Quản lý quan hệ khách hàng, khi nào nên chọn Giải pháp CRM?

04.03.2022

Quan hệ khách hàng luôn là một phần không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào bất kể quy mô và phạm vi hoạt động. Bạn phải nuôi dưỡng khách hàng của mình bằng tất cả nỗ lực và chất lượng dịch vụ để bán hàng được liên tục.

Đó là lý do tại sao hầu hết các doanh nghiệp tập trung vào quản lý quan hệ khách hàng thông qua Internet ngày nay. Tuy nhiên, các nền tảng trực tuyến dễ dàng cung cấp hỗ trợ và dịch vụ hơn các nền tảng khác. Bất kỳ loại hình kinh doanh nào của bạn, bạn đều phải chăm sóc khách hàng của mình cả về mặt vật chất lẫn tinh thần.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cho bạn thấy quản lý mối quan hệ khách hàng trong đời thực và trên Internet là gì, và sự khác biệt giữa chúng là gì.

Cuối cùng, chúng tôi sẽ chia sẻ khi nào bạn nên nghĩ đến một giải pháp CRM. Và cả một số phương pháp hay nhất về quản lý mối quan hệ khách hàng ảo. Chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn phần mềm CRM giúp phát triển Doanh nghiệp như thế nào?

Làm thế nào các doanh nghiệp quản lý khách hàng trong cuộc sống thực?

Tất cả chúng tôi đều cảm thấy rằng khách hàng là tài sản quan trọng nhất của một công ty. Bất kể công việc kinh doanh của bạn là gì, bạn phải đảm bảo rằng bạn đang giao dịch một cách thích hợp.

Nếu không, sẽ rất khó để tiếp tục cạnh tranh. Ví dụ: bạn nên thu hút khách hàng mới bằng các dịch vụ, sản phẩm độc đáo, các chương trình tặng quà và giảm giá, v.v.

Do đó, nó giúp duy trì các quy trình quản lý khách hàng phù hợp , và chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động tốt ngay cả trong bất kỳ tình huống không mong muốn nào.

Tuy nhiên, để thuận tiện cho bạn, chúng tôi sẽ chia sẻ một số ý tưởng đã được các doanh nghiệp làm theo trong cuộc sống thực. Hãy xem từng cái một.

Xác định mục tiêu

Đúng vậy, để hoàn thành bất kỳ mục tiêu kinh doanh nào, bạn phải nhắm mục tiêu một cái gì đó mà bạn phải đạt được thông qua hoạt động kinh doanh của mình. Vì vậy, trong thế giới kinh doanh thực tế, việc đặt mục tiêu là khá quan trọng.

Ví dụ, nếu công ty mới thành lập hay quy mô nhỏ, thì họ phải nhìn vào để tạo ra một mạng lưới mạnh mẽ, tìm hiểu thị trường, quy trình giao tiếp với khách hàng,… Vì vậy, một ngày nào đó, những bộ phận nhỏ bé này sẽ đóng vai trò mạnh mẽ trong quá trình kinh doanh của bạn .

Và những mánh khóe này được Facebook duy trì chính xác vào năm 2004. Họ bắt đầu cuộc hành trình bên trong Đại học Harvard, thực hiện rất nhiều thử nghiệm với các thuộc tính của khách hàng , và sau đó họ bắt đầu thành công trên thị trường.

Nghiên cứu thị trường để quản lý quan hệ khách hàng trên nền tảng trực tuyến

Giống như tất cả các nền tảng kinh doanh khác, nghiên cứu thị trường luôn là một thực tế quan trọng. Nhưng khi nó là trong kinh doanh thực tế, thì nó phải được áp dụng một cách chính xác. Không nghiên cứu thị trường giống như bạn đang kinh doanh một cách mù quáng.

Dù sao, chúng ta hãy cố gắng tìm câu trả lời cho những câu hỏi này trong khi kinh doanh thực tế.

Tìm những câu trả lời này không phải là điều khó khăn. Bạn cần phải tập trung và nhất quán trong khi nghiên cứu. Đó là tất cả.

Giao tiếp trong kinh doanh

Chà, trên nền tảng trực tuyến, thật dễ dàng giao tiếp với khách hàng. Nhưng khi là trong kinh doanh thực tế, đôi khi có vẻ là một công việc khó khăn để giữ liên lạc với khách hàng một cách thường xuyên.

Giao tiếp kinh doanh trong đời thực theo các ví dụ sau:

Vì vậy, bất kể lĩnh vực kinh doanh của bạn là gì, bạn phải duy trì một chiến lược truyền thông kinh doanh được kích hoạt tốt vào đúng thời điểm. Do đó, được thực thi chính xác trong các lĩnh vực kinh doanh thực tế như phần mềm điện thoại kinh doanh trực tuyến.

Ưu đãi hoặc Cơ sở vật chất

Sau khi vượt qua giai đoạn trên, đã đến lúc giành lấy những khách hàng đó bằng dịch vụ hàng đầu. Vâng, trong kinh doanh thực tế, đó là một phần bắt buộc. Bởi vì khách hàng đến thăm công ty nhiều nhất và thực hiện các giao dịch.

Nếu bạn có được một khách hàng, bạn phải giữ lời hứa của bạn để cung cấp một cái gì đó nhiều hơn nữa. Trong những trường hợp như vậy, việc cho đi ưu đãi hoặc bất kỳ khoản giảm giá nào đều rất có lợi để duy trì mối quan hệ khách hàng ổn định trong suốt hành trình. Đặc biệt nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến hoặc kinh doanh ngoài đời thực.

Hỗ trợ khách hàng

Trong quá trình quản lý khách hàng trực tuyến, việc hỗ trợ khách hàng có vẻ khá dễ dàng. Ví dụ: sử dụng bất kỳ nền tảng hoặc phần mềm kỹ thuật số nào. Và những nền tảng này giúp cho việc quản lý khách hàng trực tuyến trở nên dễ dàng và đơn giản.

Mặt khác, có vẻ khó xử lý khách hàng trong cuộc sống thực bằng cách nào đó. Đúng vậy, trong kinh doanh thực tế, khách hàng đang được giám sát trực tiếp hoặc thủ công. Kết quả là, họ giải quyết các vấn đề của họ ngay lập tức. Đây là cách khách hàng nhận được sự hỗ trợ của họ thông qua hoạt động kinh doanh thực tế .

Các Doanh nghiệp đang quản lý mối quan hệ khách hàng như thế nào?

Trong phần trước, bạn đã biết cách các doanh nghiệp thực tế quản lý khách hàng của họ. Vì vậy, phần này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng và cũng giúp bạn so sánh giữa quản lý khách hàng trong cuộc sống thực và cuộc sống trên Internet.

Đó là lý do tại sao đã đến lúc biết các nền tảng trực tuyến hoặc ảo đang quản lý khách hàng của họ như thế nào trong những ngày kỹ thuật số này. Hoặc các chiến lược mà họ đang tuân theo để duy trì khách hàng.

Nhận thức được nhu cầu của khách hàng

Sử dụng Phần mềm hoặc giải pháp CRM, quản lý khách hàng đã trở thành một nhiệm vụ dễ dàng đối với chủ sở hữu công ty. Đúng vậy, các nền tảng ảo luôn cung cấp hỗ trợ không giới hạn một cách hợp tác. Việc quản lý khách hàng này trở thành một công việc thú vị.

Giống như các cơ sở khác, việc nắm rõ các thuộc tính của khách hàng cũng là một trong số đó. Ví dụ: các nền tảng xã hội hoặc tích hợp khác nhau có thể giúp biết chính xác thông tin chi tiết của khách hàng.

Cung cấp thông tin cho khách hàng

Tất cả chúng ta đều biết câu tục ngữ phổ biến ‘ Content is King ‘. Nhưng bạn có nhận thấy rằng nội dung không là gì nếu không có khách hàng? Đúng, trong trường hợp đó, chúng ta có thể nói ‘ Nội dung ‘ & ‘ Khách hàng ‘ có liên quan đến nhau.

Giả sử bạn có một trang blog. Và mỗi tháng có mười nghìn khách truy cập vào trang web của bạn. Chắc chắn, họ tìm thấy điều gì đó đặc biệt và nhiều thông tin trong nội dung trang web của bạn. Đó là lý do tại sao họ đang đánh dấu trang web của bạn để tiếp cận thêm.

Vì vậy, khách hàng thích nhận được nội dung hữu ích. Do đó, họ muốn đưa ra quyết định chỉ dựa trên khuynh hướng của họ. Đây là cách một nền tảng ảo quản lý khách hàng cung cấp khả năng quản lý nội dung mạnh mẽ.

Duy trì hoạt động trong các nền tảng xã hội

Một cách khác để quản lý khách hàng là duy trì hoạt động trên các kênh xã hội. Vâng, ‘một mối quan hệ không là gì khác ngoài giao tiếp’, thuật ngữ này chắc chắn là đúng. Và nó là một phần của quản lý khách hàng ảo.

Giao tiếp qua tin nhắn, email, bản tin là một phần không thể phủ nhận của CRM. Do đó, tương tác với khách hàng , làm cho họ vui vẻ và đặc biệt. Vì vậy, đây là cách quản lý khách hàng hoàn hảo được thực hiện.

Hiển thị các đề xuất có giá trị

Trước khi sử dụng bất kỳ dịch vụ hoặc sản phẩm trực tuyến nào, mọi người đều thích nghiên cứu và học tập cho điều cụ thể đó. Giả sử, bạn đang muốn bắt đầu một khóa học trực tuyến. Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu hoặc hỏi ai.

Trong trường hợp đó, bạn sẽ hỏi bất kỳ ai hoặc xem các bài đánh giá từ các trang web đáng tin cậy khác. Đúng?. Sau khi có được định hướng đúng đắn từ trang web, chắc chắn bạn sẽ giới thiệu những người khác làm theo.

Vì vậy, nó đơn giản để hiểu. Người dùng thích các đề xuất, đánh giá và nghiên cứu điển hình. Và điều này xây dựng một mối quan hệ an toàn với khách hàng. Ví dụ: quản lý khách hàng ảo giúp người dùng làm điều đó một cách hiệu quả.

Các phương pháp hay nhất về quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến

Duy trì quan hệ khách hàng thích hợp là một phần chuyên quyền của bất kỳ sự phát triển kinh doanh nào. Khi bạn có ý định mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, bạn sẽ cần phải tuân theo các chiến lược hoặc thực tiễn cụ thể để đạt được những điều bạn muốn cho doanh nghiệp của mình. Đó là lý do tại sao bạn cần thực hành các công thức CRM đó để có được kết quả tốt hơn cuối cùng.

Vì vậy, chúng ta hãy tìm hiểu chúng là gì:

Tận dụng những điều này để bạn có thể trang bị hệ thống CRM của mình. Cố gắng tiếp tục đánh giá những thiếu sót trong hệ thống CRM của bạn để kiểm tra phạm vi phát triển. Chắc chắn, chiến lược này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một số kết quả nhất định về lâu dài.

Khi nào Chọn Giải pháp Quản lý Khách hàng trực tuyến?

Dịch vụ khách hàng cao cấp là một phần thiết yếu của mọi sự phát triển của doanh nghiệp. Và lý do là khách hàng là vua. Vì vậy, nó phải được thực hiện đúng thời điểm để xây dựng một doanh nghiệp lâu dài.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa nhận được hệ thống quản lý quan hệ khách hàng ảo, thì bây giờ là lúc để sử dụng nó để nâng cao quy trình của bạn.

Ngành công nghiệp CRM có sự mở rộng rất lớn trong những năm gần đây. Hầu hết các công ty từ lãnh thổ WordPress đang áp dụng hệ thống CRM .

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống ERP hoàn chỉnh cho doanh nghiệp của mình để kiểm soát bộ phận Nhân sự, kế toán và quản lý dự án thì chắc chắn ERPTechUp có thể là gói mà bạn đang tìm kiếm. Hãy liên hệ với ErpTechUp để được tư vấn

 

 

Phần mềm Cloud ERP là gì? Các loại, thành phần và lợi ích

Phần mềm Cloud ERP là gì? Các loại, thành phần và lợi ích

Thời của ERP trên server đặt tại chỗ đã qua lâu rồi. Trong thập kỷ qua, các doanh nghiệp đã chuyển sang giải pháp ERP đám mây để tận dụng những lợi ích đặc biệt của mình, bao gồm hiệu quả về chi phí, khả năng mở rộng, tính linh hoạt và bảo mật dữ […]

21.02.2024 Xem thêm
Sự kiện và Thống kê ERP 2024: Dữ liệu và Phân tích Thị trường

Sự kiện và Thống kê ERP 2024: Dữ liệu và Phân tích Thị trường

Hệ thống phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) hiện nay được xem xét trong danh sách các yêu cầu cơ bản để quản lý doanh nghiệp. Từ lập kế hoạch đến quản lý, nó được sử dụng trong các dịch vụ sản xuất cốt lõi, quy trình tài chính, v.v. trong một tổ […]

15.02.2024 Xem thêm
Xu hướng công nghệ nhân sự hàng đầu cho năm 2024

Xu hướng công nghệ nhân sự hàng đầu cho năm 2024

Sự xuất hiện của điện toán đám mây, AI, máy móc và học tập kỹ thuật số đã bắt đầu một sự phát triển toàn cầu trong kinh doanh. Các tổ chức trên toàn thế giới đang triển khai các xu hướng công nghệ nhân sự mới để tạo ra một môi trường làm việc năng […]

05.02.2024 Xem thêm