Làm thế nào bạn có thể phát triển kinh doanh salon hiệu quả?

31.03.2022

Khi bạn là chủ doanh nghiệp Salon, việc phát triển là điều cần thiết! Nếu bạn không làm vậy thì đối thủ cạnh tranh của bạn cũng vậy. Bạn có thích trải nghiệm nó không? Sau đó, làm việc trên các chiến lược để đi đến thành công.

Hãy luôn nhớ khách hàng là quan trọng nhất đối với Salon. Vì vậy, hãy thiết lập một cơ sở khách hàng vững chắc trước tiên. Khi bạn đã có khách hàng và đội ngũ nhân viên lành nghề cho các dịch vụ, thì hãy thực hiện các cách thức để mở rộng sự phát triển kinh doanh của bạn. Tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng việc tích hợp giải pháp Salon, như Phần mềm ErpTechUp. Điều này sẽ hỗ trợ với một số tính năng hiển thị vị trí thị hiện tại của bạn. Do đó, bạn có thể làm việc trên các chiến lược có thể đảm bảo tăng trưởng nhiều hơn.

Ngoài điều này, có những mẹo cần được thực hiện trong kinh doanh Salon của bạn.

Các cách hiệu quả để phát triển kinh doanh salon

1. Khảo sát thông tin khách hàng

Các cuộc khảo sát rất quan trọng khi chuẩn bị phát triển việc kinh doanh tiệm làm đẹp. Nó cho bạn biết nhu cầu và mong muốn của khách hàng, họ nghĩ gì về Salon của bạn và các dịch vụ bạn đang cung cấp. Hãy cùng nói nào; bạn muốn thuê một nhà tạo mẫu tóc, nhưng không có ý tưởng nếu nó sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn hay không.

Phần mềm quản lý salon ở đây tự động hóa quá trình yêu cầu phản hồi. Nó cho phép bạn gửi email hoặc SMS chỉ sau khi khách hàng được phục vụ. Khi bạn có phản hồi trong tay, hãy đánh giá cao khách hàng và bắt đầu hành động. Phản hồi hoạt động theo những cách dưới đây:

2. Cung cấp phiếu quà tặng hoặc thẻ quà tặng

Để phát triển Salon của bạn, việc bán hoặc cung cấp phiếu quà tặng (Voucher) là một thỏa thuận đôi bên cùng có lợi. Kết quả mà nó mang lại thật đáng kinh ngạc.

Bạn cần tăng doanh số trong tiệm . Đối với điều này, bạn cần  cho phép khách hàng hiện tại của mình mua phiếu quà tặng cho bạn bè hoặc gia đình của họ. Theo đó, bạn sẽ không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn cải thiện tỷ lệ lợi nhuận của bạn. Nhưng điều đầu tiên trước tiên, bạn sẽ khuyến khích khách hàng mua thẻ quà tặng từ bạn như thế nào hoặc làm cho họ biết về những gì bạn đang cung cấp?

Bắt đầu quảng cáo về Salon của bạn, bằng cách gửi email hoặc trên trang web của doanh nghiệp. Cho phép và khuyến khích nhân viên của bạn giới thiệu tới khách hàng về chương trình nhiều hơn . Tuy nhiên, đừng làm cho quá trình mua hàng trở nên phức tạp. Tận dụng quà tặng điện tử và chỉ cho phép khách hàng của bạn mua quà tặng từ trang Web. Giảm giá cho khách hàng khi mua trên web

Tận dụng lợi thế của phương tiện truyền thông xã hội và đăng về các ưu đãi của bạn. Thông báo cho khách hàng và để họ mua tặng những người thân yêu của họ vào dịp Giáng sinh, sinh nhật, lễ kỷ niệm, v.v.

3. Hãy thử Hệ thống Booking tại Salon

Các cách xử lý cuộc hẹn thủ công đã không còn tồn tại từ lâu. Bây giờ là thời của tự động hóa, phần mềm Quản lý Salon & Spa cũng vậy. Tất nhiên, ghi chú thông tin chi tiết của mọi khách hàng đã đặt với bạn là một nhiệm vụ hỗn loạn. Nó không chỉ tiêu tốn nhiều thời gian mà còn là một tác vụ dễ xảy ra lỗi.

Khách hàng thích sử dụng phần mềm để đặt lịch hẹn trực tuyến và phần mềm quản lý Salon & Spa của ErpTechUp mang lại cho họ lợi ích này. Nó cho phép họ đặt, đặt lại hoặc hủy bỏ cuộc hẹn của họ một cách thuận tiện ngay cả sau giờ làm việc.

Tin tưởng rằng khi bạn tích hợp phần mềm vào hoạt động kinh doanh Salon của mình thì lợi ích mang lại là vô tận. Từ việc chấp nhận thanh toán trực tuyến đến quản lý hàng tồn kho, POS, tự động hóa tiếp thị, đặt lịch hẹn, quản lý nhân viên và khách hàng, v.v., tất cả đều có! Nói chung, nó đơn giản hóa mọi quy trình mà bạn có thể coi là rườm rà. Mỗi tính năng mà nó có chắc chắn sẽ mang đến cho bạn con đường thành công trong ngành công nghiệp làm đẹp đầy cạnh tranh.

4. Bán nhiều sản phẩm hơn và mở rộng phạm vi dịch vụ của bạn

Một mẹo khác trong danh sách nhóm của tôi là bán các sản phẩm và dịch vụ đắt hơn những sản phẩm và dịch vụ thông thường. Sau đó, giá dịch vụ và sản phẩm trung bình của bạn sẽ tăng lên. Tôi hiểu rằng không phải tất cả khách hàng đều thích trả tiền cho các dịch vụ đắt tiền hơn, nhưng có một số. Mặc dù vậy, nếu khách hàng không chọn các dịch vụ có giá cao hơn, thì việc đưa họ vào danh sách cũng có giá trị.

Đồng thời, nghiên cứu về xu hướng thị trường kinh doanh Salon. Biết những sản phẩm và dịch vụ làm đẹp mà Salon của bạn không có. Theo đó, bạn có thể nhắm đến những khách hàng khác (trẻ em hoặc nam giới).

Thông thường, tôi đã thấy các chủ tiệm kinh doanh Salon cảm thấy ngần ngại khi tăng giá dịch vụ của mình. Nếu bạn đang nghĩ rằng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ khó chịu với điều này, họ sẽ không làm như vậy! Họ cũng có thể tin rằng có một số tiện ích bổ sung trong các dịch vụ, do đó, giá được tăng lên.

5. Triển khai chương trình giới thiệu

Nếu các chương trình giới thiệu được thực hiện đúng, thì cơ hội chiến thắng sẽ được đảm bảo. Khi khách hàng hiện tại của bạn giới thiệu Salon của bạn cho bạn bè hoặc thành viên trong gia đình. Cả hai đều sẽ được giảm giá, được tư vấn miễn phí hoặc nhận được sản phẩm và bạn đã có một khách hàng mới. Đây là cách nó hoạt động!

Vì vậy, nếu tôi nói rằng các chương trình giới thiệu sẽ lôi kéo khách hàng mới đến cửa Salon của bạn, thì quả không sai. Nó thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Tuy nhiên, với điều này, bạn có thể chuyển đổi Salon đang gặp khó khăn của mình thành một Salon đang phát triển mạnh. Người ta nói rằng có 18% khả năng khách hàng được giới thiệu ở lại với Salon của bạn.

Có một điều mà bạn cần phải có chiến lược. Khi bạn đang thưởng cho việc giới thiệu, hãy quan tâm đến chi phí và thời gian của các dịch vụ. Thật vậy, bạn không muốn cung cấp cho một dịch vụ đắt hơn và mất nhiều thời gian hơn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng phần thưởng xứng đáng và được thực hiện đúng cách. Nếu bạn đang nghĩ rằng khi khách hàng giới thiệu 8 người và sau đó, bạn sẽ chỉ thưởng cho họ, tin tôi đi – bạn đang đi sai đường. Khi khách hàng giới thiệu trên 2 người bạn nên tặng họ một món quà hoặc một dịch vụ mà bạn đang cung cấp

6. Ưu tiên Nhân viên Salon của bạn

Khách hàng ghé thăm Salon của bạn vì những dịch vụ cao cấp mà nhân viên của Salon đang cung cấp. Vì vậy, việc ưu tiên cho các nhân viên của bạn là điều tối quan trọng. Cung cấp giá trị cho họ và làm theo các hành vi để nâng cao tinh thần của họ. Họ rất quan trọng để bạn phát triển công việc kinh doanh của salon và đang làm việc chăm chỉ trong việc bán các sản phẩm của salon và giữ cho khách hàng hài lòng. Tất cả điều này đã tạo ra sự phát triển của cửa hàng của bạn.

Trao phần thưởng kịp thời cho các dịch vụ của họ và nuôi dưỡng họ. Ngoài ra, nếu họ thiếu ở đâu đó, hãy đào tạo. Cung cấp lương tốt, có trách nhiệm với nhu cầu của họ. Ngoài ra, hãy tổ chức một số buổi gặp mặt hàng quý hoặc hàng tháng, giao lưu giữa các thành viên với nhau.

Phần kết luận

Ngoài tất cả các cách nêu trên, bạn cũng cần tuân theo các khía cạnh khác để đảm bảo Phát triển kinh doanh Salon:

Trong khi tìm kiếm phần mềm Salon, hãy thử với ErpTechUp. Bạn có thể dùng thử 14 ngay! Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất!

Bài viết liên quan:

Phần mềm quản lý Spa, Salon có thật sự cần thiết cho Cửa hàng của bạn?

 

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

Quản lý kho hiệu quả là yếu tố then chốt để các doanh nghiệp hướng tới đạt được hoạt động xuất sắc, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Thực hành kho tốt nhất bao gồm một bộ chiến lược và nguyên tắc toàn diện […]

08.04.2024 Xem thêm
Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa để duy trì mối quan hệ kinh doanh bền chặt và giữ chân khách hàng. Để giúp bạn làm hài lòng khách hàng và cải thiện ROI kinh doanh của mình, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn tìm hiểu về các loại hệ thống CRM khác […]

01.04.2024 Xem thêm
Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng, với thị trường dự kiến ​​​​sẽ đạt doanh thu hơn 80 tỷ USD vào năm 2025 . Và tại sao không? Hệ thống phần mềm CRM được triển khai đúng cách có thể mang lại ROI đáng kinh ngạc vượt quá […]

25.03.2024 Xem thêm