5 Xu hướng công nghệ cho ngành làm đẹp

31.03.2022

Ngành công nghiệp làm đẹp rất rộng lớn. Tăng từ 483 tỷ đô la vào năm 2020 lên 511 tỷ đô la vào năm 2021, dự đoán sẽ vượt quá 716 tỷ đô la vào năm 2025. Và 784,6 tỷ đô la vào năm 2027. Trong sự gia tăng nhu cầu đối với lĩnh vực này, công nghệ đã chứng tỏ là một người bạn tuyệt vời để nhân viên ngành làm đẹp vượt qua gánh nặng công việc của họ.

Không còn nghi ngờ gì nữa, công nghệ đã mang đến một cuộc cách mạng trong ngành thẩm mỹ. Nhiều doanh nghiệp làm đẹp thành công đã tích hợp xu hướng công nghệ vào kinh doanh làm đẹp của họ, đó là lý do tại sao họ đứng giữa các đối thủ cạnh tranh. Công nghệ đã thay đổi hoàn toàn hiệu quả hoạt động của các thẩm mỹ viện và spa. Từ việc cung cấp những trải nghiệm thú vị đến việc lập chiến lược tiếp thị cho những thứ khác, nó đã mang lại lợi ích to lớn cho ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Để nâng tầm kinh doanh làm đẹp của bạn, bạn phải nắm rõ Xu hướng công nghệ cho ngành làm đẹp. Hãy kết nối với chúng tôi để tìm hiểu về các xu hướng công nghệ đang phát triển mạnh mẽ hoặc nếu bạn đang bỏ qua bất kỳ xu hướng nóng nhất nào.

Xu hướng công nghệ hấp dẫn nhất cho ngành làm đẹp

1. Đặc quyền của Booking Trực tuyến

Trong thế giới hiện đại ngày nay, các doanh nghiệp không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để chiều chuộng khách hàng của mình. Họ cố gắng hết sức để ghi tên salon của mình vào đầu, vì vậy họ luôn là sự lựa chọn đầu tiên của họ so với những người khác.

Các doanh nghiệp làm đẹp tốt nhất luôn cung cấp dịch vụ booking trực tuyến và nhiều ưu đãi hơn cho khách hàng. Bạn có biết tại sao? Vì vậy, họ có thể sắp xếp các cuộc hẹn của khách hàng tùy theo sự thuận tiện của họ, bất cứ lúc nào trong ngày hoặc đêm, ngay cả sau giờ làm việc. Ngoài ra, trong trường hợp có bất kỳ thay đổi kế hoạch nào, họ có thể hủy bỏ hoặc sắp xếp lại các cuộc hẹn.

Trải nghiệm của khách hàng với bất kỳ thương hiệu làm đẹp nào bắt đầu quá trình đặt lịch hẹn. Vì vậy, bước đầu tiên không được hỗn loạn, vì ấn tượng đầu tiên có giá trị.

Đặc quyền Booking trực tuyến giúp loại bỏ thời gian chờ đợi lâu vốn làm hỏng trải nghiệm của khách hàng. Khách hàng có thể đến tiệm theo thời gian quy định của họ.

2. Một phần mềm quản lý thẩm mỹ viện và spa mạnh mẽ 

Phần mềm quản lý thông minh ngày nay đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của ngành làm đẹp. Với nhu cầu ngày càng cao đối với các thẩm mỹ viện, spa,… Khối lượng công việc tại các trung tâm thẩm mỹ cũng tăng lên gấp bội. Vì vậy, Bạn cần phải tự động hóa xu hướng công nghệ thẩm mỹ viện của bạn ngay bây giờ.

Hơn nữa, mối quan tâm hàng đầu của các Doanh nghiệp làm đẹp hiện nay là mang đến những trải nghiệm thú vị hàng đầu cho khách hàng. Một trải nghiệm buộc khách hàng phải quay lại tiệm của bạn một lần nữa.

Vì vậy, chủ sở hữu không muốn phân tán sự tập trung của các nhà tạo mẫu khỏi nhiệm vụ chính của họ là phục vụ khách hàng một cách hài lòng. Khi phần mềm mạnh mẽ đảm nhiệm các công việc hành chính và các công việc khác, nhân viên có thể cống hiến hết mình để làm cho hành trình của khách hàng trở nên vui vẻ.

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Bạn đã tạo một trang web về thương hiệu làm đẹp của mình nhưng bạn có biết thứ hạng của mình trong kết quả của công cụ tìm kiếm hay không. Nếu thứ hạng trang web của bạn thấp có nghĩa là bạn không được khách hàng nhìn thấy. Điều đó cho thấy, sự hiện diện trực tuyến của bạn rất kém, bạn đang không tiếp cận được khách hàng của mình.

Điều quan trọng cần lưu ý là khách hàng chỉ xem xét các kết quả tìm kiếm hàng đầu. Vì vậy, hiếm có cơ hội khi bất kỳ khách truy cập nào chuyển đến trang thứ hai hoặc trang xa hơn.

Một số cách có thể giúp bạn đạt được thứ hạng cao nhất trên web, viết nội dung hấp dẫn là một trong số đó. Viết blog, các bài báo để khách hàng tìm hiểu sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp. Chia sẻ các mẹo làm đẹp thông qua các blog của bạn. Đó là một cách hiệu quả để kết nối với những khách hàng tiềm năng của bạn vì có vô số độc giả ngoài kia để đọc các bài viết của bạn.

Một yếu tố cốt lõi khác trong thứ hạng SEO là địa điểm kinh doanh làm đẹp của bạn. Tạo tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi để cải thiện xếp hạng địa phương của bạn. Bằng cách thiết lập này, bạn có thể quản lý liền mạch sự hiện diện của mình trên Google Maps và các tìm kiếm trên web.

4. Trang web thân thiện với thiết bị di động 

Nếu trang web kinh doanh làm đẹp của bạn không thân thiện với thiết bị di động, bạn đang phải trả giá đắt cho doanh nghiệp của mình. Một tỷ lệ lớn người dân sử dụng thiết bị di động vì nó tiện dụng, thuận tiện và giá cả phải chăng.

Các chuyên gia cho biết thứ hạng tìm kiếm của Google cũng bị ảnh hưởng nếu trang web của bạn không đáp ứng trên thiết bị di động. Bạn đang mất một lượng lớn khách hàng chỉ với các trang web phiên bản dành cho máy tính để bàn (desktop).

5. Khách hàng đánh giá 

Một xu hướng như đăng bài đánh giá trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ. Trong thế giới công nghệ tiên tiến này, một tỷ lệ dân số chủ yếu phụ thuộc nhiều vào xu hướng công nghệ và thế giới trực tuyến. Có thể là mua hàng tạp hóa hoặc tìm thẩm mỹ viện phù hợp, có lẽ mọi thứ đều được kiểm soát bởi thế giới trực tuyến.

Trước khi đầu tư tiền vào bất cứ thứ gì, khách hàng chuyển đến Google để lấy thông tin liên quan nhiều nhất có thể. Họ tìm kiếm các đánh giá của khách hàng để có cái nhìn thực tế về bất cứ thứ gì họ đang tìm kiếm.

Vì vậy, đối với việc kinh doanh làm đẹp của bạn cũng vậy, đánh giá của khách hàng tại Salon & Spa cũng rất quan trọng. Đừng bao giờ cảm thấy ngại ngùng khi yêu cầu đánh giá, điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với những khách hàng tiềm năng của bạn vì nó xây dựng lòng tin của họ.

Phần kết luận

Không nghi ngờ gì nữa, công nghệ đã mang lại rất nhiều lợi ích cho tất cả các lĩnh vực. Trong ngành công nghiệp làm đẹp cũng vậy, nó đã tỏ ra vô cùng thuận lợi.

Với sự trợ giúp của công nghệ quản lý thẩm mỹ viện, rất nhiều hoạt động của thẩm mỹ viện đã được đơn giản hóa. Trên đây chúng tôi đã nêu những lợi ích khác của công nghệ Xu hướng ngành làm đẹp để bạn tham khảo.

Bài viết liên quan:

Làm thế nào bạn có thể phát triển kinh doanh salon hiệu quả?

Phần mềm quản lý Spa, Salon có thật sự cần thiết cho Cửa hàng của bạn?

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quản lý đơn hàng là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào liên quan đến việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Nó bao gồm toàn bộ quá trình tiếp nhận, xử lý và thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng. Trên thực tế, thị trường quản lý […]

13.06.2024 Xem thêm
10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong việc giành được lòng trung thành của khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng và nổi bật so với đối thủ. Trên thực tế, 49% khách hàng đã rời bỏ thương hiệu mà họ trung thành vì trải nghiệm khách hàng không tốt. […]

10.06.2024 Xem thêm
Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Các công ty sử dụng hệ thống tự động tính lương để giảm thiểu sai sót do thủ công gây ra. Nó tiết kiệm thời gian và mang lại lợi ích tài chính đáng kể, giúp các chuyên gia nhân sự, chủ doanh nghiệp và người quản lý giảm bớt các quy trình tính lương […]

03.06.2024 Xem thêm