zalo

Xu hướng công nghệ nhân sự hàng đầu cho năm 2024

05.02.2024

Sự xuất hiện của điện toán đám mây, AI, máy móc và học tập kỹ thuật số đã bắt đầu một sự phát triển toàn cầu trong kinh doanh. Các tổ chức trên toàn thế giới đang triển khai các xu hướng công nghệ nhân sự mới để tạo ra một môi trường làm việc năng suất, hiệu quả và thú vị.

Điều này đã dẫn đến sự bùng nổ toàn cầu trong thị trường công nghệ nhân sự . Dự kiến ​​sẽ đạt 237triệu USD vào năm 2030, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 6,09% từ năm 2023 đến năm 2030.

Chúng tôi đã phác thảo một số xu hướng mới nhất trong công nghệ nhân sự sẽ định hình tương lai của ngành nhân sự vào năm 2024 và hơn thế nữa.

Công nghệ nhân sự là gì?

Công nghệ nhân sự là một tập hợp các công cụ phần cứng và phần mềm để tự động hóa các khía cạnh cụ thể của bộ phận nhân sự của công ty. Nó liên quan đến các trách nhiệm như tuyển dụng và quản lý nhân viên, xử lý bảng lương và phúc lợi, sử dụng phân tích lực lượng lao động, quản lý đánh giá hiệu suất và xử lý quản lý phúc lợi nhân viên.

Những tiến bộ gần đây trong công nghệ nhân sự đã xuất hiện để giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến nhân sự hơn. Những vấn đề này bao gồm những việc như triển khai việc ra quyết định dựa trên dữ liệu, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và thiết lập môi trường làm việc từ xa và kết hợp.

Xu hướng công nghệ nhân sự mới nhất

Xu hướng phần mềm nhân sự hiện nay cho thấy sự xuất hiện của các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Khi trách nhiệm của bộ phận nhân sự tiếp tục mở rộng ở nhiều nơi làm việc khác nhau, những xu hướng này đóng một vai trò quan trọng. Chúng ta hãy xem một số trong số họ.

11 Lợi Ích Của Phần Mềm Nhân Sự Năm 2024

1. Số hóa nơi làm việc

Các doanh nghiệp sẽ cách mạng hóa công nghệ của họ bằng cách kết hợp AI và ML, điều này sẽ làm thay đổi sự hài lòng của khách hàng và mối quan hệ giữa nhân viên. Số hóa nơi làm việc là một trong những xu hướng công nghệ nhân sự sẽ cải thiện đáng kể toàn bộ vòng đời của nhân viên, từ khi hội nhập đến khi nghỉ hưu.

Nhân viên có thể giao tiếp dễ dàng tại nơi làm việc kỹ thuật số và cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cho từng cá nhân. Các doanh nghiệp đầu tư vào những tiến bộ công nghệ này sẽ được hưởng lợi từ đội ngũ nhân viên có kiến ​​thức, năng lực và sáng tạo. 

2. Sức khỏe nhân viên

Duy trì một môi trường làm việc lành mạnh, an toàn và quan tâm đến tình cảm của nhân viên là điều cần thiết để có một đội ngũ vững mạnh. Người sử dụng lao động có thể hỗ trợ điều này bằng cách cung cấp vốn, bao gồm cả tiền phúc lợi, cho các chương trình như nền tảng huấn luyện kỹ thuật số, dịch vụ sức khỏe tâm thần và chương trình hỗ trợ nhân viên (EAP).

Nhóm thu hút nhân tài phải đầu tư vào việc học hỏi, đó là một cách khác mà doanh nghiệp có thể hỗ trợ nhân viên. Nó đòi hỏi phải đào tạo lại và nâng cao kỹ năng để phát triển kỹ năng. Các chương trình đào tạo nhân viên có thể hỗ trợ nhu cầu phát triển nghề nghiệp đồng thời phù hợp với các giá trị của công ty.

Việc sử dụng phần mềm quản lý học tập cùng với các chiến lược như luân chuyển công việc, mở rộng công việc và huấn luyện đồng nghiệp sẽ thúc đẩy sự phát triển của nhân viên trong công ty, xây dựng lực lượng lao động lâu dài và đầu tư vào sự phát triển của doanh nghiệp.

3. Nơi làm việc kết hợp

Một trong những xu hướng công nghệ nhân sự hàng đầu là sử dụng lịch trình linh hoạt, kết hợp và từ xa. Việc áp dụng chiến lược cho phép nhân viên làm việc từ xa hoặc kết hợp giúp các tổ chức phát triển lực lượng lao động giàu tài năng bên cạnh việc mở rộng đáng kể nguồn ứng viên tiềm năng của họ.

83% lực lượng lao động toàn cầu coi công việc kết hợp là lý tưởng và 93% nhân viên bày tỏ mong muốn về các cơ hội làm việc kết hợp hoặc từ xa.

Các tổ chức đang thực hiện một số chiến lược để đảm bảo sự thành công của nơi làm việc kết hợp. Một số trong số họ bao gồm:

4. Cá nhân hóa

Cá nhân hóa là một kỹ thuật sáng tạo mà các công ty có thể sử dụng để điều chỉnh hoạt động tiếp thị của mình cho phù hợp với người tiêu dùng cụ thể. Nó liên quan đến việc sử dụng dữ liệu, phân tích, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo và cá nhân hóa để tạo ra trải nghiệm phù hợp. Siêu cá nhân hóa nâng cao tính linh hoạt của nhân viên, mang lại cho họ cơ hội sửa đổi cài đặt công việc để phù hợp hơn với sở thích của họ.

Bằng cách chuyển đổi không gian văn phòng thông thường thành môi trường làm việc hấp dẫn, linh hoạt và hòa nhập hơn, các doanh nghiệp đang tích cực nỗ lực cải thiện toàn bộ trải nghiệm của nhân viên. 

Ba trụ cột chính là cốt lõi của sự chuyển đổi này: quản lý, môi trường làm việc và giao tiếp. Các tổ chức muốn cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho nhân viên bằng cách giải quyết các vấn đề về đa dạng giới tính, khả năng tiếp cận và tính hòa nhập.

5. Phân tích con người

Tầm quan trọng của phân tích con người trong việc ra quyết định quan trọng và kết quả thương mại vượt xa các phương pháp tiêu chuẩn như phương pháp tiếp cận dựa trên giấy tờ và các chiến lược điển hình. Người ta kỳ vọng rằng đây là một trong những xu hướng kỹ thuật số trong nhân sự sẽ được áp dụng rộng rãi và mở rộng đáng kể.

Các công cụ đề xuất được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng các bộ dữ liệu phức tạp để chỉ đạo tuyển dụng, thăng chức, sàng lọc và các hoạt động khác. Nó không chỉ đảm bảo sự đa dạng trong lực lượng lao động và tuân thủ pháp luật mà còn khuyến khích quản lý lực lượng lao động thống nhất và cải thiện trải nghiệm của nhân viên.

Phần kết luận

Làn sóng đổi mới công nghệ nhân sự tiếp theo sẽ dựa vào các chiến lược dựa trên dữ liệu, khuôn khổ đổi mới và công nghệ cập nhật liên tục để đáp ứng nhu cầu về lực lượng lao động tiến bộ và trải nghiệm nhân viên sáng tạo hơn.

Để cải thiện năng suất, sự mở rộng và tinh thần chung của công ty, các chuyên gia nhân sự phải theo kịp sự thay đổi năng động tại nơi làm việc.

Phòng CNTT thuê ngoài là gì? Tại sao phù hợp với Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phòng CNTT thuê ngoài là gì? Tại sao phù hợp với Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phòng CNTT thuê ngoài đang ngày càng trở thành một giải pháp phổ biến cho các doanh nghiệp hiện đại. Khi mà công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực từ sản xuất đến dịch vụ, việc quản lý và duy trì một hệ thống CNTT hiệu quả trở nên […]

12.11.2024 Xem thêm
Bảo mật dữ liệu CRM: 6 vấn đề và thực hành bảo mật CRM hàng đầu

Bảo mật dữ liệu CRM: 6 vấn đề và thực hành bảo mật CRM hàng đầu

Bạn đã bao giờ cân nhắc liệu dữ liệu khách hàng của mình có an toàn trong hệ thống CRM không? Khi các doanh nghiệp ngày càng dựa vào phần mềm CRM để lưu trữ dữ liệu khách hàng nhạy cảm, việc đảm bảo bảo mật CRM đã trở thành ưu tiên hàng đầu. Đối […]

07.11.2024 Xem thêm
Bảo mật ERP là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Bảo mật ERP là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Hệ thống ERP rất quan trọng đối với các tổ chức hiện đại vì chúng tích hợp các chức năng kinh doanh chính như tài chính, nguồn nhân lực và quản lý chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, việc tập trung hoạt động này cũng khiến hệ thống ERP trở thành mục tiêu hấp dẫn cho […]

04.11.2024 Xem thêm