Cách tạo ra khách hàng tiềm năng mà Doanh nghiệp cần biết

17.12.2021

Cho dù bạn đang tiến hành hoạt động kinh doanh của mình cho các mục đích B2B hay B2C, thì việc tạo ra các khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng hơn nữa là tạo ra những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn chuyển thành khách hàng trả tiền. Nếu bạn đang chạy một chiến dịch tiếp thị, bạn có thể đang tạo ra một số lượng khách hàng tiềm năng tốt. Nhưng vấn đề là một số trong số họ đủ tiêu chuẩn trong khi số còn lại thì không, phải không?

Nếu bạn đang tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng không đủ tiêu chuẩn, chắc chắn bạn sẽ khiến nhóm bán hàng của mình khó chốt được đơn hàng. May mắn thay, có một số kỹ thuật sẽ cho phép bạn tách các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn ra khỏi danh sách tiếp thị của bạn. Bây giờ, chúng ta hãy khám phá những kỹ thuật đó về cách tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng để bán hàng bằng cách cải thiện các kỹ thuật tiếp thị của Doanh nghiệp bạn.

Tại sao tìm kiếm khách hàng tiềm năng lại quan trọng?

Tạo khách hàng tiềm năng rất quan trọng vì nó  giúp bạn tiếp xúc với những  người đang hoặc có thể  quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn .

Cách tạo khách hàng tiềm năng chất lượng để bán hàng

Để tạo khách hàng tiềm năng chất lượng, ban đầu bạn cần hiểu kênh bán hàng hiện có của mình và phân tích lịch sử khách hàng.

Hiểu kênh bán hàng của bạn

Trước hết, bạn phải nghiên cứu kênh bán hàng hiện có của doanh nghiệp mình. Bạn cần biết từng chút một trong quy trình của một khách hàng trả tiền. Bạn phải quan sát các giai đoạn mua hàng của khách hàng – khi người tiếp cận trở thành cơ hội để dẫn đến khách hàng.

Cung cấp giá trị

Duy trì một blog sẽ tăng xác suất tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nếu bạn vẫn chưa nhận ra tầm quan trọng của phần blog trên trang web của mình thì đây là một thông tin đáng ngạc nhiên

Khi đó, nếu bạn có thể tiếp cận khách truy cập bằng các bài đăng trên blog của mình, bạn sẽ nhận được những khách hàng tiềm năng chất lượng, những người thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cần phải tăng số bài viết trên trang web của mình để nhận được lượng truy cập nhiều hơn. Bạn cũng nên xây dựng các trang Lading Page mới cho mỗi chiến dịch tiếp thị.

Phân tích hồ sơ khách hàng của bạn

Điều này rất quan trọng khi nói đến bộ phận kế toán và bán hàng của bạn bởi vì bạn cần biết bao nhiêu doanh thu được tạo ra từ một khách hàng. Nếu bạn đang duy trì tất cả dữ liệu mua hàng của khách hàng theo cách thủ công, thì việc sử dụng phần mềm CRM cùng với phần mềm Kế toán có thể cung cấp cho bạn một báo cáo chi tiết.

Báo cáo này có thể giúp bạn tìm ra những loại người đăng ký và cơ hội trở thành khách hàng trả tiền. Bằng cách này, bạn có thể xác định các khách hàng tiềm năng tốt nhất từ ​​các cơ hội và người đăng ký. Mặc dù vậy, bạn có thể cần một lượng can thiệp thủ công tối thiểu để có thể thực hiện được.

Các hành động bạn cần thực hiện

Khi khách truy cập chuyển thành người quan tâm, hành trình bán hàng bắt đầu ngay lúc đó. Người dùng càng đi sâu tìm hiểu ngành hàng bạn bán thì họ càng cần bạn chăm sóc nhiều hơn. Dưới đây là một số điểm mà chúng tôi thấy là có hiệu quả:

 

 

 

 

 

Tổng quan

Như chúng tôi đã nói trước đó, một khách truy cập càng theo dõi kênh bán hàng thì họ càng nhận được nhiều sự chú ý từ bạn. Nếu bạn chỉ chạy bản tin hoặc chiến dịch quảng cáo tự động cho những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện thì chúng tôi có thể nói rằng bạn không chỉ tiết kiệm được rất nhiều tiền mà còn có thể giúp nhóm bán hàng của mình khỏi những vị khách khó chịu không chịu mua hàng theo bất kỳ cách nào.

Cuối cùng, bạn phải chuẩn bị chiến lược của riêng mình phù hợp với nhu cầu của bạn để tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Sau khi bạn chuẩn bị chiến lược của riêng mình, hãy áp dụng nó, thêm tinh chỉnh và lặp lại quy trình. Bằng cách này, bạn có thể làm cho các kỹ thuật tiếp thị của mình hiệu quả hơn. Chúng tôi mong đợi những suy nghĩ của bạn về việc tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng thông qua phương pháp tiếp thị trực tuyến tốt hơn.

Composable ERP: Mọi thứ bạn cần biết!

Composable ERP: Mọi thứ bạn cần biết!

Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) từ lâu đã là trụ cột của các tổ chức lớn. Nó tích hợp và quản lý các quy trình kinh doanh cốt lõi như kế toán, mua sắm, quản lý dự án và sản xuất. Khoảng 94% doanh nghiệp áp dụng ERP tổng hợp để […]

27.05.2024 Xem thêm
Chiến lược quản lý dự án là gì và làm thế nào để phát triển nó?

Chiến lược quản lý dự án là gì và làm thế nào để phát triển nó?

Chiến lược quản lý dự án nổi lên như một khuôn khổ quan trọng để lập kế hoạch, thực hiện và giám sát hiệu quả các dự án phù hợp với mục tiêu của tổ chức và góp phần vào sự thành công bền vững. Điều này rất cần thiết vì 70% dự án không […]

21.05.2024 Xem thêm
Data Analytics trong quản lý tài sản năm 2024

Data Analytics trong quản lý tài sản năm 2024

Phân tích dữ liệu (Data Analytics) đã trở thành một công cụ mạnh mẽ để cải thiện quy trình ra quyết định. Nó liên quan đến việc sử dụng phân tích thống kê và học máy để phân tích các tập dữ liệu lớn. Theo nghiên cứu, thị trường quản lý tài sản toàn cầu được […]

13.05.2024 Xem thêm