, báo cáo, gửi email tiếp thị cho khách hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng CRM phải dễ dàng có sẵn và nêu rõ cách thức  thực hiện nó trong hệ thống CRM.

5. Đào tạo các thành viên trong Công ty của bạn

Tất cả chúng ta đều khác nhau, phải không? Một số người trong chúng ta khi dùng thử một hệ thống mới và bắt đầu sử dụng nó ngay lập tức. Những người khác có thể gặp sự cố khi thử hệ thống mới. Trong trường hợp đó, một người quản lý dự án tuyệt vời với kỹ năng có thể huấn luyện toàn bộ nhóm của bạn và do đó hướng đến kết quả đầu ra hiệu quả.

Vì vậy, bất cứ khi nào bạn chuẩn bị sẵn sàng CRM để hoạt động, hãy đảm bảo rằng bạn sắp xếp lịch trình để đào tạo các thành viên trong nhóm của mình.

6. Theo dõi tiến trình 

Sau khi triển khai và bắt đầu sử dụng hệ thống CRM, hãy theo dõi tiến trình, để tổng hợp kết quả. Câu trả lời của những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn xác định liệu kế hoạch triển khai CRM của bạn có khả năng thành công hay không.

Khi tất cả những câu trả lời này đã sẵn sàng trong tay, bạn sẽ dễ dàng nhận ra liệu bạn nên tiến xa hơn với CRM này hay chuyển sang kế hoạch mới để triển khai một hệ thống CRM tót hơn khác để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Tiếp nhận giải pháp CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn

Bạn có thể nhận được tất cả các tính năng tuyệt vời mà chúng tôi đã nêu ở trên với hệ thống ERP của chúng tôi.

Module CRM của Phần mềm ERP đi kèm với tất cả các tính năng tiên tiến này để giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng . Bạn có thể xử lý các mối quan hệ với khách hàng như một người chuyên nghiệp bằng cách sử dụng Module CRM này.

Nếu bạn có cơ hội xem qua hệ thống ERP, thì bạn sẽ biết sức mạnh của nó. Và, nếu bạn là người mới, đừng để bất cứ điều gì cản trở bạn, hãy liên hệ với ERPTechUp để được tư vấn và đưa ra giải pháp tốt nhất cho Doanh nghiệp của bạn

Tag:
ERP
CRM
ECRM là gì? Sự khác biệt giữa ECRM và CRM

ECRM là gì? Sự khác biệt giữa ECRM và CRM

Doanh nghiệp của bạn có liên tục tìm kiếm những cách mới để thu hút khách hàng không? Bạn đã sẵn sàng triển khai các công nghệ mới lấy khách hàng làm trung tâm và tăng hiệu quả hoạt động chưa? Nếu vậy, đã đến lúc bạn nên bắt tay vào áp dụng công nghệ ECRM cho […]

26.04.2025 Xem thêm
Module Tài chính ERP: Các lợi ích và tính năng chính

Module Tài chính ERP: Các lợi ích và tính năng chính

Khi được yêu cầu chọn ra những lĩnh vực mà ERP tạo ra ROI, ba câu trả lời hàng đầu là giảm chi phí CNTT (40%) , giảm mức tồn kho (38%) và giảm thời gian chu kỳ (35%). Module Tài chính ERP có thể hợp lý hóa các quy trình và tài chính của tổ chức […]

22.04.2025 Xem thêm
Giải thích về tự động hóa ERP: Lợi ích, tính năng và triển khai

Giải thích về tự động hóa ERP: Lợi ích, tính năng và triển khai

Tự động hóa ERP đang thay đổi trò chơi cho các doanh nghiệp bằng cách loại bỏ công việc thủ công, giảm lỗi và tăng hiệu quả. Các hệ thống ERP truyền thống cần đầu vào liên tục của con người, nhưng tự động hóa hợp lý hóa quy trình làm việc và cung cấp […]

14.04.2025 Xem thêm