Hướng dẫn sử dụng phần mềm CRM hiệu quả cho Doanh nghiệp

21.12.2021

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một trong những phần quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều này là do thực tế rằng khách hàng là nguồn duy trì hoạt động kinh doanh.Vì vậy, bạn cần phải đặt mọi thứ để đảm bảo sự hài lòng tối đa của khách hàng. Hệ thống phần mềm quản lý CRM phải thực hiện với tất cả các quy trình liên quan đến quản lý quan hệ khách hàng, đó là giao tiếp, quản lý dữ liệu, tương tác, tiếp thị và dịch vụ khách hàng.

Các giải pháp CRM giúp bạn trong suốt các quy trình của phễu bán hàng bằng cách điều phối và tự động hóa toàn bộ quy trình phễu bán hàng.

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là gì?

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) có thể giúp ích đáng kể cho doanh nghiệp của bạn bằng cách cung cấp một nền tảng tất cả trong một. Có một CRM giúp bạn hiểu được hành vi, nhu cầu của khách hàng, v.v. thông qua các thông số khác nhau trong phần mềm CRM.

CRM có thể xử lý các quy trình khác như quản lý dữ liệu, phân tích, hỗ trợ khách hàng, giao tiếp, dự báo, quản lý, v.v.

Quản lý quan hệ khách hàng (Phần mềm CRM) là một chương trình giúp quản lý và tự động hóa chu kỳ của khách hàng. Trong đó liên quan đến quản lý mối quan hệ khách hàng, giao tiếp, tương tác tất cả ở một nơi.

Nói một cách dễ hiểu, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp quản lý khách hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tăng tương tác, khách hàng tiềm năng, bán hàng và thu nhập.

Tại sao bạn cần một phần mềm CRM tốt

Chất lượng dịch vụ khách hàng là một phần không thể thiếu trong mọi hoạt động kinh doanh, có nghĩa là  “khách hàng là thượng đế”  và do đó khách hàng phải được chăm sóc để xây dựng một doanh nghiệp lâu dài.

Để một doanh nghiệp tiếp tục phát triển, bạn phải đảm bảo tăng cường tạo ra khách hàng mới , tăng khả năng giữ chân khách hàng, tăng sự hài lòng của khách hàng, dịch vụ khách hàng và quan trọng nhất là trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng tốt sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, giữ chân những khách hàng hiện tại, giúp bạn khôi phục khách hàng cũ, v.v. và thực thi dữ liệu khách hàng và phân phối dữ liệu đó theo cách hiệu quả hơn.

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm CRM

1. Giúp hợp lý hóa và tăng doanh số bán hàng

Với chiến lược Quản lý quan hệ khách hàng phù hợp , bạn có thể sắp xếp hợp lý và áp dụng các khách hàng tiềm năng chất lượng nhất, dẫn đến tăng doanh số, gia tăng và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Với CRM, bạn có thể chia khách hàng thành các phân khúc và tập trung vào những khách hàng đang hoạt động tốt và cũng xác định những khách hàng không hoạt động tốt.

2. Giúp ra quyết định tốt hơn

Với quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng và các thông tin khác và báo cáo trên hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng, báo cáo cung cấp cho bạn những hiểu biết chính xác về từng chi tiết trong hành trình và hành vi của khách hàng, từ đó giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định tốt hơn và nhanh hơn

3. Tăng sự hài lòng của khách hàng

Dịch vụ khách hàng được cải thiện đồng nghĩa với việc tăng sự hài lòng của khách hàng. CRM không chỉ giúp các nhà quản lý mà còn mang đến cho khách hàng sự hài lòng tối đa.

4. Tăng cường giữ chân khách hàng

Khi khách hàng hài lòng với mức độ dịch vụ mà họ đang nhận được, họ có xu hướng mua hàng lần tiếp theo. Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

5. Cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về doanh nghiệp của bạn

CRM cung cấp cái nhìn tổng thể về các hoạt động của doanh nghiệp trong nháy mắt. Bạn có thể dễ dàng theo dõi số lượng khách hàng mới, khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng mới.

6. Tăng lợi nhuận

Sự hài lòng của khách hàng tăng lên sẽ dẫn đến nhiều doanh thu và khách hàng tiềm năng hơn, điều này cuối cùng dẫn đến nhiều thu nhập hơn và về lâu dài lợi nhuận của doanh nghiệp.

7. Cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng tập trung

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tốt hơn để quản lý tất cả hồ sơ cá nhân của khách hàng trên một hệ thống, thì CRM là lựa chọn tốt nhất cho bạn . Nó có thể lưu thông tin cá nhân như Tên, email, số điện thoại, địa chỉ và các thông tin khác ở một nơi duy nhất giúp các thành viên khác của tổ chức dễ dàng truy cập.

Các thành viên khác trong nhóm có thể xem, chỉnh sửa, cập nhật và truy cập thông tin này dựa trên cấp độ truy cập quản trị của họ, điều này giúp mọi thành viên trong nhóm dễ dàng truy cập thông tin này bất kỳ lúc nào. Nó không chỉ cung cấp thông tin khách hàng trung tâm mà còn cung cấp một phương tiện lưu trữ thông tin an toàn.

8. Tích hợp giữa các bộ phận

Nó khuyến khích sự hợp tác giữa các phòng ban, do đó làm cho mối quan hệ công việc trở nên hiệu quả và hiệu quả hơn vì tất cả các tệp được lưu trữ tập trung. Các bộ phận khác nhau có thể truy cập tệp và cập nhật thông tin để đưa ra cách tiếp cận phối dễ dàng hơn. Nó làm cho việc chia sẻ thông tin dễ dàng trong và ngoài tổ chức.

9. Hiệu quả và Năng suất

Một trong những tầm quan trọng của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là nó thúc đẩy và cải thiện hiệu quả và năng suất vì tất cả các tệp đều được tập trung, từng thành viên trong nhóm có quyền truy cập vào các tệp. Chia sẻ nội dung dễ dàng, do đó, điều này cải thiện quy trình làm việc chung của tổ chức.

10. Tính sẵn có của dữ liệu

Vì các tệp dựa trên đám mây, do đó, tính khả dụng được đảm bảo mỗi khi tệp cần thiết.

11. Tạo báo cáo

Các tổ chức có thể sử dụng CRM để tạo báo cáo, theo dõi hiệu suất, doanh số, tiến độ và tạo ra thông tin sẽ giúp đưa ra quyết định tốt hơn.

Các tính năng cần có trong phần mềm CRM

Trước khi quyết định sử dụng phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng. Có những tính năng độc đáo mà bạn nên chú ý, những tính năng này sẽ đảm bảo bạn có trải nghiệm phần mềm quản lý khách hàng suôn sẻ. Đây là một số tính năng hàng đầu cần lưu ý khi chọn một phần mềm CRM

CRM cung cấp khả năng tự động hóa bán hàng bằng cách cung cấp các khách hàng tiềm năng chất lượng, tiếp cận với các khách hàng tiềm năng khác, theo dõi doanh số và quản lý quy trình bán hàng.

Mọi CRM phải có một hệ thống báo cáo cung cấp cái nhìn tổng quan về tất cả các hoạt động, quy trình trong CRM.

CRM cung cấp các phân tích chuyên sâu về bán hàng, trải nghiệm khách hàng, tiếp thị, khuyến mại, khách hàng tiềm năng, v.v. Dự báo bán hàng: Với CRM của bạn, bạn có thể dự báo thành công doanh số bán hàng dựa trên thông tin trước đó theo ý của bạn.

CRM cũng phải cung cấp một cấp quản trị khác để đảm bảo mọi người không có quyền truy cập bình đẳng vào cùng một cấp thông tin. Điều này chỉ cho phép mỗi người dùng có quyền truy cập vào mức độ thông tin trong vai trò công việc của họ.

Vì CRM có khả năng phát hiện khách hàng tiềm năng tốt, nó cũng cung cấp cho người quản lý hiệu suất bán hàng có thể được lọc dựa trên thời gian, số lượng, địa điểm, v.v.

Các tính năng trò chuyện và tin nhắn được tích hợp sẵn cho phép người dùng gửi tin nhắn trực tiếp hoặc trò chuyện trực tiếp. Tính năng này cho phép bạn trò chuyện với nhân viên, khách hàng, khách hàng, người quản lý, v.v. từ CRM.

Kết luận

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn hoạt động mà không có hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, thì bây giờ là lúc để áp dụng phần mềm CRM để thay đổi giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn.

Phần mềm CRM đã có sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây khi ngày càng có nhiều tổ chức/Doanh nghiệp áp dụng hệ thống này.

Tag:
ERP
CRM
12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

Quản lý kho hiệu quả là yếu tố then chốt để các doanh nghiệp hướng tới đạt được hoạt động xuất sắc, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Thực hành kho tốt nhất bao gồm một bộ chiến lược và nguyên tắc toàn diện […]

08.04.2024 Xem thêm
Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa để duy trì mối quan hệ kinh doanh bền chặt và giữ chân khách hàng. Để giúp bạn làm hài lòng khách hàng và cải thiện ROI kinh doanh của mình, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn tìm hiểu về các loại hệ thống CRM khác […]

01.04.2024 Xem thêm
Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng, với thị trường dự kiến ​​​​sẽ đạt doanh thu hơn 80 tỷ USD vào năm 2025 . Và tại sao không? Hệ thống phần mềm CRM được triển khai đúng cách có thể mang lại ROI đáng kinh ngạc vượt quá […]

25.03.2024 Xem thêm