21 xu hướng CRM doanh nghiệp cần biết trong năm 2023

16.08.2023

Kinh doanh ngày nay xoay quanh khách hàng hơn bao giờ hết. Thách thức lớn nhất đối với bất kỳ tổ chức nào là tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. 81% các nhà tiếp thị coi sự hài lòng của khách hàng là yếu tố cạnh tranh quan trọng trong ngành của họ.

Cung cấp các sở thích của khách hàng tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh sẽ giúp thúc đẩy hệ thống khách hàng trung thành  và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp không chỉ giới hạn trong các nhóm đối mặt với khách hàng. Hãy ghi nhớ điều này, mọi công ty đều đang cố gắng nâng cấp công nghệ CRM hiện có của mình bằng các ứng dụng mới nhất. 

Trước đây, dữ liệu CRM chỉ được sử dụng làm cơ sở dữ liệu để thu thập và lưu trữ thông tin về mối quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, nền tảng CRM ngày nay mạnh mẽ hơn nhiều. Nó trao quyền cho các nhóm bán hàng và tiếp thị cũng như nhiều ngóc ngách bằng nhiều công cụ khác nhau để thúc đẩy họ phát triển. 

Tại sao bạn nên tìm hiểu xu hướng CRM?

Các công cụ CRM có thể hỗ trợ bạn trong việc lưu trữ dữ liệu khách hàng, giúp hợp lý hóa các hoạt động bán hàng và tiếp thị của bạn, đồng thời nâng cao dịch vụ khách hàng trong toàn tổ chức của bạn.

Dữ liệu này bao gồm hoạt động của người dùng, giá trị lâu dài của khách hàng, lịch sử mua hàng và nhận xét về các tương tác bán hàng.

Lĩnh vực CRM đã thay đổi trong những năm qua. Khi các tổ chức sử dụng nền tảng này để nâng tầm câu chuyện của họ lên cao hơn trong chuỗi giá trị, nơi những người ra quyết định cấp cao của khách hàng tìm kiếm lời khuyên về việc đẩy nhanh kết quả kinh doanh kỹ thuật số, xu hướng thị trường CRM sẽ thay đổi nhanh chóng.

Người tiêu dùng tìm kiếm thông tin có liên quan và thực chất nhắm mục tiêu đến các tình huống kinh doanh cụ thể của họ.

Tìm hiểu về các xu hướng công nghệ CRM mới nhất là rất quan trọng để cải thiện hoạt động của công ty bạn và hợp lý hóa các quy trình.

Chúng tôi đã tạo một danh sách các xu hướng thị trường phần mềm CRM mới nhất mà bạn cần bắt kịp để đạt được lợi thế cạnh tranh để thành công.

Các xu hướng CRM hàng đầu

CRM là một ngành công nghiệp khốc liệt và ngày càng mở rộng. Mọi người đều nói về việc cung cấp trải nghiệm khách hàng đẳng cấp thế giới, chiến lược CRM và vai trò quan trọng của CRM trong việc thúc đẩy doanh nghiệp phát triển khi nhu cầu thị trường ngày càng khốc liệt hơn.

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đã phát triển đáng kể trong vài năm qua.

Xu hướng tiếp thị CRM quan trọng sẽ biến đổi lĩnh vực này khi chúng ta tiến vào thập kỷ tới. Hãy xem xét kỹ hơn các xu hướng năm 2023 trong CRM.

1. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Tích hợp AI với CRM là sự phát triển đáng chú ý nhất với khả năng ảnh hưởng đáng kể đến cộng đồng doanh nghiệp.

Trí tuệ nhân tạo là yếu tố chi phối mọi lĩnh vực. Các tùy chọn để sử dụng AI trong CRM hầu như vô hạn và thị trường là rất lớn.

Trí tuệ nhân tạo toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ là 37,3% từ năm 2023 đến năm 2030.

2. Giọng nói và đàm thoại

Giọng nói và giao diện người dùng đàm thoại là một trong những xu hướng mới nổi trong CRM. Để các công cụ phát triển, công nghệ giọng nói là điều cần thiết. Nó rất quan trọng đối với tính di động, nhưng nó cũng làm cho công nghệ trở nên hiệu quả và thú vị hơn khi sử dụng nói chung.

Theo dõi tập trung các bình luận, lượt thích và chia sẻ trong các xu hướng CRM trong tương lai sẽ cung cấp kiến ​​thức về sự phát triển lâu dài của trang mạng xã hội và các mẫu hành vi của khách hàng cho các sáng kiến ​​tiếp thị sắp tới.

Giờ đây, nhân viên bán hàng có thời gian theo dõi, nhắn tin, cập nhật và thông báo cho nhóm của họ về dữ liệu khách hàng dễ dàng hơn. Các nền tảng CRM phải kết hợp khả năng thoại với AI và máy học để cung cấp dữ liệu và thông tin chuyên sâu.

Khách hàng có thể dễ dàng chuyển đến đại lý trực tiếp hoặc đại diện bán hàng khi máy phát hiện ra rằng họ không nhận được câu trả lời.

3. CRM xã hội

Chúng ta phải đưa CRM xã hội vào cuộc đua về xu hướng thị trường phần mềm CRM .

Việc đưa các nền tảng truyền thông xã hội vào hệ thống CRM được gọi là CRM xã hội. Người tiêu dùng có thể nói chuyện với bất kỳ ai vào bất kỳ lúc nào về trải nghiệm của họ với một thương hiệu nhất định. Bạn cần phải có một mối quan hệ xác thực và cá nhân với khách hàng của bạn. 

Vì những lý do như vậy, các tính năng theo dõi hành vi trong phần mềm CRM đang có nhu cầu cao.

Nhân viên bán hàng có thể giao tiếp với khách hàng và cung cấp thông tin thương hiệu theo thời gian thực bằng cách tích hợp các kênh truyền thông xã hội trong các nền tảng.

Các công ty có thể có được bức tranh toàn diện hơn về những gì mọi người thảo luận trên mạng xã hội và nắm bắt tốt hơn tình cảm thương hiệu bằng cách kết hợp mạng xã hội và CRM.

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở nên thiết yếu đối với các hoạt động CRM, đóng vai trò là nền tảng quan sát và cung cấp thông tin chi tiết hữu ích. Hơn nữa, CRM xã hội tạo điều kiện cho dịch vụ khách hàng nâng cao.

4. Trải nghiệm khách hàng

Trong số các xu hướng mới nhất trong CRM, trải nghiệm của khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu. 

Theo một nghiên cứu , các công ty kiếm được 1 tỷ đô la hàng năm có thể mong đợi thêm 700 triệu đô la trong ba năm bằng cách đầu tư vào trải nghiệm của khách hàng.

Không ai có ý định làm việc với các tổ chức ngược đãi khách hàng của họ.

Hơn nữa, cảm giác của bạn sau khi bộ phận tương tác với khách hàng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của bạn trong tương lai.

 Tương tác tích cực giúp bạn hài lòng và ấn tượng, trong khi tương tác tiêu cực có thể buộc bạn quyết định không bao giờ làm ăn với công ty đó nữa.

Sử dụng các công nghệ CRM, bạn có thể đạt được trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa nhằm thúc đẩy đối thoại hiệu quả, tương tác tốt hơn và duy trì lâu dài.

Các hệ thống dữ liệu CRM trong tương lai có thể đạt được kết quả tích cực sẽ có giao diện thân thiện với người dùng giúp đơn giản hóa việc truy cập và đánh giá dữ liệu.

6. Tự động hóa

Tự động hóa cũng nằm trong danh sách các xu hướng quản lý quan hệ khách hàng. Một hệ thống hiệu quả để quản lý dự án và xử lý khách hàng thực tế là không thể nếu không có tự động hóa học máy. Lợi ích chính của tự động hóa là nó đơn giản hóa quá trình phân loại khách hàng tẻ nhạt và phức tạp.

Các CRM hàng đầu phải bao gồm các công cụ tự động hóa tiên tiến để luôn phù hợp với khách hàng. Hệ thống CRM tự động có thể hỗ trợ mọi người phân tích dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả và tinh chỉnh các nỗ lực tiếp thị trên các khía cạnh cụ thể, tối đa hóa khả năng tùy chỉnh.

Các doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ khách hàng hàng đầu trong khi giảm thiểu chi phí chung với tự động hóa.

7. Phân tích

Phân tích là một trong những xu hướng hiện tại trong CRM mà người dùng phải chú ý! 

Dữ liệu thông minh và khả năng phân tích dự đoán được đưa vào bảng thông qua AI. Nó cải thiện các dự đoán và tạo điều kiện sử dụng dữ liệu được thu thập trong CRM, nâng cao ý nghĩa kinh doanh.

Các công ty đang ở vị trí tốt nhất để phát hiện các vấn đề, giải pháp và cơ hội với quyền truy cập vào các phân tích nâng cao.

Analytics có thể cải thiện cơ hội bán hàng bằng cách xác định hành vi của người dùng. Nó hỗ trợ các quyết định năng động mà các chuyên gia tiếp thị đưa ra. Ngoài ra, thông tin thời gian thực kích thích quyết định mua hàng và giúp xây dựng xu hướng của người tiêu dùng.

8. Cá nhân hóa

Ai không thích cá nhân hóa sản phẩm và dịch vụ của họ? Bạn có thể sử dụng các tính năng cụ thể cho ngành cụ thể của mình bằng tính năng cá nhân hóa.

Cá nhân hóa là một trong những xu hướng phần mềm CRM hàng đầu vì nó nổi lên như một tài sản quan trọng đối với cả lĩnh vực bán hàng và tiếp thị. 

Các công nghệ CRM với khả năng nhận thức, theo thời gian thực giúp các doanh nghiệp chuyển đổi sang tư duy tập trung vào khách hàng, tích hợp hơn. Dữ liệu được tích lũy trong CRM cung cấp thông tin chi tiết hữu ích về hành vi, yêu cầu và sở thích của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng hiện đại không thích thông tin liên lạc một kích cỡ phù hợp với tất cả. Người dùng CRM trong tương lai phải tận dụng dữ liệu hành vi mà nó thu thập để tạo ra các tương tác phù hợp hơn với khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Các doanh nghiệp như Netflix và Amazon thành công khi họ cung cấp nội dung tùy chỉnh, chẳng hạn như đề xuất sản phẩm dựa trên các giao dịch mua gần đây hoặc ý tưởng đề xuất phim truyền hình tương tự như những gì bạn đã hoàn thành gần đây.

9. Cải thiện liên kết giữa các phòng ban 

Sắp xếp thành thạo tiếp thị và bán hàng là một trong những vấn đề thách thức và trầm trọng nhất mà hầu hết mọi tổ chức đều phải đối mặt. Sự mất kết nối giữa các bộ phận liên quan đến KPI, mục tiêu trước mắt và mục tiêu dài hạn là phổ biến.

Những người dẫn đầu thị trường nhận ra sự cần thiết của việc đồng bộ hóa từng bộ phận để đáp ứng các mục tiêu hiện tại và tương lai. Các nhà cung cấp CRM loại bỏ sự ngắt kết nối này và thống nhất tất cả các nhóm một cách tập trung.

Chiến lược CRM hiệu quả giúp giảm ma sát, tạo kênh bán hàng liền mạch, hiệu quả hơn và cải thiện các nỗ lực tiếp thị.

10. CRM dành riêng cho ngành

Đại dịch đã dẫn đến văn hóa làm việc tại nhà dẫn đến sự xuất hiện của các doanh nghiệp tư nhân. Mọi người muốn tiếp thị ý tưởng của họ; thật thú vị, CRM thời đại mới rất phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ.

CRM dành riêng cho ngành được thiết kế cho các nhu cầu kinh doanh cụ thể và cung cấp các tính năng chuyên nghiệp. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ được hưởng những lợi ích của CRM giống như các công ty đang tìm kiếm thành công trên thị trường đại chúng. Các ngành như bảo hiểm, bất động sản, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, khách sạn, trung tâm cuộc gọi, xây dựng và thế chấp có thể sử dụng các công cụ đặt trước, một xu hướng CRM sẽ chỉ tăng trong những năm tới. 

Bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng CRM để quản lý thông tin liên hệ, điều phối một quy trình bận rộn hoặc theo dõi thông tin chi tiết về khách hàng. 

Tổng Kết

Các doanh nghiệp theo dõi xu hướng CRM có thể tự điều chỉnh để có vị trí tốt hơn và thành công.

Giả sử chúng ta phải đưa ra một dự đoán tổng thể về xu hướng CRM vào năm 2023. Trong trường hợp đó, nhiều công ty sẽ sử dụng công nghệ AI để tự động hóa dữ liệu dư thừa đồng thời đạt được kết quả cao hơn từ các nhiệm vụ quan trọng.

CRM không chỉ dành cho nhóm làm việc trực tiếp với khách hàng. Nó đã chứng kiến ​​những thay đổi mang tính cách mạng trong suốt những năm qua. Với sự trợ giúp của phần mềm hiệu quả này, các nhà tiếp thị giờ đây có thể hiểu được các quy trình và theo dõi toàn bộ hệ thống.

Chúng tôi đã đưa ra 21 xu hướng CRM hàng đầu sẽ cạnh tranh để trở thành những xu hướng hiệu quả nhất. Bạn chọn cái nào?

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

Quản lý kho hiệu quả là yếu tố then chốt để các doanh nghiệp hướng tới đạt được hoạt động xuất sắc, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Thực hành kho tốt nhất bao gồm một bộ chiến lược và nguyên tắc toàn diện […]

08.04.2024 Xem thêm
Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa để duy trì mối quan hệ kinh doanh bền chặt và giữ chân khách hàng. Để giúp bạn làm hài lòng khách hàng và cải thiện ROI kinh doanh của mình, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn tìm hiểu về các loại hệ thống CRM khác […]

01.04.2024 Xem thêm
Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng, với thị trường dự kiến ​​​​sẽ đạt doanh thu hơn 80 tỷ USD vào năm 2025 . Và tại sao không? Hệ thống phần mềm CRM được triển khai đúng cách có thể mang lại ROI đáng kinh ngạc vượt quá […]

25.03.2024 Xem thêm