5 Sai lầm cần tránh khi mở cửa hàng Spa

07.04.2022

Trong thế giới cạnh tranh này, hàng ngày những người ở các độ tuổi khác nhau đều cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu của họ. Để làm những công việc khác nhau trong cuộc sống cá nhân và công việc, họ phải trải qua những căng thẳng rất lớn. Vì vậy, để bùng nổ và giải phóng tất cả những căng thẳng tích tụ, ngày càng nhiều người đến spa trong những ngày này. Để trẻ hóa cơ thể, tâm hồn và tận hưởng một vài giờ yên bình, một phần lớn mọi người thường đến spa. Và, đây là cách mà các spa đang phát triển vượt bậc ngày nay.

Nếu bạn đang sở hữu một spa hoặc dự định lên ý tưởng thành lập trung tâm spa, có rất nhiều điều cần phải cân nhắc. Để thành công trong khía cạnh này của ngành chăm sóc sức khỏe, có những sai lầm mà người ta không nên mắc phải.

Spa của bạn cần phải hoàn toàn khác biệt và đa năng. Nó sẽ thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu của bạn. Vì có vô số spa trên thị trường, điều quan trọng là phải đưa ra một số ý tưởng mới. Một ý tưởng để mang lại sự mới mẻ cho khách hàng. Hơn nữa, chất lượng dịch vụ là điều cần được đặt lên hàng đầu, cho dù thế nào đi chăng nữa. Khách hàng không bao giờ thỏa hiệp về chất lượng cho những gì họ đang trả. Dịch vụ chăm sóc khách hàng kém có thể trở thành nguyên nhân sâu xa khiến doanh nghiệp của bạn đi xuống. Nhiều spa không thành công bằng cách bỏ qua các chiến thuật có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ.

Vâng, đó chỉ là ý chính, bây giờ chúng ta sẽ thảo luận một cách toàn diện về những sai lầm không nên mắc phải khi mở spa. Dưới đây là năm sai lầm cần tránh để giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh spa của bạn.

Những sai lầm cần tránh khi bắt đầu kinh doanh Spa

# 1. Thực hiện ý tưởng của riêng thẩm mỹ viện và Spa 

Thành thật mà nói, nếu bạn có kế hoạch làm cho công việc kinh doanh làm đẹp của mình trở nên nổi bật trong cuộc cạnh tranh, bạn cần phải bắt tay vào thực hiện. Bạn cần nghĩ ra một thứ gì đó linh hoạt để trở nên hoàn toàn khác biệt với những thứ khác. Ngày nay, việc sở hữu một thẩm mỹ viện hoặc spa là quá phổ biến. Có vô số các thẩm mỹ viện và spa có sẵn trên thị trường. Chỉ sau vài km, bạn có thể nhìn thấy một thẩm mỹ viện hoặc spa. Làm việc để đưa ra một khái niệm mới có thể đóng vai trò thay đổi cuộc chơi cho doanh nghiệp của bạn. Ai mà không yêu thích sự mới mẻ và độc đáo? Một ý tưởng độc đáo, một cách tiếp cận linh hoạt có thể thu hút sự chú ý của một số khách hàng.

Vâng, dịch vụ khách hàng tốt là nhịp tim của nhiều doanh nghiệp hướng tới khách hàng. Nhưng việc xuất hiện một doanh nghiệp với một khái niệm mới là điều mà khách hàng luôn chờ đợi. Vì vậy, hãy luôn nghĩ ra một ý tưởng tuyệt vời thay vì sao chép một thứ gì đó đã có trên thị trường.

Khi bạn xuất hiện giống như cách mà các đối thủ cạnh tranh của bạn đã tồn tại. Đây là sai lầm lớn nhất mà bạn phạm phải với tư cách là chủ doanh nghiệp.

# 2. Đánh giá thấp sức mạnh của truyền miệng

Bạn có biết tiếp thị truyền miệng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như vậy không? Đánh giá thấp sức mạnh của cùng một loại có thể mang lại tác động tiêu cực đến doanh nghiệp của bạn.

Hãy cùng chia sẻ một số thống kê:

Tốt nhất là, nó tiết kiệm chi phí, hiệu quả và chắc chắn là có lợi nhuận. Bạn chỉ cần thể hiện hết khả năng của mình với khách hàng, thế là xong! Bạn phải tập trung vào dịch vụ khách hàng của mình, đó là cách tuyệt đối đúng đắn để lấy lòng khách hàng. Hãy xem, bạn phải chấp nhận rằng không còn nghi ngờ gì nữa, nhiều yếu tố đóng vai trò để kiếm được nhiều khách hàng hơn. Nhưng dịch vụ khách hàng là dịch vụ có tầm quan trọng lớn. Áp dụng các phương thức hiện đại, không gian tốt, cơ sở hạ tầng xa hoa chắc chắn sẽ thu hút khách hàng. Nhưng khi nói đến chất lượng dịch vụ, không khách hàng nào muốn thỏa hiệp.

Cuối cùng, chính chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng đã thúc đẩy khách hàng chia sẻ những trải nghiệm thú vị của họ với mọi người xung quanh. Khi khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn, tiếp thị truyền miệng sẽ tự động diễn ra. Khách hàng mở rộng khả năng tiếp cận doanh nghiệp của bạn bằng cách truyền bá những lời tốt đẹp. Đây là cách giới thiệu tối đa hóa số lượng khách hàng của bạn, doanh số bán hàng và tất nhiên là cả tăng trưởng.

Đơn giản, hãy tập trung vào nghệ thuật cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng. Tiếp thị truyền miệng sẽ tự diễn ra mà không cần bất kỳ sự thúc đẩy nào. Hãy nhớ rằng bạn phải đưa ra lý do để khách hàng hiện tại giới thiệu đến trung tâm spa của bạn. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện một số chiến lược hiệu quả. Bằng cách cung cấp các chương trình giới thiệu, thẻ quà tặng, phiếu giảm giá, v.v., bạn có thể nâng cao doanh số bán hàng của mình.

# 3. Thiếu Website để tăng thương hiệu trên Internet

Không xây dựng thương hiệu cho thẩm mỹ viện hoặc Spa của bạn một cách đầy đủ qua các nền tảng trực tuyến là sai lầm lớn nhất mà bạn đang mắc phải. Ngày nay, hầu hết mọi thứ đều có sẵn trên web một cách dễ dàng. Dù là đang nghiên cứu hay mua sắm bất cứ thứ gì, tìm kiếm thông tin trước là điều đầu tiên mọi người làm. Bạn không thể nghĩ đến việc phát triển doanh nghiệp của mình mà không có sự hiện diện trực tuyến.

Có một tài khoản kinh doanh spa của bạn trên tất cả các kênh truyền thông xã hội hàng đầu là rất quan trọng. Điều này giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn, hầu hết mọi người biết về doanh nghiệp của bạn thông qua website. Đó là lý do tại sao sự hiện diện trực tuyến của bất kỳ thương hiệu nào cũng đóng một vai trò quan trọng.

Bạn có thể thấy doanh số bán hàng, doanh thu, v.v. của mình tăng vọt khi bạn có sự hiện diện trực tuyến rõ ràng của thương hiệu. Khả năng hiển thị trực tuyến của spa của bạn cũng quan trọng không kém sự hiện diện ngoại tuyến. Ngày nay, mọi doanh nghiệp đang cố gắng tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình với sự trợ giúp của các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội . Tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm triển khai các công cụ, kỹ thuật và chiến lược hiệu quả để tiếp thị kinh doanh. Ngoài ra, có rất nhiều ứng dụng và phần mềm quản lý Salon & Spa mà bạn có thể tận dụng để nâng cao chất lượng cho thẩm mỹ viện hoặc Spa của mình. Hãy đầu tư vào cùng một thứ và thấy được kết quả nâng cao.

#4. Tầm quan trọng của đội ngũ nhân viên lành nghề

Chỉ để bắt đầu kinh doanh spa của bạn hoặc để lấp đầy đội ngũ nhân viên của bạn, bạn không thể thuê bất kỳ ai. Nhân viên của bạn có cùng giá trị với khách hàng hoặc bất kỳ khía cạnh thiết yếu nào khác của doanh nghiệp bạn. Chính đội ngũ nhân viên và kỹ năng đặc biệt tốt của họ sẽ giữ chân khách hàng của bạn lâu dài. Việc giữ chân khách hàng hoàn toàn dựa trên chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp. Và điều tương tự có thể được cung cấp với một đội ngũ nhân viên tuyệt vời.

Kỹ năng xuất sắc của nhân viên quyết định hành trình của khách hàng với thương hiệu của bạn. Nhưng để đạt được năng suất cao hơn, bạn cần trao quyền cho nhân viên của mình bằng tất cả các công cụ và chiến lược mới nhất. Nhân viên được trao quyền với các kỹ thuật tiên tiến trở nên có khả năng thể hiện tiềm năng của họ hơn. Vì vậy, bạn cần phải rất hợp lý trong khi tuyển dụng bất kỳ ai trong doanh nghiệp của bạn. Sự thành thạo của nhân viên là điều quan trọng nhất đối với khách hàng của bạn. Suy cho cùng, họ mới là người mang đến những dịch vụ chất lượng.

Thật tốt khi bạn đang tuyển dụng phải là một chuyên gia. Nhưng nếu bạn đang tuyển dụng những người mới bắt đầu, đừng quên đào tạo họ. Làm cho họ có kỹ năng cao với các buổi đào tạo hiệu quả. Dạy họ tất cả các kỹ năng mà một chuyên gia đặc biệt phải biết. Đừng bao giờ nghĩ đến việc thêm bất kỳ người nào vào các vị trí còn trống để giảm bớt khối lượng công việc của bạn. Nó chắc chắn sẽ làm khách hàng của bạn thất vọng và làm giảm thương hiệu của bạn trong mắt họ.

# 5. Chất lượng

Nếu bạn không tập trung vào việc cung cấp chất lượng, đó là một sai lầm. Bạn không bao giờ có thể kiếm được khách hàng bằng cách không ưu tiên chất lượng. Chất lượng dịch vụ, sản phẩm, v.v. là những điều khách hàng quan sát hàng đầu khi bước chân vào Spa của bạn. Đó là điều cần thiết nhất mà khách hàng không bao giờ sẵn sàng thỏa hiệp. Cứ tưởng tượng, làm sao họ có thể xem nhẹ chuyện này được! Sau tất cả, họ đang đầu tư số tiền khó kiếm được của mình để trải nghiệm những dịch vụ chất lượng.

Đầu tư vào sản phẩm tốt là điều nên làm. Đối với tất cả các dịch vụ chăm sóc da mặt, tóc và nhiều dịch vụ, bất kỳ sản phẩm nào bạn sử dụng, đều phải chuyên nghiệp. Để khiến khách hàng quay trở lại, bạn phải nhất quán với chất lượng của mình.

Một doanh nghiệp luôn phát triển khi bạn cung cấp những dịch vụ chất lượng. Vì càng có nhiều khách hàng vui vẻ, hài lòng khi đến với những dịch vụ tốt. Đừng tiết kiệm tiền của bạn bằng cách đầu tư vào các sản phẩm chất lượng thấp, đồ nội thất hoặc bất cứ thứ gì. Nó dẫn đến sự gia tăng số lượng khách hàng thất vọng. Dần dần, công việc kinh doanh của bạn sẽ đi xuống. Và, sẽ trở nên khó khăn để lấy lại danh tiếng, khách hàng và mọi thứ một lần nữa.

Phần kết luận

Chúng tôi đã tổng hợp tất cả những điểm chính mà mỗi chủ spa cần xem xét trước khi mở trung tâm spa. Hãy nghĩ đến tất cả những điều này trước khi lên ý tưởng thành lập thẩm mỹ viện hoặc spa

Hãy nhớ rằng việc bỏ qua tất cả các yếu tố cần thiết có thể khiến bạn gặp phải sự cố. Và nó sẽ trở nên khó khăn để phát triển doanh nghiệp của bạn trở lại. Đó là lý do tại sao phải giữ yếu tố quan trọng nhất, tức là dịch vụ khách hàng ở vị trí cao nhất. Hãy đến với một khái niệm mới về spa để tạo sự khác biệt. Quan trọng nhất, đừng quên quảng bá hoạt động kinh doanh spa của bạn trên các nền tảng xã hội. Ngày nay, các nền tảng trực tuyến trở nên tuyệt vời đối với nhiều doanh nghiệp. Chúng kết nối liền mạch giữa chủ sở hữu và khách hàng. Do đó, nâng cao doanh số bán hàng, lợi nhuận, tăng trưởng, khả năng tiếp cận và hơn thế nữa của doanh nghiệp.

Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích nhiều cho độc giả. Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với chúng tôi sau khi đọc.

Bài viết liên quan:

Làm thế nào bạn có thể phát triển kinh doanh salon hiệu quả?

5 Xu hướng công nghệ cho ngành làm đẹp

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quản lý đơn hàng là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào liên quan đến việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Nó bao gồm toàn bộ quá trình tiếp nhận, xử lý và thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng. Trên thực tế, thị trường quản lý […]

13.06.2024 Xem thêm
10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong việc giành được lòng trung thành của khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng và nổi bật so với đối thủ. Trên thực tế, 49% khách hàng đã rời bỏ thương hiệu mà họ trung thành vì trải nghiệm khách hàng không tốt. […]

10.06.2024 Xem thêm
Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Các công ty sử dụng hệ thống tự động tính lương để giảm thiểu sai sót do thủ công gây ra. Nó tiết kiệm thời gian và mang lại lợi ích tài chính đáng kể, giúp các chuyên gia nhân sự, chủ doanh nghiệp và người quản lý giảm bớt các quy trình tính lương […]

03.06.2024 Xem thêm