zalo

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng trên Mạng Xã Hội

20.01.2022

Ảnh hưởng của mạng xã hội đã mạnh mẽ đến mức chúng ta không thể nghĩ đến một ngày nào đó mà không có nó. Chúng ta thực sự đang sống trong thế giới do nó cai trị. Vì vậy, tiếp thị truyền thông xã hội ở giai đoạn đầu của một doanh nghiệp là một bước đi khá thông minh. Tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các công ty lớn, đang áp dụng cách tiếp cận này một cách nghiêm túc. Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về một số mẹo truyền thông xã hội hiệu quả và cần thiết cho doanh nghiệp. Thực hiện theo các chiến lược này và làm cho doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ.

Mẹo để tăng doanh thu của bạn với mạng xã hội

1. Sử dụng phương pháp lấy khán giả làm trung tâm

Cách tiếp cận chính của mọi loại tiếp thị là tìm ra thị trường thích hợp. Tiếp thị truyền thông xã hội cũng không khác. Vì vậy, hãy phân tích khách hàng tiềm năng của bạn. Tìm ra các kênh mà khách hạng của bạn hoạt động nhiều nhất. Đầu tư thời gian của bạn vào những kênh này lúc đầu.

Khi bạn bắt đầu được công nhận thương hiệu, hãy tiếp cận với các kênh xã hội khác. Bây giờ đã đến lúc chạy các chiến dịch phù hợp ở đúng nơi. Ví dụ, Facebook, Twitter thực sự tốt để trở nên phổ biến rộng rãi. Đối với việc bán sản phẩm trực tiếp, Instagram tỏ ra hữu ích hơn. Mặt khác, bạn có thể sử dụng LinkedIn để có được nhiều khách hàng tiềm năng chuyên nghiệp hơn.

2. Hãy sáng tạo

Ưu tiên của bạn là tạo ra và chăm sóc khách hàng tiềm năng. Và trong thị trường ngày nay, bạn cần phải sáng tạo hơn trong cách tiếp cận để làm được điều đó.  Xuất bản những nội dung thú vị, tương tác với khán giả, thiết lập thương hiệu của bạn dần dần nhưng chắc chắn trong tâm trí họ. Nói một cách đơn giản, đừng chỉ chú trọng vào đăng bài nhiều hãy chú trọng vào chất lượng nội dung, sản phẩm

3. Tạo và tham gia các Group

Group là nơi tốt nhất để hòa hợp với cơ sở khách hàng của bạn. Bạn có thể tìm hiểu về sở thích của họ cũng như các đánh giá và đề xuất trung thực từ đây. Luôn cố gắng trả lời trong các group. Đóng góp bằng các bài đăng hữu ích và hấp dẫn. Như chúng ta đã biết, mọi người thích được đối xử độc quyền và các nhóm là cách dễ nhất để tạo cho họ sự độc quyền đó. Vì vậy, các nhóm là đáng kể để tăng doanh số bán hàng.

4. Chú trọng vào các ngày nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ là thời điểm hoàn hảo để thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng không đạt được doanh số dự kiến ​​trong dịp lễ do thiếu các nội dung phù hợp theo mùa hoặc liên quan đến sự kiện. Do đó, một chiến dịch tiếp thị kỳ nghỉ tuyệt vời trên các kênh xã hội là điều bắt buộc trong các kỳ nghỉ lễ. Chạy một số chiến dịch sáng tạo trong thời điểm bán hàng lớn nhất trong năm này.

5. Thu hút khán giả của bạn bằng nội dung

Để sử dụng mạng xã hội trong bán hàng, hãy nhớ rằng, đó là một quá trình lâu dài. Nếu bạn không thể khắc sâu thương hiệu của mình vào tâm trí mọi người, họ sẽ không nhớ đến bạn. Bạn nên làm gì tiếp theo? Bạn có thể tạo càng nhiều nội dung hữu ích càng tốt. Cung cấp hướng dẫn, hướng dẫn, các phiên Q & A, video trực tiếp cho khán giả. Nhưng hãy nhớ làm cho chúng đủ hấp dẫn. Đừng đánh mất chất lượng bằng cách lạm dụng quy trình.

6. Biến người dùng của bạn thành người có ảnh hưởng

Mọi người thấy một thương hiệu đáng tin cậy khi họ nghe về nó từ những người khác. Đây được gọi là tiếp thị truyền miệng. Trong tiếp thị truyền thông xã hội, hãy tận dụng cơ hội của nó. Chia sẻ nội dung do người dùng tạo về sản phẩm của bạn. Tạo một thẻ bắt đầu bằng # duy nhất cho thương hiệu của bạn. Mọi người sẽ thích chia sẻ cảm nhận của họ về sản phẩm của bạn và làm cho nó trở nên phổ biến hơn

Một cách khác để ảnh hưởng đến mọi người là tiếp thị giới thiệu. Khuyến khích khách hàng chia sẻ ảnh sử dụng sản phẩm của bạn trên các kênh xã hội. Thực hiện điều này bằng cách giảm giá, quà tặng hoặc phần trăm doanh số bán hàng. Bạn sẽ tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng và kết nối hơn thông qua việc này.

7. Tiếp tục theo dõi kết quả

Đừng quên phân tích xem mọi thứ đang diễn ra như thế nào một cách thường xuyên. Không phải là khôn ngoan khi đặt ra các chiến lược dựa trên phỏng đoán. Thay vào đó, hãy đặt các chỉ số để đo lường thành công. Thực hiện và cập nhật các kế hoạch theo kết quả và phân tích dựa trên dữ liệu. Tận dụng lợi thế của công nghệ hiện đại bằng cách sử dụng các công cụ như Facebook Pixel, Twitter Analytics để theo dõi tất cả thông tin. Chạy thử nghiệm A / B với cùng một chiến dịch để xác định điều gì hiệu quả với bạn và điều gì không.

Cuối cùng

Trong bối cảnh hiện tại, tiếp thị truyền thông xã hội là điều bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn có thể tiếp cận hầu hết tất cả những người bạn muốn, xây dựng lòng tin, hỗ trợ, nâng cao hình ảnh thương hiệu – tất cả những thứ này đồng thời thông qua nó. Vì vậy, hãy trở nên phổ biến trên các kênh xã hội, chốt nhiều giao dịch hơn và tự mình chứng kiến ​​điều kỳ diệu.

ECRM là gì? Sự khác biệt giữa ECRM và CRM

ECRM là gì? Sự khác biệt giữa ECRM và CRM

Doanh nghiệp của bạn có liên tục tìm kiếm những cách mới để thu hút khách hàng không? Bạn đã sẵn sàng triển khai các công nghệ mới lấy khách hàng làm trung tâm và tăng hiệu quả hoạt động chưa? Nếu vậy, đã đến lúc bạn nên bắt tay vào áp dụng công nghệ ECRM cho […]

26.04.2025 Xem thêm
Module Tài chính ERP: Các lợi ích và tính năng chính

Module Tài chính ERP: Các lợi ích và tính năng chính

Khi được yêu cầu chọn ra những lĩnh vực mà ERP tạo ra ROI, ba câu trả lời hàng đầu là giảm chi phí CNTT (40%) , giảm mức tồn kho (38%) và giảm thời gian chu kỳ (35%). Module Tài chính ERP có thể hợp lý hóa các quy trình và tài chính của tổ chức […]

22.04.2025 Xem thêm
Giải thích về tự động hóa ERP: Lợi ích, tính năng và triển khai

Giải thích về tự động hóa ERP: Lợi ích, tính năng và triển khai

Tự động hóa ERP đang thay đổi trò chơi cho các doanh nghiệp bằng cách loại bỏ công việc thủ công, giảm lỗi và tăng hiệu quả. Các hệ thống ERP truyền thống cần đầu vào liên tục của con người, nhưng tự động hóa hợp lý hóa quy trình làm việc và cung cấp […]

14.04.2025 Xem thêm