Các phương pháp hay nhất để cải thiện sự tương tác với khách hàng
24.12.2021Quản lý tương tác với khách hàng giúp một công ty sắp xếp hợp lý các giao tiếp với khách hàng, đảm bảo tăng sự hài lòng của khách hàng đối với thương hiệu. Giải pháp phần mềm CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) của ERP đóng vai trò như một phần mềm tương tác với khách hàng phong phú cho phép các doanh nghiệp tương tác với khách hàng trên nhiều kênh và nâng cao dịch vụ khách hàng.
Ngày nay, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19, kỳ vọng của khách hàng đối với cách một Doanh Nghiệp tương tác với họ đang thay đổi. Khách hàng mong đợi nhận được dịch vụ được cá nhân hóa nhiều hơn và dễ dàng giao tiếp với các công ty trên các kênh khác nhau, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội (Social). Theo nghiên cứu , chất lượng chứ không phải số lượng tương tác của khách hàng là yếu tố then chốt góp phần tạo nên lòng tin của khách hàng và làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Tại sao nên đầu tư vào việc xây dựng các tương tác với khách hàng
Dưới đây là những điều chính mà một chiến lược tương tác với khách hàng đã được cân nhắc kỹ lưỡng bởi một giải pháp CRM phù hợp có thể mang lại cho Doanh nghiệp:
- Tăng lòng trung thành của khách hàng. Mỗi email, mạng xã hội hoặc tin nhắn trò chuyện trực tiếp là cơ hội để bạn kiếm được nhiều khách hàng trung thành hơn. Đương nhiên, khi mọi tương tác trở nên dễ dàng và thú vị, khách hàng có thể sẽ quay lại với Doanh nghiệp của bạn.
- Nhận thức thương hiệu tốt hơn . Mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng sẽ tăng cơ hội khách hàng giới thiệu doanh nghiệp của bạn với bạn bè. Đó là cách nhanh nhất để có được khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp của bạn.
- Cải thiện phương pháp đào tạo cho các đại lý của bạn. Sau khi phân tích hiệu quả của các tương tác với khách hàng, bạn có thể phát hiện ra các cơ hội để cải thiện quản lý tương tác và điều chỉnh các chương trình đào tạo cho các đại lý dịch vụ khách hàng của mình cho phù hợp.
Các phương pháp hay nhất về quản lý tương tác với khách hàng
Nếu bạn đang nghĩ cách cải thiện mọi tương tác với khách hàng, tôi khuyên bạn nên chú ý đến các phương pháp hay nhất sau đây.
- Cung cấp các tương tác khách hàng đa kênh. Ngày nay, khách hàng muốn tiếp cận với một thương hiệu thông qua kênh yêu thích của họ, có thể là email, mạng xã hội, cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc các hình thức khác và các doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng cơ hội này. Khách hàng thậm chí có thể mong đợi chuyển từ kênh này sang kênh khác trong một phiên tương tác và tiếp tục giao tiếp ở nơi họ đã dừng lại.
- Cá nhân hóa các tương tác của khách hàng. Khi phát triển chiến lược tương tác với khách hàng, các công ty có xu hướng tạo ra các hướng dẫn để các đại lý tuân theo. Tuy nhiên, khách hàng muốn cảm thấy độc đáo, vì vậy đại lý của bạn cần phải sáng tạo trong việc thêm dấu ấn cá nhân vào mỗi tương tác (chúc mừng sinh nhật khách hàng, cung cấp chương trình khách hàng thân thiết đặc biệt để nhắc nhở kỷ niệm mua hàng năm đầu tiên), v.v.
- Triển khai phần mềm quản lý tương tác khách hàng phù hợp. Phần mềm quản lý tương tác với khách hàng giúp mô hình hóa chế độ xem khách hàng toàn diện trên nhiều điểm tiếp xúc khác nhau. Nó cho phép các đại lý của bạn giao tiếp với khách hàng trên nhiều kênh, gửi email được cá nhân hóa tự động (email tiếp theo, hướng dẫn về cách tận dụng tối đa việc mua hàng của họ, v.v.). Hơn nữa, phần mềm như vậy sẽ thúc đẩy tối ưu hóa tương tác với khách hàng do khả năng phân tích của nó và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu thập phản hồi từ khách hàng.
Mà hệ thống phần mềm ERP của TechUp có thể giúp bạn được các việc trên để quản lý và tương tác khách hàng được hiệu quả hơn
Bước cuối cùng trong việc cải thiện quản lý tương tác với khách hàng của bạn
Với sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa các công ty, mọi tương tác với khách hàng đều có thể trở thành việc đạt được lợi thế cạnh tranh. Khách hàng của bạn càng hài lòng thì họ càng có khả năng lan truyền những phản hồi tích cực, bạn càng thu được nhiều cơ sở khách hàng hơn. Nếu bạn muốn phát triển chiến lược tương tác với khách hàng thành công, vui lòng liên hệ với ErpTechUp để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất
Tin liên quan
Phòng CNTT thuê ngoài là gì? Lợi ích của Phòng CNTT thuê ngoài
Có nhiều dịch vụ thuê ngoài khác nhau dành cho Khách hàng trên toàn thế giới. Với các phương pháp tiếp cận tương tác và nhân viên chuyên nghiệp, phòng thuê ngoài mở ra nhiều cánh cửa hiệu quả hơn cho khách hàng, những người cần một nhân viên làm việc từ xa. Trong số […]
Ưu điểm chính của Hệ thống quản lý khách sạn
Từ đặt phòng đến dịch vụ khách hàng, tầm quan trọng của hệ thống quản lý khách sạn là quan trọng! Nó đơn giản hóa và kết hợp nhiều yếu tố khác nhau của hoạt động khách sạn. Có nhiều lợi thế của hệ thống quản lý khách sạn. Thị trường phần mềm quản lý […]
Ưu và nhược điểm của việc sử dụng WordPress cho website khách sạn
Rất có thể bạn cũng đã tình cờ biết đến WordPress. Tất nhiên, hiện tại wordpress đang sử dụng nhiều nhất trong số tất cả các trang web trên thế giới gần 31% . Và con số này đang tăng liên tục: từ 27% vào năm 2016 lên gần 31% hiện nay. Có lẽ bạn thậm chí còn […]