Làm thế nào để tăng giá trị lâu dài của khách hàng và tăng lợi nhuận?

14.12.2021

Giá trị lâu dài của khách hàng là một trong những thước đo hiệu suất quan trọng nhất đối với bất kỳ Doanh nghiệp nào. Nói một cách đơn giản, đó là tổng doanh thu ​​mà khách hàng tạo ra cho một doanh nghiệp trong suốt thời gian tồn tại. Ngày nay, bạn có thể tăng giá trị lâu dài của khách hàng theo một số chiến thuật phân tích các chỉ số khách hàng tiềm năng

Mục tiêu của các số liệu này là xác định lợi nhuận tài chính từ mỗi khách hàng. Một phiên bản khác của số liệu này là Lợi nhuận trung bình trên mỗi khách hàng. Dù bạn quyết định sử dụng phương thức nào, với tư cách là chủ doanh nghiệp, mục tiêu của bạn là tăng giá trị nhiều nhất có thể.

Tầm quan trọng của Khách hàng lâu dài đối với Doanh nghiệp của Bạn

Nó không chỉ là về số tiền mà khách hàng đang chi tiêu cho doanh nghiệp của bạn. Nó cũng có giá trị trong tương lai nếu bạn có thể giữ chân họ thành khách hàng tiềm năng của mình trong một thời gian dài hơn.

Ví dụ: giả sử bạn đang chi 200 nghìn để thu hút một khách hàng cho một sản phẩm duy nhất của bạn, những người có thể sẽ chi hơn 200 nghìn trong cửa hàng của bạn.

Vì vậy, giá trị lâu dài của khách hàng về cơ bản rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào vì chi phí cho mỗi lần mua lại cao hơn ít nhất 5 lần so với chi phí để giữ lại những giá trị hiện có. Hơn nữa, bạn có thể cải thiện giá trị lâu dài của khách hàng khi bạn biết điều đó. Vì vậy, hãy đảm bảo chăm sóc khách hàng trung thành hiện tại của bạn thông qua tiếp thị qua email , chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị qua SMS và truyền thông xã hội, v.v. Bởi vì bạn muốn có được những khách hàng mới mà không quên những khách hàng cũ.

Làm thế nào để bạn xác định giá trị lâu dài của khách hàng

Để tính toán giá trị lâu dài của khách hàng, bạn cần theo dõi các giá trị số tiền mà mỗi khách hàng đang tạo ra cho bạn. Đây không phải là một quá trình khó khăn. Bạn chỉ cần lưu trữ dữ liệu mua hàng của khách hàng trong một giải pháp ERP hoặc bảng tính và tính toán doanh thu trên cơ sở lưu trữ đã có. Sau khi bạn tìm ra doanh thu, chỉ cần trừ đi chi phí nhập hàng của bạn. Nó sẽ mang lại cho bạn Giá trị trọn đời của khách hàng đó.

Bằng cách tính trung bình giá trị lâu dài của tất cả các khách hàng, bạn sẽ có được một bức tranh chắc chắn về khả năng sinh lời của mình. Khi điều này xảy ra, điều đó có nghĩa là bạn có đủ khả năng chi tiêu nhiều hơn cho việc thu hút khách hàng . Đó phải là một trong những mục tiêu cốt lõi của doanh nghiệp bạn.

Các chiến thuật để nâng cao giá trị lâu dài cho khách hàng của bạn

Về cơ bản có hai cách để tăng giá trị lâu dài của khách hàng. Một cách là thu hút khách hàng mới và cách thứ hai là kiếm doanh thu định kỳ từ những khách hàng đã qua (còn được gọi là giữ chân khách hàng). Cách thứ hai là cách tốt nhất có thể để tăng giá trị lâu dài của khách hàng. Ở đây chúng tôi đang đề cập đến một số thống kê liên quan nhất:

Từ cuộc thảo luận này, rõ ràng là bạn cần tập trung nhiều hơn vào việc giữ chân khách hàng để tăng doanh thu. Bây giờ câu hỏi là làm thế nào để bạn tập trung vào phần này? Bài viết này chủ yếu là về điều đó. Bây giờ chúng ta sẽ nói về một số kỹ thuật sử dụng mà bạn có thể xây dựng lòng trung thành của khách hàng và họ chi tiêu nhiều hơn cho sản phẩm của bạn!

Duy trì hỗ trợ khách hàng xuất sắc

Dịch vụ khách hàng không đạt yêu cầu là lý do chính khiến mọi người ngừng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Nghiên cứu cho thấy rằng trung bình một khách hàng không hài lòng sẽ chia sẻ trải nghiệm tiêu cực của họ với 10 người khác. Hơn nữa, 13% khách hàng không hài lòng sẽ chia sẻ nó với hơn 20 người.

Bạn không nghĩ rằng nó là quá tai hại?

Để tăng giá trị lâu dài của khách hàng, hãy đảm bảo bạn có dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tuyệt vời. Nếu không, mọi người sẽ nhanh chóng mất hứng thú sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn phải có một hệ thống cho phép khách hàng liên hệ với nhóm hỗ trợ của bạn một cách suôn sẻ. Sẽ là một điểm cộng nếu có một đội ngũ hỗ trợ tức thời

Thay đổi chu kỳ thanh toán

Khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn trong một thời gian dài, giá trị trung bình có thể sẽ tăng lên.

Vì vậy, bạn cần phải suy nghĩ cẩn thận về chu kỳ thanh toán của sản phẩm của bạn. Nó có phải là thứ mà khách hàng phải trả trong một hoặc hai tháng? Nếu có bạn nên tìm cách thay đổi chu kỳ thanh toán thành một chu kỳ dài hơn để khách hàng sẽ dễ ra quyết định hơn

Khi bạn có cơ sở khách hàng ở lại với bạn trong ít nhất một năm, nó sẽ tạo ra doanh thu cho bạn. Ngoài ra, nó mang lại cho bạn phạm vi tốt hơn để kiếm thêm tiền bằng cách bán thêm hoặc bán kèm các sản phẩmDo đó, bạn nên chuyển sang chu kỳ thanh toán hàng năm nếu thời gian tồn tại của khách hàng trung bình của bạn dưới 10 tháng.

Tạo sản phẩm Combo cho khách hàng

Đây là một cách đã được thử nghiệm để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn. Nếu bạn có các mặt hàng khác nhau để bán, hãy nhóm chúng lại với nhau và chào bán với giá tương đối thấp hơn . Một xu hướng chung của khách hàng là nghĩ rằng họ đang bỏ lỡ sản phẩm kia khi mua một trong hai sản phẩm đó. Hãy thu hút họ mua combo. Bằng cách này, bạn có thể tăng giá trị lâu dài của khách hàng một cách hiệu quả .

Gói combo hoạt động hiệu quả nhất với các sản phẩm liên quan. Ví dụ: Khi bạn ra ngoài mua một bộ điện thoại di động, bạn thường cảm thấy hứng thú với tai nghe hoặc vỏ điện thoại. Nhiều người trong chúng ta tìm kiếm một bộ bàn phím và chuột ngoài ngay sau khi mua máy tính xách tay. Đây là những trường hợp tối ưu cho việc bán combo sản phẩm. Bạn nên suy nghĩ và đặt ra những sản phẩm combo thích hợp cho sản phẩm của mình

Tung ra các ưu đãi theo thời gian cố định

Ưu đãi về thời gian có hạn nhằm xây dựng cảm giác cấp bách cho khách hàng và tác động lớn đến hành vi mua hàng của họ. Đây là lý do tại sao các sản phẩm mùa Giáng Sinh, đón chào Năm Mới rất phổ biến trong số đó. Nhưng để có được lợi ích tối đa, bạn phải sử dụng tất cả các kênh xã hội của mình để thông báo cho họ về ưu đãi và chạy quảng cáo chiến dịch của bạn

Làm khách hàng ngạc nhiên và thích thú

Ai mà không thích những điều bất ngờ? Là một phần của chiến lược tiếp thị, bạn nên quan tâm đến các hoạt động và sở thích của khách hàng. Dựa vào đó, bạn có thể thiết kế các chiến dịch tặng quà cho họ. Nó có thể trở nên lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội và khả năng hiển thị thương hiệu của bạn sẽ rất lớn.

Nghiên cứu khách hàng khác nhau tùy thuộc vào bản chất của sản phẩm. Trong khi một số có thể được thực hiện thông qua cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc qua điện thoại

Tặng quà cho khách hàng trung thành thường xuyên hơn

Khách hàng trung thành là những người có tác động tối đa đến giá trị trọn đời của Doanh nghiệp. Thỉnh thoảng bạn nên tặng những thứ quan trọng đối với họ là điều hoàn toàn cần thiết. Đổi lại, nó sẽ giúp bạn đạt được mức độ gắn bó với thương hiệu cao hơn và tạo ra một cộng đồng những người ủng hộ!

Hãy để tôi cho bạn một ví dụ về một chương trình khách hàng thân thiết tuyệt vời. 

Nhưng quan trọng nhất…

Sau khi tất cả, bạn nên nhớ rằng những kỹ thuật này sẽ không hiệu quả nếu bạn không có một sản phẩm tuyệt vời. Vì vậy, đảm bảo chất lượng và duy trì tiêu chuẩn của sản phẩm là điều nên làm trước.

Phương pháp tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm mà chúng tôi luôn nhấn mạnh cũng phải được phản ánh trong lộ trình sản phẩm của bạn. Nếu bạn có thể làm đúng những điều này, giá trị lâu dài của khách hàng sẽ tăng lên một cách hữu cơ ngay từ đầu.

Phần mềm Cloud ERP là gì? Các loại, thành phần và lợi ích

Phần mềm Cloud ERP là gì? Các loại, thành phần và lợi ích

Thời của ERP trên server đặt tại chỗ đã qua lâu rồi. Trong thập kỷ qua, các doanh nghiệp đã chuyển sang giải pháp ERP đám mây để tận dụng những lợi ích đặc biệt của mình, bao gồm hiệu quả về chi phí, khả năng mở rộng, tính linh hoạt và bảo mật dữ […]

21.02.2024 Xem thêm
Sự kiện và Thống kê ERP 2024: Dữ liệu và Phân tích Thị trường

Sự kiện và Thống kê ERP 2024: Dữ liệu và Phân tích Thị trường

Hệ thống phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) hiện nay được xem xét trong danh sách các yêu cầu cơ bản để quản lý doanh nghiệp. Từ lập kế hoạch đến quản lý, nó được sử dụng trong các dịch vụ sản xuất cốt lõi, quy trình tài chính, v.v. trong một tổ […]

15.02.2024 Xem thêm
Xu hướng công nghệ nhân sự hàng đầu cho năm 2024

Xu hướng công nghệ nhân sự hàng đầu cho năm 2024

Sự xuất hiện của điện toán đám mây, AI, máy móc và học tập kỹ thuật số đã bắt đầu một sự phát triển toàn cầu trong kinh doanh. Các tổ chức trên toàn thế giới đang triển khai các xu hướng công nghệ nhân sự mới để tạo ra một môi trường làm việc năng […]

05.02.2024 Xem thêm