Cách tạo ra khách hàng tiềm năng mà Doanh nghiệp cần biết

17.12.2021

Cho dù bạn đang tiến hành hoạt động kinh doanh của mình cho các mục đích B2B hay B2C, thì việc tạo ra các khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng hơn nữa là tạo ra những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn chuyển thành khách hàng trả tiền. Nếu bạn đang chạy một chiến dịch tiếp thị, bạn có thể đang tạo ra một số lượng khách hàng tiềm năng tốt. Nhưng vấn đề là một số trong số họ đủ tiêu chuẩn trong khi số còn lại thì không, phải không?

Nếu bạn đang tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng không đủ tiêu chuẩn, chắc chắn bạn sẽ khiến nhóm bán hàng của mình khó chốt được đơn hàng. May mắn thay, có một số kỹ thuật sẽ cho phép bạn tách các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn ra khỏi danh sách tiếp thị của bạn. Bây giờ, chúng ta hãy khám phá những kỹ thuật đó về cách tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng để bán hàng bằng cách cải thiện các kỹ thuật tiếp thị của Doanh nghiệp bạn.

Tại sao tìm kiếm khách hàng tiềm năng lại quan trọng?

Tạo khách hàng tiềm năng rất quan trọng vì nó  giúp bạn tiếp xúc với những  người đang hoặc có thể  quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn .

Cách tạo khách hàng tiềm năng chất lượng để bán hàng

Để tạo khách hàng tiềm năng chất lượng, ban đầu bạn cần hiểu kênh bán hàng hiện có của mình và phân tích lịch sử khách hàng.

Hiểu kênh bán hàng của bạn

Trước hết, bạn phải nghiên cứu kênh bán hàng hiện có của doanh nghiệp mình. Bạn cần biết từng chút một trong quy trình của một khách hàng trả tiền. Bạn phải quan sát các giai đoạn mua hàng của khách hàng – khi người tiếp cận trở thành cơ hội để dẫn đến khách hàng.

Cung cấp giá trị

Duy trì một blog sẽ tăng xác suất tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nếu bạn vẫn chưa nhận ra tầm quan trọng của phần blog trên trang web của mình thì đây là một thông tin đáng ngạc nhiên

Khi đó, nếu bạn có thể tiếp cận khách truy cập bằng các bài đăng trên blog của mình, bạn sẽ nhận được những khách hàng tiềm năng chất lượng, những người thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cần phải tăng số bài viết trên trang web của mình để nhận được lượng truy cập nhiều hơn. Bạn cũng nên xây dựng các trang Lading Page mới cho mỗi chiến dịch tiếp thị.

Phân tích hồ sơ khách hàng của bạn

Điều này rất quan trọng khi nói đến bộ phận kế toán và bán hàng của bạn bởi vì bạn cần biết bao nhiêu doanh thu được tạo ra từ một khách hàng. Nếu bạn đang duy trì tất cả dữ liệu mua hàng của khách hàng theo cách thủ công, thì việc sử dụng phần mềm CRM cùng với phần mềm Kế toán có thể cung cấp cho bạn một báo cáo chi tiết.

Báo cáo này có thể giúp bạn tìm ra những loại người đăng ký và cơ hội trở thành khách hàng trả tiền. Bằng cách này, bạn có thể xác định các khách hàng tiềm năng tốt nhất từ ​​các cơ hội và người đăng ký. Mặc dù vậy, bạn có thể cần một lượng can thiệp thủ công tối thiểu để có thể thực hiện được.

Các hành động bạn cần thực hiện

Khi khách truy cập chuyển thành người quan tâm, hành trình bán hàng bắt đầu ngay lúc đó. Người dùng càng đi sâu tìm hiểu ngành hàng bạn bán thì họ càng cần bạn chăm sóc nhiều hơn. Dưới đây là một số điểm mà chúng tôi thấy là có hiệu quả:

 

 

 

 

 

Tổng quan

Như chúng tôi đã nói trước đó, một khách truy cập càng theo dõi kênh bán hàng thì họ càng nhận được nhiều sự chú ý từ bạn. Nếu bạn chỉ chạy bản tin hoặc chiến dịch quảng cáo tự động cho những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện thì chúng tôi có thể nói rằng bạn không chỉ tiết kiệm được rất nhiều tiền mà còn có thể giúp nhóm bán hàng của mình khỏi những vị khách khó chịu không chịu mua hàng theo bất kỳ cách nào.

Cuối cùng, bạn phải chuẩn bị chiến lược của riêng mình phù hợp với nhu cầu của bạn để tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Sau khi bạn chuẩn bị chiến lược của riêng mình, hãy áp dụng nó, thêm tinh chỉnh và lặp lại quy trình. Bằng cách này, bạn có thể làm cho các kỹ thuật tiếp thị của mình hiệu quả hơn. Chúng tôi mong đợi những suy nghĩ của bạn về việc tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng thông qua phương pháp tiếp thị trực tuyến tốt hơn.

21 Phần Mềm ERP Tốt Nhất Cho Startup Và Tại Sao Cần Sử Dụng ERP?

21 Phần Mềm ERP Tốt Nhất Cho Startup Và Tại Sao Cần Sử Dụng ERP?

Những lý do hàng đầu để triển khai ERP là tăng hiệu quả (35%) và lợi thế về chi phí (29%). Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) đã trở thành một phần thiết yếu của tất cả các doanh nghiệp không phân biệt ngành dọc, quy mô doanh nghiệp hoặc đối tượng mục tiêu. Có […]

25.09.2023 Xem thêm
Phân tích ABC trong quản lý hàng tồn kho: Lợi ích và ví dụ

Phân tích ABC trong quản lý hàng tồn kho: Lợi ích và ví dụ

Quản lý hàng tồn kho, bao gồm việc kiểm soát hiệu quả mức tồn kho của công ty và các hoạt động liên quan, là một phần quan trọng của quản lý chuỗi cung ứng.  Để các doanh nghiệp duy trì tính cạnh tranh trong thế giới quản lý hàng tồn kho, việc tối ưu […]

18.09.2023 Xem thêm
Phân tích dữ liệu nhân sự (HR Analytics) là gì? Định nghĩa, ví dụ, số liệu

Phân tích dữ liệu nhân sự (HR Analytics) là gì? Định nghĩa, ví dụ, số liệu

Với sự tiến bộ của công nghệ, việc quản lý nguồn nhân lực đã có những thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Mặc dù các chuyên gia nhân sự tập trung chủ yếu vào khía cạnh con người khi điều hành doanh nghiệp nhưng họ ngày càng phụ thuộc vào công nghệ. […]

14.09.2023 Xem thêm