Quản lý quan hệ khách hàng: Thực tế & Thách thức trong tương lai

10.01.2022

Quản lý quan hệ khách hàng một cách hiệu quả có vẻ là một điều dễ dàng nhưng trên thực tế, nó phức tạp hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ.

Nhưng cho dù nó có quan trọng đến mức nào, thì có một điều chắc chắn rằng trong thế giới của ERP , nó thực sự là lĩnh vực phần mềm kinh doanh phát triển nhanh nhất.

Không chỉ các doanh nghiệp toàn cầu, ngay cả các doanh nghiệp bán hàng, tiếp thị và doanh nghiệp nhỏ cũng đang cố gắng áp dụng phần mềm CRM để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, để giữ chân khách hàng cũng như có được những khách hàng mới, các công ty đang làm quen với các xu hướng và công nghệ mới nhất của giải pháp CRM

Và trong quá trình làm như vậy, những người tham gia vào Quản lý quan hệ khách hàng phải đối mặt với một số thách thức. Hơn nữa, họ sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều vấn đề hơn nếu chiến lược đúng không được tuân thủ hoặc kế hoạch không được thực hiện trong khi quản lý khách hàng.

Điều này làm cho thực tế hiện tại và những thách thức sắp tới của CRM càng cần được tính đến.

Vậy chúng ta sẽ giải quyết những khó khăn & sự thật nào của CRM hiện tại và trong tương lai? 

Thực tế & Thách thức của Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM)

Các thách thức trong việc triển khai công cụ CRM phù hợp cho doanh nghiệp là có thật. Nhưng nhìn vào những lợi ích và phạm vi triển khai CRM trong tương lai, người ta không thể bỏ qua phần mềm CRM này.

Và để vượt qua các thách thức CRM phổ biến theo cách chuẩn, các công ty tìm kiếm một giải pháp đáp ứng kỳ vọng của họ ở mức độ lớn. Nhưng thực tế của nó hóa ra lại hoàn toàn khác so với những gì chúng ta có thể mong đợi.

Thực tế đằng sau Giải pháp CRM với những lợi ích

Tất cả những lợi ích hàng đầu của giải pháp quản lý quan hệ khách hàng bao gồm liên quan đến quy trình tự động hóa quản lý khách hàng của nó.

Hợp lý hóa toàn bộ quy trình tiếp thị và quy trình bán hàng cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng là một số lợi ích phổ biến của CRM.

Một phần mềm CRM hiệu quả có thể đảm nhận việc liên kết các hoạt động tiếp thị và bán hàng. Điều này giảm thiểu khối lượng công việc thủ công và quy trình đạt hiệu quả tuyệt vời.

Ngoài ra, khi nói đến đầu tư CRM cho bất kỳ doanh nghiệp đang phát triển nào, mọi người quan tâm nhiều hơn đến Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp hoặc hệ thống ERP có thể được tích hợp với giải pháp CRM

Hầu hết đây là những lợi thế rất cơ bản mà mọi người đều tìm kiếm trong mọi giải pháp CRM. Và tất cả các thuộc tính này của CRM cải thiện năng suất cũng như hiệu quả lên rất nhiều.

Giải pháp CRM: Thách thức & Triển khai phù hợp

Giờ đây, không chỉ nói đến lợi ích mà CRM còn phải đối mặt mà trong đó còn có thách thức. 

Và vì các giải pháp CRM không hề rẻ, nhưng nó đòi hỏi phải đầu tư liên tục một số tiền lớn để có hiệu lực đúng cách, vì vậy, hãy tìm một nhà đầu tư kiên nhẫn để đầu tư vào nó, người sẽ không đòi hỏi lợi ích ngay lập tức thay vì cho phép đủ thời gian để lắng xuống và chờ đợi kết quả.

Tóm lại, những điều này có nghĩa là một CRM phù hợp và việc triển khai nó đòi hỏi cả thời gian và tiền bạc, do đó nó cần sự cam kết với doanh nghiệp một cách sâu sắc và có ý nghĩa hơn.

Hơn nữa, việc triển khai CRM không hiệu quả dẫn đến việc thiếu hệ thống hóa giữa chủ sở hữu doanh nghiệp và nhà cung cấp. Bên cạnh những điều này, một công ty cần phải đào tạo người dùng của mình đủ tốt để có thể thích ứng với phần mềm và hiệu quả.

Nhưng trong nhiều trường hợp, hầu hết các công ty không dành sự chú ý cần thiết để người dùng của họ quen với hệ thống CRM. Điều này dẫn đến sự kém cỏi trong khi xử lý khách hàng một cách hiệu quả.

Những kỳ vọng và thách thức trong tương lai

Những điều cần mong đợi với CRM trong tương lai

Hoàn toàn chắc chắn rằng với độ chính xác cao, công nghệ thế hệ mới của các giải pháp CRM sẽ giúp ích rất nhiều cho việc bán hàng và tiếp thị . Điều này sẽ được thực hiện trong khi tính toán kết quả tốt hơn mà nhóm tiếp thị đạt được.

Sự phát triển của CRM trong tương lai chủ yếu phụ thuộc vào việc API xác định lại các nền tảng đám mây nhanh hơn như thế nào. Và nó chỉ đơn giản là sự khởi đầu của kỷ nguyên tích hợp giải pháp CRM với ứng dụng kinh doanh của API.

Mặc dù những lợi ích của CRM nghe có vẻ khá thú vị trong khi những thách thức triển khai của nó khá khó vượt qua. Và với sự tiến bộ của công nghệ CRM hàng năm, xu hướng rào cản triển khai này sẽ tiếp tục tăng lên.

Trong tương lai gần, CRM sẽ chủ yếu là phân tích và dựa trên dữ liệu mạng. Nhiều công nghệ thịnh hành hơn của CRM như phân tích dữ liệu và các ma trận khác sẽ được sử dụng để phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Hơn nữa, nhiều người dùng sẽ được hưởng lợi do sự liên kết của CRM cùng với phương tiện truyền thông xã hội vì nó sẽ phổ biến hơn trong những ngày tới. Ngoài ra, CRM trong tương lai sẽ cho phép người dùng trao đổi dữ liệu qua các thiết bị điện tử dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chưa kể đến phạm vi rộng lớn của CRM khi được tích hợp với nhiều nền tảng khác trong tương lai sẽ thúc đẩy các chức năng của nó, dẫn đến sự tiến bộ và phát triển vượt bậc của các hoạt động của công ty và tổ chức.

Những thách thức CRM chính cần vượt qua

Các vấn đề được giải quyết thông qua Giải pháp CRM thời hiện đại

Trong khi bạn hiểu những thách thức và thực tế của CRM, người ta có thể muốn biết vấn đề kinh doanh mà một công cụ CRM vững chắc thực sự giải quyết được trong khi đối mặt với những khó khăn trên. Vì vậy, việc áp dụng một giải pháp CRM hiệu quả hiện đại cho phép người dùng vượt qua:

Cách chọn Giải pháp CRM phù hợp

CRM tiếp tục đẩy nhanh tốc độ phát triển tổng thể của phần mềm. Và điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện chiến lược công ty để nâng cao công ty và thúc đẩy doanh thu.

Và tất cả những yếu tố này của CRM chỉ đơn giản là làm cho tương lai của nó tươi sáng hơn bao giờ hết khi nói đến việc triển khai giải pháp doanh nghiệp & dựa trên đám mây.

Đối với nhiều công ty đang phát triển, giá cả trong khi nhận được Giải pháp CRM là một mối quan tâm lớn. Nhưng họ nên luôn nhớ rằng một giải pháp rẻ hơn có thể hiệu quả với họ trong một thời gian nhưng về lâu dài, nó sẽ không đáng đồng tiền bát gạo chút nào.

Một công ty hoạt động dựa trên khách hàng yêu cầu ứng dụng CRM của họ phải được thiết kế theo một cách nhất định. Một giải pháp có thể giải quyết hầu hết các vấn đề phổ biến và lưu ý đến các mục tiêu trong tương lai là giải pháp sẽ nằm trong danh mục giải pháp CRM mong muốn nhất.

Kết luận.

Và nếu bạn vẫn không chắc chắn về việc có được giải pháp CRM phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ của mình, thì bạn luôn có thể chuyển sang một giải pháp ERP & CRM vững chắc như ERPTechUp cung cấp

Giải pháp ERP tất cả trong một mạnh mẽ này đi kèm với một số Module riêng lẻ của giải pháp như: CRM, HRM & Kế toán có thể giúp bạn quản lý Doanh Nghiệp trở nên dễ dàng hơn.

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quản lý đơn hàng là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào liên quan đến việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Nó bao gồm toàn bộ quá trình tiếp nhận, xử lý và thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng. Trên thực tế, thị trường quản lý […]

13.06.2024 Xem thêm
10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong việc giành được lòng trung thành của khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng và nổi bật so với đối thủ. Trên thực tế, 49% khách hàng đã rời bỏ thương hiệu mà họ trung thành vì trải nghiệm khách hàng không tốt. […]

10.06.2024 Xem thêm
Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Các công ty sử dụng hệ thống tự động tính lương để giảm thiểu sai sót do thủ công gây ra. Nó tiết kiệm thời gian và mang lại lợi ích tài chính đáng kể, giúp các chuyên gia nhân sự, chủ doanh nghiệp và người quản lý giảm bớt các quy trình tính lương […]

03.06.2024 Xem thêm