zalo

9 cách mà phần mềm CRM có thể giúp kinh doanh Spa hiệu quả

12.04.2022

Khi nói về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn là gì? Phần mềm phức tạp? Một công cụ giúp bạn lưu trữ thông tin khách hàng? Một cơ sở dữ liệu? Bạn có thể nghĩ rằng tốt hơn là tránh phần mềm CRM phức tạp và xử lý công việc kinh doanh của bạn mà không sử dụng bất kỳ phần mềm nào. Nhưng bạn có biết, CRM cung cấp rất nhiều tính năng có thể giúp bạn tăng hiệu quả bán hàng của mình! Với CRM, bạn có thể chốt được nhiều giao dịch hơn, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, duy trì mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

1. Tăng doanh số bán hàng bằng cách hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn

Một trong những tính năng tốt nhất của CRM, nó cho phép bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình! Thông qua việc sử dụng CRM chính xác và nhất quán, bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng thông tin bạn có thể thu thập. CRM có thể giúp bạn thu thập thông tin dựa trên các hình thức khác nhau như phản hồi, thông tin cá nhân, khảo sát, v.v. Với các tính năng này, bạn có thể tạo các dịch vụ và ưu đãi tùy chỉnh cho khách hàng của mình. Biết được ngày kỷ niệm của họ cho phép bạn trở nên thân thiện hơn bằng cách cung cấp cho khách hàng của bạn những khuyến mãi trong ngày kỷ niệm của họ.

2. Phân khúc khách hàng

Không phải khách hàng nào cũng bình đẳng, mỗi khách hàng đều có những nhu cầu và tính cách khác nhau. Một số thích một giải pháp thay thế rẻ hơn, trong khi những người khác thích chất lượng hơn giá cả. CRM mang lại cho bạn lợi thế khi tạo nhiều gói và khuyến mãi phù hợp với bất kỳ loại khách hàng nào. Bạn nên dành thời gian để xác định xu hướng chi tiêu của khách hàng và tạo các gói & chương trình khuyến mãi phù hợp với các phân khúc khác nhau.

3. Tập trung lại việc bán hàng và dịch vụ cho khách hàng hiện tại

Mặc dù việc tìm kiếm một khách hàng mới là khá quan trọng, nhưng bạn sẽ có nhiều cơ hội chốt sale hơn nếu bạn thực hiện tiếp thị tiếp theo cho khách hàng hiện tại của mình. Việc đặt doanh số và dịch vụ của bạn để tập trung nhiều hơn vào chúng có thể cải thiện hoàn toàn việc  giữ chân khách hàng  và xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc cung cấp dịch vụ tuyệt vời bằng cách kiểm tra lịch sử điều trị trong quá khứ của khách hàng hiện tại, chẳng hạn như tình trạng sức khỏe, sở thích và phương pháp điều trị trước đây.

4. Đưa ra quyết định tốt hơn với báo cáo tự động

Những con số không biết nói dối! Khi sử dụng CRM, bạn có thể nhận được báo cáo chính xác về doanh số, hàng tồn kho, nhân viên, v.v. Tất cả thông tin đã sẵn sàng cho bạn, bạn không cần phải thu thập từ đầu và phân tích hiệu quả kinh doanh của mình theo cách thủ công. Chưa kể, việc tính toán thủ công sẽ mất quá trình ra quyết định lâu hơn, đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn và cuối cùng cung cấp cho bạn dữ liệu không chính xác. CRM có thể cung cấp cho bạn một giải pháp đơn giản chỉ với 1 cú nhấp chuột! Các báo cáo này có sẵn theo yêu cầu và có thể cung cấp cho bạn thông tin theo thời gian thực mọi lúc, mọi nơi.

5. Kết hợp CRM của bạn với quy trình bán hàng

Hiệu quả cao có thể đạt được khi CRM được định cấu hình để phù hợp với quy trình hoạt động bán hàng của bạn. Nó sẽ thay đổi hoàn toàn cách bạn quản lý doanh nghiệp của mình, Nó giúp bạn dễ dàng theo dõi những gì khách hàng thực sự muốn và cho phép bạn bán hàng tốt hơn.

6. Tích hợp 

Tại sao phải có một hệ thống riêng biệt khi bạn có thể kết hợp tất cả chúng lại với nhau và mang lại tác động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn? nó cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tránh sai sót của con người khi nhập đi nhập lại cùng một dữ liệu cho một hệ thống khác nhau. Nhiều CRM hiện đại tích hợp với nhiều công cụ kinh doanh như các ứng dụng Nhân sự và Tiếp thị.

7. Tương thích với thiết bị di động

Có một hệ thống truyền thống chỉ khả dụng trên máy tính bàn của bạn đã là dĩ vãng. Ngày nay, việc nhân viên tư vấn bán hàng của bạn tương tác trực tiếp với khách hàng bằng máy tính bảng là hợp lý hơn là để khách hàng liên tục tiếp cận. CRM hỗ trợ thiết bị di động linh hoạt hơn khi nó cho phép bạn truy cập thông tin kinh doanh theo thời gian thực của mình mọi lúc mọi nơi.

8. Trực tuyến

Mọi thứ sẽ tốt hơn nếu nó có thể được truy cập trên thiết bị điện thoại! Doanh nghiệp của bạn cũng vậy! Bạn có thể nhận được nhiều luồng khách hàng tiềm năng hơn nếu bạn có sự hiện diện trực tuyến như các trang web và phương tiện truyền thông xã hội. CRM có thể giúp bạn thực hiện các đặt lịch trưc tuyến, nơi nó sẽ được liên kết với trang web của bạn. Việc khách hàng khám phá dịch vụ của bạn trực tuyến và truy cập thẳng vào trang booking sẽ thuận tiện và nhanh chóng hơn. Bằng cách cho phép đặt phòng trực tuyến, nó sẽ giúp bạn giảm bớt các cuộc gọi điện thoại ngẫu nhiên của nhân viên và giúp họ tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

9. Đăng ký trên ‘Đám mây’

Phần mềm mua một lần thường khó được cập nhật, bạn vẫn phải trả phí hỗ trợ. Đăng ký đám mây là lựa chọn tốt hơn cho một doanh nghiệp thích tự do khi muốn bắt đầu hoạt động với mức phí trả trước thấp! Bạn có thể bổ sung thêm các chức năng mạnh mẽ hơn khi nhu cầu kinh doanh của bạn tăng lên. Nó cũng cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn khỏi việc mất dữ liệu do hỏng hóc. Bạn không phải lo lắng về dịch vụ hậu mãi dài hạn, CRM dựa trên đăng ký sẽ cung cấp cho bạn hỗ trợ kỹ thuật liên tục đáng tin cậy và cho phép cập nhật mới theo thời gian.

ErpTechUp là một hệ thống hoàn chỉnh với CRM và các tính năng khác được tích hợp tất cả trong một phần mềm phù hợp cho việc kinh doanh làm đẹp, spa và thẩm mỹ viện. Thực hiện một bước đi thông minh hơn bằng cách đăng ký ErpTechUp ngay hôm nay! Liên hệ với chúng tôi để có một bản demo miễn phí!

Tag:
ERP
CRM
ERP tổng thể cho Doanh nghiệp là gì? ERP mang lại lợi ích như thế nào?

ERP tổng thể cho Doanh nghiệp là gì? ERP mang lại lợi ích như thế nào?

ERP là gì? là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi bắt đầu tìm hiểu về quản lý doanh nghiệp hiện đại. Hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning) là một phần mềm tích hợp giúp doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa các quy trình kinh doanh của mình. Chúng ta sẽ cùng […]

20.01.2025 Xem thêm
CTO thuê ngoài: Lợi ích và thách thức đối với Doanh Nghiệp

CTO thuê ngoài: Lợi ích và thách thức đối với Doanh Nghiệp

Nhiệm vụ của CTO là một phần quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số hóa hiện nay. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, vai trò của CTO trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào […]

13.01.2025 Xem thêm
CRM và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

CRM và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Module CRM là một phần không thể thiếu trong chiến lược quản lý khách hàng hiện đại của các doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ số, việc tối ưu hóa quy trình tương tác với khách hàng đã trở thành yếu tố quyết định cho sự tồn tại và phát triển bền vững của các […]

06.01.2025 Xem thêm