Cách đo lường và cải thiện chỉ số ROI trong CRM
10.11.2023Dịch vụ khách hàng và quản lý mối quan hệ chắc chắn là một phần không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Khi một doanh nghiệp thúc đẩy mối quan hệ của mình với khách hàng hiện tại, nó sẽ nâng cao giá trị vòng đời của khách hàng , từ đó nâng cao lợi nhuận.
Hơn nữa, việc giữ chân một khách hàng hiện tại sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với việc có được khách hàng mới. Ngay cả nghiên cứu thứ hai đó. Theo một nghiên cứu , chi phí để có được khách hàng gấp 5 lần số tiền đầu tư vào việc giữ chân khách hàng.
Vậy cách tốt nhất để giữ chân khách hàng là gì? Vâng, chắc chắn đó là bằng cách hướng tới việc quản lý các mối quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, nhiệm vụ của CRM có thể phức tạp khi được xử lý thủ công. Vì vậy, bạn nên đầu tư vào phần mềm CRM.
Bây giờ, hãy tìm hiểu sâu hơn về cách bạn có thể triển khai các công cụ CRM trong doanh nghiệp của mình cũng như cách đo lường và cải thiện ROI CRM.
Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là gì?
Quản lý quan hệ khách hàng hoặc hệ thống CRM giúp doanh nghiệp sắp xếp dữ liệu và thông tin của khách hàng ở một nơi duy nhất để họ có thể sử dụng hiệu quả nhằm cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt.
Với vô số lợi ích như lưu trữ thông tin khách hàng, tích hợp tự động hóa tiếp thị , cung cấp phân tích dự đoán, CRM giúp nhóm bán hàng của bạn giám sát và quản lý tài khoản, bán thêm cho khách hàng hiện tại , đảm bảo hoạt động kinh doanh mới; đến tên một vài.
Theo nghiên cứu tầm quan trọng của CRM có thể được xác định từ thực tế là các công ty kiếm được trung bình hơn 8,71 USD cho mỗi đô la chi cho việc triển khai CRM
Chúng ta hãy xem một số thông tin chi tiết và số liệu thống kê quan trọng về ROI của CRM để tận dụng tối đa CRM của bạn nhằm thúc đẩy thành công trong bán hàng.
- Các công ty sử dụng CRM đã chứng kiến tổng doanh số bán hàng của họ cải thiện hơn 12%.
- Gần 90% tổ chức hài lòng với kết quả của CRM và có khả năng sử dụng nó lâu dài hơn.
Do đó, không thể phủ nhận rằng giá trị của những hệ thống như vậy đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn.
Nhưng mọi thứ trở nên rắc rối một chút khi việc đo lường lợi tức đầu tư hoặc ROI trở nên cồng kềnh.
Và để làm được điều đó, bạn phải theo dõi nhất quán hiệu suất của giải pháp CRM của mình. Bằng cách đó, bạn sẽ có ý tưởng về những điều chỉnh và cải tiến cần thực hiện.
Hãy cùng xem một số mẹo để theo dõi lợi tức đầu tư của giải pháp CRM của bạn và cải thiện ROI CRM.
Mẹo để đo lường và cải thiện ROI trong CRM
Phát triển phần mềm ERP tùy chỉnh: Tất cả những gì bạn cần biết
Dưới đây là các mẹo để đo lường ROI CRM và tận dụng tối đa khoản đầu tư của bạn.
1. Suy nghĩ những gì cần theo dõi để đo lường ROI CRM
Khi nói đến việc đo lường ROI của giải pháp CRM, bạn phải ưu tiên các số liệu mà bạn sẽ theo dõi để bắt đầu mọi thứ và đo lường hiệu suất phù hợp.
Một trong những nhà tư vấn bán hàng nổi tiếng nhất, Paul McCord đã đề xuất sáu số liệu chính sẽ giúp bạn đo lường ROI của CRM.
Số liệu đầu tiên và quan trọng nhất là theo dõi số lượng cuộc gọi liên quan đến bán hàng được thực hiện trong một ngày . Các cuộc gọi phải bao gồm cả cuộc gọi đến và đi, điều này sẽ cho bạn một bức tranh rõ ràng về hoạt động bán hàng đang diễn ra như thế nào.
Tuy nhiên, nếu muốn thủ thuật này thành công, bạn phải theo dõi số lượng hàng bán được thực hiện qua mỗi cuộc gọi bán hàng .
Việc kết hợp hai số liệu này sẽ giúp bạn biết nhóm của bạn cần nỗ lực bao nhiêu để đạt được các mục tiêu tổ chức tương ứng.
Một số liệu quan trọng khác cực kỳ quan trọng là theo dõi hiệu quả thời lượng của chu kỳ bán hàng của bạn . Điều này sẽ cho bạn biết thời gian cần thiết để thành viên trong nhóm của bạn liên hệ với khách hàng tiềm năng để bán hàng. Bằng cách theo dõi như vậy, bạn có thể sẽ theo dõi được dòng tiền cần thiết cho việc quản lý tài chính của công ty bạn.
Số liệu thứ tư và thứ năm để dự đoán lợi tức đầu tư và dòng tiền là giá trị trung bình trên mỗi người tiêu dùng và tỷ lệ bán thêm cho những khách hàng hiện đang liên hệ.
Số liệu thứ sáu và cuối cùng không gì khác ngoài tỷ lệ giữ chân khách hàng . Điều này sẽ cho bạn biết nỗ lực bạn cần bỏ ra cho các hoạt động tiếp thị để duy trì cơ sở khách hàng hiện tại của mình. Hơn nữa, điều này sẽ cho bạn biết các chi phí liên quan đến chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng của bạn.
Có những số liệu khác mà bạn có thể theo dõi ngoài những số liệu này, nhưng bắt đầu với sáu số liệu này sẽ mang lại cho bạn nền tảng tốt để đo lường lợi tức đầu tư CRM của bạn.
2. So sánh Đường cơ sở với Hiệu suất và Chi phí của bạn
Sau khi nhận được tất cả dữ liệu và thông tin bạn muốn theo dõi, bạn đã có cơ sở để đo ROI CRM.
Bạn phải thiết lập đường cơ sở để chuyển đổi các số được theo dõi thành phép đo ROI CRM. Để bắt đầu mọi thứ, bạn phải sử dụng các con số do hệ thống bán hàng cũ tạo ra để thiết lập đường cơ sở của mình.
Rất tiếc, nếu dữ liệu này không có sẵn, bạn có thể lấy đường cơ sở từ hiệu suất hiện tại và theo dõi việc triển khai giải pháp CRM sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng tổng thể của bạn như thế nào .
Khi so sánh đường cơ sở với hiệu suất hiện tại của tổ chức, bạn có thể kiểm tra xem giải pháp CRM hợp pháp của mình đang ảnh hưởng đáng kể như thế nào đến các số liệu chính và quy trình tạo doanh thu của bạn.
Khi so sánh chi phí này với chi phí bạn phải chịu cho CRM, bạn có thể dễ dàng biết được lợi tức đầu tư của mình.
3. Điều chỉnh và cải thiện
Hãy nhớ rằng ROI bạn nhận được từ giải pháp CRM phụ thuộc rất nhiều vào những gì bạn kết hợp vào đó.
Bằng cách thực hiện các sửa đổi và điều chỉnh đáng kể, bạn có thể cải thiện ROI CRM của mình lên quy mô chưa từng có.
Khi cần cải thiện hiệu suất CRM, bạn có thể tận dụng một số chiến lược.
Một trong số đó là sử dụng dữ liệu CRM của bạn để phân tích khách hàng hiện tại để bạn có thể cải thiện hoạt động tiếp thị của mình nhằm đạt được kết quả hiệu quả. Khi chia sẻ dữ liệu CRM với nhóm tiếp thị của mình, bạn chỉ có thể nhấn mạnh vào các chiến dịch quảng cáo khác, đặc biệt là những người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn. Điều này sẽ làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của bạn và hiệu quả của các cuộc gọi bán hàng trên tỷ lệ bán hàng.
Bằng cách sử dụng công cụ CRM, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng để tự động hóa các bước liên quan đến quy trình bán hàng của mình.
Hãy lấy một ví dụ để hiểu…
Bạn có thể tận dụng tối đa khả năng phân tích CRM để tìm ra những khách hàng tiềm năng tích cực nhất và sau đó thông báo sẽ được gửi đến nhóm bán hàng của bạn, cho họ biết những khách hàng mà họ phải nhắm mục tiêu để tăng doanh số bán hàng. Hơn nữa, bạn có thể tạo quy trình thiết lập hợp đồng tiếp theo với người mua tiềm năng và gửi lời nhắc bất cứ khi nào bạn cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để theo dõi.
Đây chỉ là một số kỹ thuật nâng cao của các công cụ CRM có thể giúp bạn cải thiện ROI của mình.
Hãy luôn ghi nhớ điều này rằng, “đội ngũ bán hàng của bạn càng có nhiều kiến thức chuyên môn về cách vận hành phần mềm CRM thì bạn càng có nhiều cơ hội nhận được lợi tức đầu tư tốt hơn”.
Để có được lượng khách hàng đông đảo và thúc đẩy doanh số bán hàng đáng kể, bạn phải tập trung vào việc thuê các chuyên gia có kinh nghiệm liên quan trong CRM cụ thể của mình. Làm như vậy sẽ giúp bạn tối đa hóa ROI của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng.
Tổng kết
Chọn số liệu phù hợp để theo dõi là bước đầu tiên để đo lường ROI của CRM. Sau đó, bạn có thể thiết lập đường cơ sở (như đã thảo luận ở trên) để so sánh với hiệu suất của CRM và sau đó so sánh kết quả với chi phí của bạn để xác định ROI.
Bằng cách sử dụng các số liệu nâng cao này, bạn có thể cải thiện ROI CRM của mình và thực hiện các điều chỉnh hiệu quả để tác động đến phần mềm CRM và tối ưu hóa cao hiệu suất bán hàng của bạn.
Tin liên quan
Phòng CNTT thuê ngoài là gì? Tại sao phù hợp với Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phòng CNTT thuê ngoài đang ngày càng trở thành một giải pháp phổ biến cho các doanh nghiệp hiện đại. Khi mà công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực từ sản xuất đến dịch vụ, việc quản lý và duy trì một hệ thống CNTT hiệu quả trở nên […]
Bảo mật dữ liệu CRM: 6 vấn đề và thực hành bảo mật CRM hàng đầu
Bạn đã bao giờ cân nhắc liệu dữ liệu khách hàng của mình có an toàn trong hệ thống CRM không? Khi các doanh nghiệp ngày càng dựa vào phần mềm CRM để lưu trữ dữ liệu khách hàng nhạy cảm, việc đảm bảo bảo mật CRM đã trở thành ưu tiên hàng đầu. Đối […]
Bảo mật ERP là gì và tại sao nó lại quan trọng?
Hệ thống ERP rất quan trọng đối với các tổ chức hiện đại vì chúng tích hợp các chức năng kinh doanh chính như tài chính, nguồn nhân lực và quản lý chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, việc tập trung hoạt động này cũng khiến hệ thống ERP trở thành mục tiêu hấp dẫn cho […]