Lợi ích của CRM trong lĩnh vực dịch vụ

15.12.2022

Ngành dịch vụ, ngành được biết là làm việc cho khách hàng nhưng không liên quan đến sản xuất. Làm thế nào để bạn phân biệt nó? Bạn có nghĩ rằng nó sẽ ít có ý nghĩa hơn vì nó không cung cấp bất kỳ giá trị hữu hình nào không?

Được coi là ngành công nghiệp mềm, ngày nay ngành dịch vụ cuối cùng cũng nhận được sự quan tâm đúng mức. Bảo hiểm, giáo dục và các lĩnh vực khác đã bùng nổ với công nghệ internet và cơ sở khách hàng của họ cũng vậy.

Vì vậy, các công cụ và kỹ thuật được sử dụng khác nhau trong ngành dịch vụ ? Hãy cùng tìm hiểu cách ngành công nghiệp mềm quản lý cơ sở khách hàng và tìm hiểu một số thủ thuật chiến thắng của nó.

Là chức năng cốt lõi trong tất cả các ngành, quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp chúng tôi có được những hiểu biết có giá trị. Vậy, làm thế nào để phần mềm CRM mang lại lợi ích cho ngành dịch vụ?

Thương mại điện tử, Chăm sóc sức khỏe, Thể hình và pháp lý là một vài trong số nhiều ngành dựa trên dịch vụ được hưởng lợi từ CRM. Hãy tìm hiểu làm thế nào.

Lợi ích của CRM trong ngành dịch vụ

1. Trải nghiệm tùy chỉnh

Cách tốt nhất để tạo thiện cảm với con người là khiến họ cảm thấy mình đặc biệt. Còn cách nào tốt hơn là cung cấp cho họ trải nghiệm được cá nhân hóa? CRM với tất cả các tính năng của nó cho phép các đại diện dịch vụ khách hàng có được tất cả thông tin của khách hàng chỉ trong vài giây trên một màn hình.

Chính mối quan hệ của bạn với khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển hơn tất cả mọi thứ. Một CRM được tích hợp phù hợp trong ngành dịch vụ sẽ giúp công ty tìm hiểu sâu hơn về hành vi của khách hàng và cung cấp nhiều giá trị hấp dẫn hơn cho họ. Ví dụ: biết quy mô gia đình, các dịch vụ đã sử dụng trước đây/hiện tại và các nhân khẩu học khác của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy trải nghiệm phù hợp.

2. Dịch vụ khách hàng vượt trội

Giá thành không còn là điểm bán hàng duy nhất. Thay vào đó, các công ty ngày nay cần nghiên cứu sâu hơn. Họ cần hiểu khán giả của mình, cố gắng hết sức để khiến họ cảm thấy được lắng nghe. Đây là nơi các công cụ phù hợp phát huy tác dụng.

Khi ở trong ngành dịch vụ, mọi đối thủ cạnh tranh khác đều cung cấp dịch vụ giống như bạn. Làm thế nào bạn cung cấp nó làm cho tất cả sự khác biệt. Khách hàng của bạn có mệt mỏi vì chờ đợi không? Doanh nghiệp của bạn có đang thực hành giao tiếp một chiều không? Nếu bạn đồng ý từ xa với bất kỳ câu hỏi nào trong số này, thì bạn cần xem xét một CRM.

CRM hợp nhất thông tin về khách hàng và cho phép bạn kết nối với họ qua nhiều kênh khác nhau và theo dõi chuyển đổi.

3. Chiến lược bán hàng tối ưu

Một lợi ích đáng kể khác của CRM trong ngành dịch vụ là nó giúp bạn xác định các cơ hội bán hàng sinh lợi nhất của mình. Chẳng hạn, bạn đã phân bổ đều ngân sách tiếp thị của mình giữa các kênh khác nhau, nhưng chỉ một vài kênh trong số đó mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng có thể chuyển đổi. Làm thế nào bạn sẽ xác định những nguồn đó?

Một CRM có thể làm điều đó cho bạn. Nó có thể giúp bạn xếp hạng các kênh của mình theo số lượng và chất lượng của khách hàng tiềm năng. Thường xuyên theo dõi và tối ưu hóa quy trình tiếp thị của bạn là cách tốt nhất để tận dụng tối đa quy trình này.

Hơn nữa, CRM kết hợp với tự động hóa có thể giúp bạn xác định các khách hàng tiềm năng hấp dẫn và nhắc các dịch vụ/thời gian của bạn kết nối, v.v. dựa trên các chuyển đổi thành công trước đó.

Vâng, những lợi ích này chỉ là ý chính. CRM và tự động hóa có thể được đưa vào sử dụng theo nhiều cách hơn chúng ta có thể tưởng tượng. Ứng dụng của công nghệ này đang phát triển từng ngày, không phân biệt ngành công nghiệp. Cuối cùng, mọi doanh nghiệp đều hiểu rằng mỗi đô la đầu tư vào ngành sẽ mang lại lợi nhuận gấp nhiều lần.

Hãy xem ngành chăm sóc sức khỏe đã tận dụng nó theo cách độc đáo như thế nào.

Từ ủy quyền lại bảo hiểm phức tạp đến quản lý dòng bệnh nhân, CRM đã thay đổi cách hệ thống chăm sóc sức khỏe vận hành tốt.

CRM trong ngành chăm sóc sức khỏe , còn được gọi là quản lý quan hệ bệnh nhân, đã mang lại nhiều lợi ích trong ngành:

1. Chăm sóc cá nhân

Truy cập vào lịch sử y tế trong quá khứ, đơn thuốc và các tài liệu quan trọng khác giúp bác sĩ cung cấp dịch vụ chăm sóc cá nhân hóa

2. Tăng cường giao tiếp

Gửi email, tin nhắn nhắc nhở bệnh nhân về cập nhật thuốc, lần kiểm tra sắp tới mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của con người

3. Tuân thủ an ninh

Mã hóa dữ liệu hoặc xác thực đa yếu tố đảm bảo bảo vệ dữ liệu.

4. Thông tin chi tiết về bệnh nhân cho các chiến dịch tốt hơn

Theo dõi sự hài lòng của bệnh nhân, nhận phản hồi theo thời gian thực và hiểu hành vi của bệnh nhân.

Làm sao để tìm được phần mềm CRM phù hợp cho ngành dịch vụ?

1. Hiểu những nút thắt cổ chai của bạn

Chức năng chính của một công cụ là tự động hóa các quy trình tẻ nhạt của bạn và nó chỉ có thể làm được điều đó nếu bạn biết các chức năng kinh doanh của mình trong và ngoài. Cuối cùng, nếu bạn tự động hóa sự hỗn loạn, tất cả những gì bạn nhận được là sự hỗn loạn nhanh hơn. Vì vậy, hãy chia nhỏ mọi quy trình, tìm hiểu cách thực hiện thủ công và sau đó bắt đầu tìm kiếm công cụ phù hợp.

2. Thực hiện nghiên cứu của bạn

Học hỏi từ những doanh nghiệp hoạt động tốt nhất trong ngành của bạn, nhưng đừng giới hạn bản thân với họ. Hãy tiếp tục, xem các ngành công nghiệp khác đang sử dụng công cụ này như thế nào. Sau đó, hãy khám phá và đổi mới cách CRM có thể trợ giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn .

3. Biết ngân sách của bạn

Có thể có nhiều công cụ ưa thích ngoài kia nhưng việc vượt quá ngân sách của bạn để có được chúng là điều cuối cùng bạn muốn làm. Làm trong ngành dịch vụ, bạn sẽ có những nhu cầu cụ thể và tìm kiếm những công cụ hỗ trợ bạn mà không cần phải khoét lỗ trong túi.

4. Chọn một công cụ nâng cao

Chọn một phần mềm CRM để ghi nhớ tình hình hiện tại của bạn và lập kế hoạch cho tương lai. Xem liệu phần mềm có tin tưởng vào việc thử các công nghệ mới, có tiến bộ, linh hoạt hay không. Cuối cùng, phần mềm phải phù hợp với quy trình của bạn chứ không phải ngược lại.

Chúng tôi hy vọng điều này sẽ giúp bạn chọn công cụ phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Nhưng chờ đã, bạn có cần thêm trợ giúp không? Chúng tôi chỉ là một bình luận đi. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp CRM tốt nhất có thể!

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

Quản lý kho hiệu quả là yếu tố then chốt để các doanh nghiệp hướng tới đạt được hoạt động xuất sắc, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Thực hành kho tốt nhất bao gồm một bộ chiến lược và nguyên tắc toàn diện […]

08.04.2024 Xem thêm
Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa để duy trì mối quan hệ kinh doanh bền chặt và giữ chân khách hàng. Để giúp bạn làm hài lòng khách hàng và cải thiện ROI kinh doanh của mình, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn tìm hiểu về các loại hệ thống CRM khác […]

01.04.2024 Xem thêm
Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng, với thị trường dự kiến ​​​​sẽ đạt doanh thu hơn 80 tỷ USD vào năm 2025 . Và tại sao không? Hệ thống phần mềm CRM được triển khai đúng cách có thể mang lại ROI đáng kinh ngạc vượt quá […]

25.03.2024 Xem thêm