Các phương pháp hay nhất để cải thiện sự tương tác với khách hàng
24.12.2021Quản lý tương tác với khách hàng giúp một công ty sắp xếp hợp lý các giao tiếp với khách hàng, đảm bảo tăng sự hài lòng của khách hàng đối với thương hiệu. Giải pháp phần mềm CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) của ERP đóng vai trò như một phần mềm tương tác với khách hàng phong phú cho phép các doanh nghiệp tương tác với khách hàng trên nhiều kênh và nâng cao dịch vụ khách hàng.
Ngày nay, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19, kỳ vọng của khách hàng đối với cách một Doanh Nghiệp tương tác với họ đang thay đổi. Khách hàng mong đợi nhận được dịch vụ được cá nhân hóa nhiều hơn và dễ dàng giao tiếp với các công ty trên các kênh khác nhau, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội (Social). Theo nghiên cứu , chất lượng chứ không phải số lượng tương tác của khách hàng là yếu tố then chốt góp phần tạo nên lòng tin của khách hàng và làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Tại sao nên đầu tư vào việc xây dựng các tương tác với khách hàng
Dưới đây là những điều chính mà một chiến lược tương tác với khách hàng đã được cân nhắc kỹ lưỡng bởi một giải pháp CRM phù hợp có thể mang lại cho Doanh nghiệp:
- Tăng lòng trung thành của khách hàng. Mỗi email, mạng xã hội hoặc tin nhắn trò chuyện trực tiếp là cơ hội để bạn kiếm được nhiều khách hàng trung thành hơn. Đương nhiên, khi mọi tương tác trở nên dễ dàng và thú vị, khách hàng có thể sẽ quay lại với Doanh nghiệp của bạn.
- Nhận thức thương hiệu tốt hơn . Mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng sẽ tăng cơ hội khách hàng giới thiệu doanh nghiệp của bạn với bạn bè. Đó là cách nhanh nhất để có được khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp của bạn.
- Cải thiện phương pháp đào tạo cho các đại lý của bạn. Sau khi phân tích hiệu quả của các tương tác với khách hàng, bạn có thể phát hiện ra các cơ hội để cải thiện quản lý tương tác và điều chỉnh các chương trình đào tạo cho các đại lý dịch vụ khách hàng của mình cho phù hợp.
Các phương pháp hay nhất về quản lý tương tác với khách hàng
Nếu bạn đang nghĩ cách cải thiện mọi tương tác với khách hàng, tôi khuyên bạn nên chú ý đến các phương pháp hay nhất sau đây.
- Cung cấp các tương tác khách hàng đa kênh. Ngày nay, khách hàng muốn tiếp cận với một thương hiệu thông qua kênh yêu thích của họ, có thể là email, mạng xã hội, cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc các hình thức khác và các doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng cơ hội này. Khách hàng thậm chí có thể mong đợi chuyển từ kênh này sang kênh khác trong một phiên tương tác và tiếp tục giao tiếp ở nơi họ đã dừng lại.
- Cá nhân hóa các tương tác của khách hàng. Khi phát triển chiến lược tương tác với khách hàng, các công ty có xu hướng tạo ra các hướng dẫn để các đại lý tuân theo. Tuy nhiên, khách hàng muốn cảm thấy độc đáo, vì vậy đại lý của bạn cần phải sáng tạo trong việc thêm dấu ấn cá nhân vào mỗi tương tác (chúc mừng sinh nhật khách hàng, cung cấp chương trình khách hàng thân thiết đặc biệt để nhắc nhở kỷ niệm mua hàng năm đầu tiên), v.v.
- Triển khai phần mềm quản lý tương tác khách hàng phù hợp. Phần mềm quản lý tương tác với khách hàng giúp mô hình hóa chế độ xem khách hàng toàn diện trên nhiều điểm tiếp xúc khác nhau. Nó cho phép các đại lý của bạn giao tiếp với khách hàng trên nhiều kênh, gửi email được cá nhân hóa tự động (email tiếp theo, hướng dẫn về cách tận dụng tối đa việc mua hàng của họ, v.v.). Hơn nữa, phần mềm như vậy sẽ thúc đẩy tối ưu hóa tương tác với khách hàng do khả năng phân tích của nó và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu thập phản hồi từ khách hàng.
Mà hệ thống phần mềm ERP của TechUp có thể giúp bạn được các việc trên để quản lý và tương tác khách hàng được hiệu quả hơn
Bước cuối cùng trong việc cải thiện quản lý tương tác với khách hàng của bạn
Với sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa các công ty, mọi tương tác với khách hàng đều có thể trở thành việc đạt được lợi thế cạnh tranh. Khách hàng của bạn càng hài lòng thì họ càng có khả năng lan truyền những phản hồi tích cực, bạn càng thu được nhiều cơ sở khách hàng hơn. Nếu bạn muốn phát triển chiến lược tương tác với khách hàng thành công, vui lòng liên hệ với ErpTechUp để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất
Tin liên quan

21 Phần Mềm ERP Tốt Nhất Cho Startup Và Tại Sao Cần Sử Dụng ERP?
Những lý do hàng đầu để triển khai ERP là tăng hiệu quả (35%) và lợi thế về chi phí (29%). Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) đã trở thành một phần thiết yếu của tất cả các doanh nghiệp không phân biệt ngành dọc, quy mô doanh nghiệp hoặc đối tượng mục tiêu. Có […]

Phân tích ABC trong quản lý hàng tồn kho: Lợi ích và ví dụ
Quản lý hàng tồn kho, bao gồm việc kiểm soát hiệu quả mức tồn kho của công ty và các hoạt động liên quan, là một phần quan trọng của quản lý chuỗi cung ứng. Để các doanh nghiệp duy trì tính cạnh tranh trong thế giới quản lý hàng tồn kho, việc tối ưu […]

Phân tích dữ liệu nhân sự (HR Analytics) là gì? Định nghĩa, ví dụ, số liệu
Với sự tiến bộ của công nghệ, việc quản lý nguồn nhân lực đã có những thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Mặc dù các chuyên gia nhân sự tập trung chủ yếu vào khía cạnh con người khi điều hành doanh nghiệp nhưng họ ngày càng phụ thuộc vào công nghệ. […]