Cách tạo ra khách hàng tiềm năng mà Doanh nghiệp cần biết
17.12.2021Cho dù bạn đang tiến hành hoạt động kinh doanh của mình cho các mục đích B2B hay B2C, thì việc tạo ra các khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng hơn nữa là tạo ra những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn chuyển thành khách hàng trả tiền. Nếu bạn đang chạy một chiến dịch tiếp thị, bạn có thể đang tạo ra một số lượng khách hàng tiềm năng tốt. Nhưng vấn đề là một số trong số họ đủ tiêu chuẩn trong khi số còn lại thì không, phải không?
Nếu bạn đang tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng không đủ tiêu chuẩn, chắc chắn bạn sẽ khiến nhóm bán hàng của mình khó chốt được đơn hàng. May mắn thay, có một số kỹ thuật sẽ cho phép bạn tách các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn ra khỏi danh sách tiếp thị của bạn. Bây giờ, chúng ta hãy khám phá những kỹ thuật đó về cách tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng để bán hàng bằng cách cải thiện các kỹ thuật tiếp thị của Doanh nghiệp bạn.
Tại sao tìm kiếm khách hàng tiềm năng lại quan trọng?
Tạo khách hàng tiềm năng rất quan trọng vì nó giúp bạn tiếp xúc với những người đang hoặc có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn .
- Tạo khách hàng tiềm năng cho phép bạn tương tác với khách hàng tiềm năng của mình. Có nghĩa là bạn có thể giữ cho doanh nghiệp của mình giữ liên lạc với họ.
- Ngoài việc tạo khách hàng tiềm năng, bạn cần tập trung cho các kênh bán hàng để tối đa hóa khối lượng bán hàng.
- Với việc tạo khách hàng tiềm năng, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình mà không tốn một chút chi phí nào. Ví dụ: bạn có thể gửi email đến các khách hàng tiềm năng đề cập đến tầm quan trọng của việc sử dụng các sản phẩm bạn bán.
- Nhiều khách hàng tiềm năng hơn sẽ tối đa hóa doanh số bán hàng nhiều hơn hoặc tăng chuyển đổi.
- Bạn có thể hiển thị quảng cáo nhắm mục tiêu lại cho khách hàng tiềm năng mà bạn đã tạo bằng cách sử dụng dữ liệu duyệt web của họ.
Cách tạo khách hàng tiềm năng chất lượng để bán hàng
Để tạo khách hàng tiềm năng chất lượng, ban đầu bạn cần hiểu kênh bán hàng hiện có của mình và phân tích lịch sử khách hàng.
Hiểu kênh bán hàng của bạn
Trước hết, bạn phải nghiên cứu kênh bán hàng hiện có của doanh nghiệp mình. Bạn cần biết từng chút một trong quy trình của một khách hàng trả tiền. Bạn phải quan sát các giai đoạn mua hàng của khách hàng – khi người tiếp cận trở thành cơ hội để dẫn đến khách hàng.
Cung cấp giá trị
Duy trì một blog sẽ tăng xác suất tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nếu bạn vẫn chưa nhận ra tầm quan trọng của phần blog trên trang web của mình thì đây là một thông tin đáng ngạc nhiên
Khi đó, nếu bạn có thể tiếp cận khách truy cập bằng các bài đăng trên blog của mình, bạn sẽ nhận được những khách hàng tiềm năng chất lượng, những người thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Bên cạnh đó, bạn cần phải tăng số bài viết trên trang web của mình để nhận được lượng truy cập nhiều hơn. Bạn cũng nên xây dựng các trang Lading Page mới cho mỗi chiến dịch tiếp thị.
Phân tích hồ sơ khách hàng của bạn
Điều này rất quan trọng khi nói đến bộ phận kế toán và bán hàng của bạn bởi vì bạn cần biết bao nhiêu doanh thu được tạo ra từ một khách hàng. Nếu bạn đang duy trì tất cả dữ liệu mua hàng của khách hàng theo cách thủ công, thì việc sử dụng phần mềm CRM cùng với phần mềm Kế toán có thể cung cấp cho bạn một báo cáo chi tiết.
Báo cáo này có thể giúp bạn tìm ra những loại người đăng ký và cơ hội trở thành khách hàng trả tiền. Bằng cách này, bạn có thể xác định các khách hàng tiềm năng tốt nhất từ các cơ hội và người đăng ký. Mặc dù vậy, bạn có thể cần một lượng can thiệp thủ công tối thiểu để có thể thực hiện được.
Các hành động bạn cần thực hiện
Khi khách truy cập chuyển thành người quan tâm, hành trình bán hàng bắt đầu ngay lúc đó. Người dùng càng đi sâu tìm hiểu ngành hàng bạn bán thì họ càng cần bạn chăm sóc nhiều hơn. Dưới đây là một số điểm mà chúng tôi thấy là có hiệu quả:
- Nói chuyện với nhóm bán hàng của bạn: Vì nhóm bán hàng của bạn đang tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng, bạn sẽ biết rõ về loại khách hàng tiềm năng nào đủ điều kiện nhất để trở thành khách hàng trả tiền. Bất cứ khi nào tiếp thu ý kiến của họ, đừng xem xét nó quá nghiêm túc bởi vì hầu hết các ý kiến sẽ được xuất phát từ sự quy kết của họ. Cách tốt nhất là thực hiện các bài kiểm tra phân tách để kiểm tra tính hiệu quả của các ý kiến mà nhóm bán hàng của bạn đưa ra.
- Điểm hành vi của người dùng: Bạn sẽ thấy rằng một số người dùng không thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào nhưng bạn phát hiện là thường xem website của bạn quá nhiều. Đây là những người dùng có thể lang thang trên trang web của bạn chỉ vì mục đích học tập hoặc họ có sở thích cá nhân đến sản phẩm của bạn và tự hỏi liệu họ có thể mua sản phẩm của bạn hay không. Có một công cụ miễn phí như Google Analytics để đo lường các hành vi của người dùng như vậy.
- Tối ưu hóa biểu mẫu người đăng ký: Nghiên cứu cho thấy rằng một biểu mẫu đăng ký có quá nhiều trường dẫn đến số lượng chuyển đổi thấp. Đây là lý do tại sao giữ cho biểu mẫu đăng ký của bạn ngắn gọn và đơn giản với ít trường nhưng quan trọng hơn sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.
- Tối ưu hóa trang web của bạn: Giả sử bạn muốn mua một PC để thiết kế đồ họa và vì mục đích này, bạn đã truy cập vào một trang web bán mặt hàng này. Tuy nhiên, bạn đang gặp khó khăn khi xem trang so sánh sản phẩm hoặc trang đánh giá hoặc bạn đang trải qua quá trình thanh toán phức tạp. Sau đó, khả năng rất cao là bạn có thể mất công mua sản phẩm cụ thể đó từ trang web đó, phải không? Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên làm cho quá trình thanh toán trở nên đơn giản và giữ nguyên các tùy chọn cần thiết cho phép người dùng điều hướng đến các trang mong muốn của họ nhanh hơn.
- Hợp lý hóa các trang web của bạn với các lời chứng thực: Khách hàng tiềm năng của bạn luôn thích đọc các ý kiến, đánh giá của khách hàng trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào. Những loại công cụ này giúp các khách hàng tiềm năng hiện có trở thành người mua hàng
- Luôn tư vấn cho khách hàng kịp thời: Nếu bất kỳ người dùng nào liên hệ với bạn với bất kỳ câu hỏi nào, hãy cố gắng trả lời họ càng sớm càng tốt. Ví dụ, một khách hàng tiềm năng xứng đáng được chăm sóc nhiều hơn so với một khách truy cập lần đầu tiên.
- Phân đoạn các nguồn khách hàng tiềm năng: Bạn nên theo dõi các nguồn khách hàng tiềm năng về vị trí địa lý, nhân khẩu học, chiến dịch, v.v. Lý do bạn sẽ làm điều này là để xác định những nguồn nào đang tạo ra nhiều doanh thu hơn. Nếu bạn có dữ liệu này thì bạn có thể chạy các chiến dịch của mình cho phân khúc hoặc nguồn đang tạo ra doanh thu cao hơn.
Tổng quan
Như chúng tôi đã nói trước đó, một khách truy cập càng theo dõi kênh bán hàng thì họ càng nhận được nhiều sự chú ý từ bạn. Nếu bạn chỉ chạy bản tin hoặc chiến dịch quảng cáo tự động cho những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện thì chúng tôi có thể nói rằng bạn không chỉ tiết kiệm được rất nhiều tiền mà còn có thể giúp nhóm bán hàng của mình khỏi những vị khách khó chịu không chịu mua hàng theo bất kỳ cách nào.
Cuối cùng, bạn phải chuẩn bị chiến lược của riêng mình phù hợp với nhu cầu của bạn để tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Sau khi bạn chuẩn bị chiến lược của riêng mình, hãy áp dụng nó, thêm tinh chỉnh và lặp lại quy trình. Bằng cách này, bạn có thể làm cho các kỹ thuật tiếp thị của mình hiệu quả hơn. Chúng tôi mong đợi những suy nghĩ của bạn về việc tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng thông qua phương pháp tiếp thị trực tuyến tốt hơn.
Tin liên quan
Các tính năng chính của Phần mềm Kế toán để Quản lý Tài chính Hiệu quả
Cho dù bạn đang điều hành một công ty khởi nghiệp nhỏ hay giám sát một doanh nghiệp lớn, việc theo dõi các tài khoản, chi phí và thuế có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Đó là lúc phần mềm kế toán xuất hiện để giải cứu, biến các quy trình tài chính […]
Project Leader và Project Manager: Sự khác biệt và kỹ năng
Bạn có biết nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp sẽ cần 88 triệu chuyên gia quản lý dự án vào năm 2027 không? Điều này cho thấy tầm quan trọng của vai trò đang thay đổi của người Project Leader và Project Manager cũng như tầm quan trọng của họ trong việc hoàn thành thành […]
7 Bước Để Chọn Phần Mềm Nhân Sự Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Mọi doanh nghiệp đều đòi hỏi hiệu quả, năng suất và cấu trúc quản lý thời gian, đó là lý do tại sao việc lựa chọn phần mềm HR phù hợp lại quan trọng. Một giải pháp phần mềm HR hiệu quả sẽ đơn giản hóa các quy trình này, cải thiện hiệu quả và cho phép […]