Đào tạo nội bộ là gì? Tại sao Doanh Nghiệp cần hệ thống đào tạo nội bộ?

10.01.2024

Khi nói đến việc giảng dạy cho nhân viên về mọi thứ trong và ngoài tổ chức của bạn, ai có thể làm điều đó tốt hơn chính bạn? Đây là lúc đào tạo nội bộ phát huy tác dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét đào tạo nội bộ là gì và nó có thể giúp bạn và tổ chức của bạn đạt được thành công như thế nào?

Đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo nội bộ đề cập đến một chương trình đào tạo được thực hiện trong một tổ chức bằng cách sử dụng chuyên môn, nhân lực và nguồn lực của chính tổ chức đó. Nó thường tập trung vào việc phát triển và nâng cao kỹ năng và kiến ​​thức của nhân viên phù hợp với vai trò và trách nhiệm hiện tại của họ.

Đào tạo nội bộ có thể được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như hội thảo, khóa học trực tuyến, mô phỏng hoặc các buổi huấn luyện trực tiếp. Nó có thể bao gồm nhiều chủ đề, từ kỹ năng kỹ thuật đến kỹ năng mềm, cách xác định đào tạo kỹ thuật và các loại hình đào tạo nhân viên khác nhau . Đào tạo nội bộ cũng phổ biến khi giới thiệu, nâng cao kỹ năng hoặc đào tạo lại kỹ năng cho các nhóm.

Lợi ích của đào tạo nội bộ

Mẹo để cải thiện chương trình đào tạo nội bộ của bạn

Bây giờ chúng ta đã thấy đào tạo nội bộ có thể mang lại lợi ích như thế nào cho tổ chức của bạn. Hãy cùng xem cách bạn có thể duy trì sự tham gia của người học và đảm bảo rằng nỗ lực đào tạo nội bộ của bạn sẽ được đền đáp bằng những mẹo dưới đây:

1. Kết hợp đào tạo nội bộ của bạn với hệ thống LMS TECHUP:

7 tính năng LMS tốt nhất cho mọi chương trình đào tạo nhân viên

Đào tạo nội bộ không nên là sự kiện diễn ra nhiều lần mà nhân viên của bạn khi muốn vào xem – đó phải là nguồn tài nguyên mà họ có thể dễ dàng truy cập khi cần. LMS cho phép người học của bạn tương tác với các bài học ngắn, có mục tiêu cao được thiết kế phù hợp với những hạn chế của con người, như khả năng tập trung và trí nhớ. Điều này làm cho các khái niệm chính dễ tiếp thu hơn và việc áp dụng những kiến ​​thức mới vào thực tế hiệu quả hơn 17%.

Với hệ thống LMS, người học của bạn có thể truy cập các khóa học ngắn gọn từ điện thoại thông minh của họ bất cứ khi nào họ có năm phút rảnh rỗi – cho dù đó là trên đường đi làm, giữa các cuộc họp hay trong giờ giải lao. Đối với các nhóm hoặc cá nhân không có quyền truy cập WiFi nhất quán.

2. Kết hợp học tập trên thiết bị di động vào chương trình của bạn

Với việc sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh, việc chuyển sang học tập trên thiết bị di động khi thiết kế chương trình đào tạo nội bộ của bạn là điều hợp lý. Mặc dù điều này đã trở thành xu hướng hiện nay nhưng không phải tất cả đều đúng và hầu hết các nền tảng đào tạo nhân viên trực tuyến không hoạt động tốt trên thiết bị di động và có thể gặp sự cố, chẳng hạn như độ phân giải và định dạng màn hình. Điều này ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng và khiến người học mất tập trung.

Nền tảng ưu tiên thiết bị di động, chẳng hạn như LMS TECHUP, giúp các nhà quản lý đào tạo liên hệ và đào tạo nhân viên trên quy mô lớn dễ dàng hơn nhằm giúp họ luôn đồng hành để đạt được thành công cho doanh nghiệp. Nhân viên có thể dễ dàng truy cập chương trình đào tạo của họ trên một nền tảng ngay trong tầm tay. Bạn cũng sẽ có toàn quyền kiểm soát việc quản lý khóa học. 

3. Kiểm tra kiến ​​thức của người học

Kiểm tra sau đào tạo là một yếu tố quan trọng trong quá trình học tập vì nó đánh giá nhân viên của bạn đã học được bao nhiêu. Nó cũng cho bạn biết về hiệu quả của chương trình đào tạo của bạn. Tại đây, bạn có thể xác định những lỗ hổng kiến ​​thức và sau đó điều chỉnh chương trình đào tạo của mình để giải quyết những lỗ hổng đó. Kiểm tra những gì họ đã học cũng giúp củng cố các khái niệm giúp họ ghi nhớ thông tin hiệu quả hơn nhiều. Rốt cuộc, đào tạo là gì nếu không biết liệu người học của bạn có nhận được thông báo hay không?

4. Bao gồm việc học thực hành

Công việc thực hành là một phần quan trọng của quá trình học tập vì nó cho phép nhân viên áp dụng kiến ​​thức của mình vào thực tế trong tình huống thực tế. Tại đây, họ sẽ có thể áp dụng những gì đã học trong một môi trường an toàn và được kiểm soát, giúp tăng cường sự tự tin và giải quyết vấn đề mà không gây hậu quả. Điều này cũng cho phép họ nhận được phản hồi ngay lập tức và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

Việc xác minh các đánh giá trực tiếp không khó. Với Bài đánh giá thực hành của LMS TECHUP, bạn có thể thực hiện đánh giá trực tiếp để thể hiện kiến ​​thức về các nhiệm vụ thực tế. Bằng cách sử dụng biểu mẫu danh sách kiểm tra tùy chỉnh, giảng viên có thể nắm bắt được hiệu suất của người học.

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quản lý đơn hàng là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào liên quan đến việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Nó bao gồm toàn bộ quá trình tiếp nhận, xử lý và thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng. Trên thực tế, thị trường quản lý […]

13.06.2024 Xem thêm
10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong việc giành được lòng trung thành của khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng và nổi bật so với đối thủ. Trên thực tế, 49% khách hàng đã rời bỏ thương hiệu mà họ trung thành vì trải nghiệm khách hàng không tốt. […]

10.06.2024 Xem thêm
Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Các công ty sử dụng hệ thống tự động tính lương để giảm thiểu sai sót do thủ công gây ra. Nó tiết kiệm thời gian và mang lại lợi ích tài chính đáng kể, giúp các chuyên gia nhân sự, chủ doanh nghiệp và người quản lý giảm bớt các quy trình tính lương […]

03.06.2024 Xem thêm