Phần mềm CRM có thể tùy chỉnh là gì? Và tại sao lại cần tùy chỉnh?

30.10.2023

Khách hàng là thượng đế. Bạn phục vụ họ càng tốt thì công ty của bạn càng tăng ROI!

Mối quan hệ khách hàng là cốt lõi của doanh nghiệp. Quản lý nó là rất quan trọng vì nó thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Bạn bắt đầu như thế nào?

Các doanh nghiệp có thể bắt đầu hợp lý hóa hành trình quản lý của mình bằng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Thị trường phần mềm CRM toàn cầu dự kiến ​​​​sẽ đạt tốc độ CAGR là 12% , tăng từ 71,06 tỷ USD vào năm 2023 lên 157,53 tỷ USD vào năm 2030.

Nhưng bạn không nghĩ rằng mỗi công ty đều có những yêu cầu khác nhau sao? Phần mềm CRM có thể tùy chỉnh là lựa chọn tốt nhất để giải quyết và đáp ứng những nhu cầu cần thiết đó!

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn một chút về CRM có thể tùy chỉnh. Chúng tôi cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ về phần mềm CRM tùy chỉnh là gì?

CRM có thể tùy chỉnh là gì?

Nền tảng CRM có thể tùy chỉnh là một giải pháp phần mềm sẵn có cho phép người dùng sửa đổi các khía cạnh cụ thể của hệ thống CRM để phù hợp với nhu cầu và sở thích kinh doanh riêng biệt của họ . Khả năng thích ứng cho phép doanh nghiệp nâng cao quy trình quản lý quan hệ khách hàng mà không yêu cầu phát triển tùy chỉnh rộng rãi, mang lại giải pháp hợp lý và tiết kiệm chi phí phù hợp với nhu cầu CRM riêng của họ.

Hãy tưởng tượng một công ty quản lý nội dung quản lý nội dung số cho nhiều khách hàng. Hiện tại, công ty đã mua phần mềm CRM có thể tùy chỉnh nhưng lại thiếu tính năng báo cáo tùy chỉnh.

Công ty có thể thiết kế các báo cáo tùy chỉnh và bảng thông tin phân tích bằng CRM có thể tùy chỉnh. Họ có thể theo dõi các chỉ số hiệu suất chính như mức độ tương tác với nội dung, sự hài lòng của khách hàng và tiến độ dự án.

Do đó, CRM có thể tùy chỉnh đã giúp công ty quản lý nội dung nâng cao mối quan hệ với khách hàng , hợp lý hóa việc quản lý dự án và thích ứng với nhu cầu kinh doanh đang phát triển trong khuôn khổ nền tảng phần mềm có sẵn mà không phải trả chi phí cao và phức tạp khi xây dựng giải pháp tùy chỉnh từ đầu.

Phần mềm CRM có thể tùy chỉnh so với phần mềm CRM tùy chỉnh

Nền tảng CRM có thể tùy chỉnh là một ứng dụng phần mềm có sẵn, được tạo sẵn, cho phép người dùng điều chỉnh một số thành phần nhất định để phù hợp với yêu cầu của họ.

Ngược lại, phần mềm CRM tùy chỉnh là nền tảng quản lý quan hệ khách hàng được thiết kế dành riêng cho một công ty cụ thể. Thường được tạo ra bởi các nhà phát triển nội bộ hoặc các chuyên gia bên ngoài, các giải pháp CRM tùy chỉnh được thiết kế riêng. Bạn có thể xây dựng hệ thống CRM của riêng mình!

Sự khác biệt Hệ thống CRM tùy chỉnh Hệ thống CRM có thể tùy chỉnh
Chi phí & Thời gian Việc tạo các giải pháp CRM tùy chỉnh đòi hỏi thời gian, chi phí và nguồn lực đáng kể. Vì nó cung cấp khả năng tùy chỉnh trong khuôn khổ hiện có nên nó tiết kiệm chi phí và thời gian.
Tùy chỉnh Cung cấp tiềm năng tùy biến không giới hạn. Người dùng có thể tùy chỉnh các yếu tố được xác định trước như quy trình làm việc và báo cáo để có những điều chỉnh phù hợp.
Triển khai Thời gian thực hiện lâu hơn. Không mất nhiều thời gian để thực hiện.
Loại hình kinh doanh Các doanh nghiệp lớn và các tập đoàn đa quốc gia. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Lợi ích của CRM có thể tùy chỉnh là gì? 

21 xu hướng CRM doanh nghiệp cần biết trong năm 2023

Hệ thống CRM có thể tùy chỉnh là một giải pháp năng động giúp doanh nghiệp định hình quy trình quản lý khách hàng theo nhu cầu riêng biệt của họ. Chúng ta hãy xem xét một số lợi ích quan trọng nhất mà nó mang lại.

1. Phù hợp với nhu cầu cụ thể

Doanh nghiệp có thể tạo các trường và mô-đun dữ liệu tùy chỉnh trong CRM để thu thập và xử lý thông tin cụ thể cho ngành hoặc tổ chức của họ. Các công ty có thể tạo quy trình công việc phản ánh các quy trình độc đáo của họ. Bằng cách đảm bảo rằng các nhiệm vụ và phê duyệt được tiến hành theo trình tự cụ thể mà doanh nghiệp yêu cầu, việc sửa đổi này giúp ngăn ngừa sai sót và tắc nghẽn.

2. Cải thiện hiệu quả

Các quy trình thông thường, như nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, xử lý đơn hàng hoặc định tuyến phiếu chăm sóc khách hàng, có thể được tự động hóa với sự trợ giúp của các CRM có thể tùy chỉnh. Việc tự động hóa này giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực đồng thời tăng tốc độ phục vụ khách hàng. Việc tích hợp CRM với các công cụ quan trọng khác, như nền tảng tiếp thị qua email hoặc phần mềm kế toán, truyền dữ liệu hợp lý và nhập dữ liệu thủ công không còn cần thiết nữa.

3. Nâng cao khả năng chấp nhận của người dùng

Khi được tùy chỉnh để phù hợp với quy trình công việc hiện có, nhân viên sẽ thấy CRM thân thiện và trực quan hơn với người dùng. Họ có xu hướng chấp nhận hệ thống và sử dụng nó một cách hiệu quả hơn.

Quá trình học tập của người dùng được rút ngắn nhờ CRM tùy chỉnh, đơn giản hóa và tăng tốc quá trình đào tạo.

4. Khả năng mở rộng 

Một công ty cần nhiều tính năng và chức năng hơn khi nó phát triển. CRM có thể tùy chỉnh đơn giản hóa việc thêm các tích hợp, mô-đun hoặc báo cáo mới mà không cần thiết kế lại hoàn toàn hệ thống.

Các doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô quyền truy cập hoặc quyền của người dùng để đáp ứng lực lượng lao động ngày càng tăng mà không ảnh hưởng đến tính bảo mật hoặc tính toàn vẹn của dữ liệu.

5. Cải thiện việc ra quyết định

Các tổ chức có thể thiết kế báo cáo và bảng chỉ số cụ thể để đáp ứng nhu cầu phân tích dữ liệu bằng CRM có thể tùy chỉnh. Nó liên quan đến việc theo dõi các chỉ số hiệu suất chính của công ty, chẳng hạn như khối lượng bán hàng, tỷ lệ giữ chân khách hàng và thời gian phản hồi để hỗ trợ khách hàng.

Người ra quyết định có thể nhanh chóng đưa ra những lựa chọn sáng suốt với quyền truy cập vào dữ liệu tùy chỉnh cập nhật. Cách tiếp cận dựa trên dữ liệu này giúp tăng cường lập kế hoạch chiến lược và giúp xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

Làm thế nào để đánh giá CRM có thể tùy chỉnh tốt nhất?

Bước quan trọng đầu tiên để cải thiện tương tác với khách hàng và hợp lý hóa quy trình là đánh giá giải pháp CRM có thể tùy chỉnh tốt nhất của công ty bạn. Hãy xem xét các yếu tố quan trọng sau để giúp bạn quyết định:

1. Tính năng tùy chỉnh

Đánh giá khả năng thích ứng của CRM với nhu cầu riêng của bạn. Tìm kiếm các lựa chọn có sẵn để thêm trường dữ liệu tùy chỉnh, quy trình công việc và báo cáo.

2. Giao diện thân thiện với người dùng

Nhân viên của bạn sẽ áp dụng CRM nhanh hơn nếu nó có giao diện thân thiện với người dùng . Hãy xem xét  tính thân thiện với người dùng của nền tảng và tính sẵn có của tài liệu đào tạo.

3. Khả năng tích hợp

Kiểm tra khả năng tích hợp của CRM để xem liệu nó có thể dễ dàng liên kết với các công cụ quan trọng khác mà công ty bạn sử dụng hay không, như tiếp thị qua email hoặc phần mềm quản lý dự án .

4. Khả năng mở rộng và chi phí

Đảm bảo CRM có thể mở rộng cùng với công ty của bạn. Nó sẽ xử lý khối lượng dữ liệu ngày càng tăng và nhiều người dùng hơn mà không gặp phải vấn đề về hiệu suất.

5. Tự động hóa và quy trình làm việc

Tìm kiếm các tính năng tự động hóa các hoạt động thường ngày và quy trình làm việc phù hợp với quy trình của công ty bạn.

Tổng kết

Việc chọn tùy chọn CRM tùy chỉnh cho công ty của bạn cần phải được cân nhắc cẩn thận. Tìm CRM tùy chỉnh tốt nhất là chưa đủ; bạn phải chọn một giải pháp dễ dàng tích hợp với quy trình kinh doanh của mình và cho phép nhóm của bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt phù hợp với mục tiêu và ngân sách cụ thể của mình bằng cách đánh giá các tính năng có thể tùy chỉnh, tính dễ sử dụng, khả năng tích hợp, khả năng mở rộng, tự động hóa, báo cáo, hỗ trợ, bảo mật và hiệu quả về chi phí.

Hãy nhớ rằng CRM phù hợp không chỉ là giải pháp phần mềm; đó là khoản đầu tư chiến lược có thể thúc đẩy hiệu quả, năng suất và sự hài lòng của khách hàng . Vì vậy, hãy dành thời gian để đánh giá, lựa chọn sáng suốt và quan sát hoạt động kinh doanh của bạn phát triển nhờ cốt lõi là CRM có thể tùy chỉnh.

Hãy liên hệ với ErpTechUp để được tư vấn về CRM có khả năng tùy chỉnh phù hợp nhất với nhu cầu của Doanh nghiệp bạn

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

Quản lý kho hiệu quả là yếu tố then chốt để các doanh nghiệp hướng tới đạt được hoạt động xuất sắc, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Thực hành kho tốt nhất bao gồm một bộ chiến lược và nguyên tắc toàn diện […]

08.04.2024 Xem thêm
Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa để duy trì mối quan hệ kinh doanh bền chặt và giữ chân khách hàng. Để giúp bạn làm hài lòng khách hàng và cải thiện ROI kinh doanh của mình, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn tìm hiểu về các loại hệ thống CRM khác […]

01.04.2024 Xem thêm
Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng, với thị trường dự kiến ​​​​sẽ đạt doanh thu hơn 80 tỷ USD vào năm 2025 . Và tại sao không? Hệ thống phần mềm CRM được triển khai đúng cách có thể mang lại ROI đáng kinh ngạc vượt quá […]

25.03.2024 Xem thêm