Làm thế nào để Doanh nghiệp phát triển hơn nữa

11.01.2022

Việc phát triển doanh nghiệp của bạn đòi hỏi phải có kế hoạch và chuyên môn rất lớn. Bạn cần mở rộng hoạt động kinh doanh và xây dựng một số lượng lớn mạng lưới kinh doanh để đảm bảo rằng bạn đang thúc đẩy sự phát triển kinh doanh đi đúng hướng.

Bạn bắt đầu với một doanh nghiệp nhỏ. Vì mục đích này, mạng lưới kinh doanh rất quan trọng với tiềm năng phát triển lớn. Tầm quan trọng của mạng lưới trong kinh doanh được đánh giá cao vì nó đóng vai trò là một phần cơ bản của chiến lược phát triển và lập kế hoạch. Tuy nhiên, bạn luôn cần các mẹo về cách phát triển kinh doanh và sử dụng hiệu quả mạng lưới kinh doanh của mình cho mục đích này. Vì vậy, hãy nói về tầm quan trọng của mạng lưới kinh doanh trong Công ty bạn

Tại sao việc xây dựng một mạng lưới kinh doanh lại quan trọng

Mạng lưới kinh doanh là những liên kết và quan hệ nghề nghiệp giữa các doanh nghiệp khác với nhau. Nói chung, một doanh nghiệp nhỏ cần các đối tác kinh doanh và quan hệ thường xuyên hơn vì nó cần để phát triển và tăng trưởng kinh doanh. Các doanh nghiệp lớn có danh mục đầu tư phát triển tốt và các hoạt động kinh doanh lớn.

Họ tận hưởng các mối quan hệ kinh doanh lành mạnh và các mối liên hệ với các đối tác của họ trên thị trường. Do đó, họ có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ củng cố vị thế trên thị trường và cải thiện quy trình kinh doanh của họ. Do đó, các doanh nghiệp mới thành lập cần mở rộng vòng kinh doanh của mình để nhận được những lợi ích to lớn từ mạng lưới kinh doanh.

Dưới đây là 10 mẹo kinh doanh hàng đầu có thể là hướng dẫn cơ bản để bạn phát triển một doanh nghiệp nhỏ thông qua mạng lưới kinh doanh:

Làm thương hiệu cho Doanh nghiệp bạn

Bạn đã làm gì nếu mọi người không biết về bạn? Bất cứ thứ gì bạn làm hoặc cung cấp đều mang tên và sự công nhận của bạn. Bạn chỉ cần chuẩn bị cho nó để làm cho nó hiển thị đến khách hàng của bạn. Vì vậy, là một chủ sở hữu của một doanh nghiệp nhỏ, bạn cần phải làm sản phẩm của bạn đủ hiển thị để mọi người sẽ đến với bạn và mở rộng vòng tay để nhận ra và bắt đầu mua sản phẩm của bạn.

Đây là bước khởi đầu để hướng tới mạng lưới kinh doanh bởi vì các doanh nghiệp lớn rất mong muốn được tham gia với các công ty khởi nghiệp và các doanh nghiệp mới, những người thể hiện sự sẵn sàng làm việc cùng nhau để hoàn thành các mục tiêu và mục tiêu chung.

Bạn có thể sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter để thể hiện sự nổi bật. Lập hồ sơ doanh nghiệp và quảng bá ý tưởng của bạn. Bạn cũng có thể tham gia các nhóm kinh doanh khác nhau trên Facebook để đăng nội dung hấp dẫn liên quan đến công ty khởi nghiệp của bạn.

Các nhóm này nhận được phản hồi tốt với một số người dùng để quảng cáo nội dung của bạn miễn phí.

Tạo Danh tiếng cho Doanh nghiệp

Trong thế giới kinh doanh, mọi người tạo mối quan hệ với những người mà họ coi là có giá trị và được công nhận. Cho dù bạn là một tổ chức kinh doanh vừa hay nhỏ, công việc của bạn phải phản ánh điểm mạnh của bạn và các quy trình hiệu quả. Doanh nghiệp của bạn trở nên hấp dẫn khi mọi người nhận ra giá trị của Doanh nghiệp bạn. Các doanh nghiệp lớn sẽ cảm thấy tự hào trong việc tạo mối quan hệ với bạn bởi vì bạn tạo thêm giá trị cho các hoạt động kinh doanh đã và đang hoạt động của họ. Vì vậy, hãy cho thế giới kinh doanh biết bạn là ai và sở trường của bạn là gì.

Bạn có thể sử dụng các mạng lưới kinh doanh chuyên nghiệp để ý tưởng kinh doanh và những đóng góp của bạn cho cộng đồng doanh nghiệp. Danh tiếng của bạn trong thế giới kinh doanh là thứ xác định bạn và bạn cần phải truyền bá những lời tốt đẹp về doanh nghiệp của mình thông qua các nền tảng và mạng lưới chuyên nghiệp.

Giúp đỡ mọi người xung quanh bạn

Bạn luôn cảm thấy mạnh mẽ khi mọi người xung quanh bạn mạnh mẽ hơn bởi vì đó là mạng lưới của bạn hoạt động dựa trên lợi ích và lợi ích chung. Bằng cách giúp đỡ những người khác trong mạng lưới kinh doanh của mình, bạn trở nên mạnh mẽ hơn vì bạn cũng có thể nhận sự giúp đỡ từ họ. Và bù lại, họ cũng nhiệt tình giúp đỡ bạn trở lại. Họ cảm thấy dễ chịu khi nhận ra rằng bạn chia sẻ suy nghĩ, ý tưởng và kiến ​​thức chuyên môn của mình với họ.

Vì vậy, hãy chia sẻ kinh nghiệm và những ý tưởng hiệu quả của bạn để củng cố những người xung quanh bạn. Là tiếng nói của mạng lưới của bạn. Thúc đẩy công việc và mục tiêu chung của bạn. Kết nối mọi người và khiến họ nhận ra rằng bạn trung thành với họ. Tận dụng tối đa những lợi ích của mạng lưới kinh doanh và làm cho mọi thứ dễ dàng hơn cho bạn và đối tác của bạn.

Gặp gỡ những người mới

Điều mở rộng mạng lưới kinh doanh của bạn là khả năng gặp gỡ những người mới. Bạn chỉ biết đến họ khi bạn đến gần hơn và khiến họ nhận ra rằng bạn có thể mang lại lợi ích cho họ. Công ty khởi nghiệp mới của bạn ngày càng cần nhiều bàn tay hơn nữa để mở rộng và khám phá tiềm năng phát triển. Bạn có thể nhận trợ giúp từ những người có kinh nghiệm và chia sẻ các mẹo kết nối kinh doanh với bạn.

Vì vậy, hãy gặp gỡ những người mới và thêm họ vào danh sách liên hệ công việc. Ghé thăm họ để mở đường cho việc khám phá các tiềm năng phát triển lẫn nhau. Bạn có thể gặp gỡ những người mới trong các sự kiện, cuộc họp kinh doanh và hội nghị. Bạn cũng có thể trở thành một phần của cộng đồng kinh doanh trực tuyến để tạo mối liên hệ kinh doanh mới bằng cách chia sẻ suy nghĩ, ý tưởng và kế hoạch kinh doanh của bạn.

Tham dự các sự kiện kinh doanh

Các doanh nghiệp sắp xếp các sự kiện để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và tiềm năng của họ. Hãy là một khách thường xuyên đến sự kiện này. Chia sẻ suy nghĩ và quan điểm kinh doanh của bạn với những Doanh nghiệp khác. Thu hút sự chú ý của họ và tìm ra mục đích chung có thể hoạt động vì lợi ích tốt nhất của bạn. Hãy nghĩ đến việc kết nối với những người đang chiếm thị phần lớn.

Bạn có thể nhờ họ giúp đỡ để phát triển doanh nghiệp nhỏ và công ty khởi nghiệp của mình. Bạn cần dành thời gian cho họ và tìm kiếm thông tin hữu ích có thể giúp bạn hiểu rõ hơn nhu cầu và sự giúp đỡ của họ.

Tích cực từ chối

Nếu bạn không phải đối mặt với sự từ chối, bạn cần phải suy nghĩ lại về các kỹ năng kết nối kinh doanh của mình. Từ chối là con đường dẫn bạn đến thành công. Bạn không phải là không đáng kể cho những người từ chối bạn. Họ lắng nghe bạn, họ quan tâm đến bạn, nhưng họ cần thời gian để suy nghĩ, hoặc có thể họ hơi bối rối về việc bắt tay với một người mới.

Bạn chỉ cần sử dụng sự từ chối này vì lợi ích của bạn. Hãy kiên trì và tiếp tục cố gắng vì những lý do chính đáng. Bạn cần thuyết phục họ bằng các cuộc họp và hội nghị nêu rõ quan điểm chung của cả hai. Vì vậy, hãy để họ dành thời gian để hiểu bạn.

Hãy là một người lắng nghe tốt

Mọi người cảm thấy tốt khi họ được đánh giá cao. Bạn có thể động viên và thuyết phục họ khi bạn lắng nghe họ. Bên cạnh đó, lắng nghe là một kỹ năng và bổ sung cho những suy nghĩ và ý tưởng của bạn. Bạn đưa ra quyết định tốt hơn khi lấy đầu vào, xử lý và sau đó đưa ra đầu ra của mình.

Vì vậy, hãy cố gắng trở thành một người biết lắng nghe. Bạn có thể tìm hiểu về mọi người nếu bạn lắng nghe họ. Bạn cũng có thể kết hợp suy nghĩ của họ với chiến lược phát triển và tương lai của bạn.

Tìm điểm quan tâm lẫn nhau

Điều làm cho doanh nghiệp nhỏ của bạn trở nên hấp dẫn đối với các ông lớn trong ngành là khả năng bạn làm cho mình có lợi cho họ. Nếu bạn là người mới nhưng có lợi, thì bạn có thể thu hút các nhà lãnh đạo trong ngành.

Bạn cần phải khám phá và tìm ra một điểm chung thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp lớn. Đó có thể là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho cả hai bạn. Tuy nhiên, bạn luôn có thể chiết xuất nhiều hơn vì bạn đang trong giai đoạn tăng trưởng sơ bộ.

Lời cuối cùng 

Mạng lưới kinh doanh giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển bằng cách mở rộng danh mục đầu tư và tận dụng tốt các thủ thuật về mạng lưới kinh doanh. Những lợi ích tiềm năng của mạng lưới kinh doanh là vô cùng to lớn. Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, bạn cần phải kiên trì để tạo các mối liên hệ kinh doanh mới bởi vì bạn còn ngây thơ với họ và công việc của bạn là những gì mô tả bạn.

Vì vậy, hãy bắt đầu cải thiện quy trình và hiệu quả tổ chức của bạn trước khi bạn tiếp cận một liên kết kinh doanh tiềm năng. Lý do duy nhất của bạn để phát triển là lợi nhuận. Vì vậy, bạn nên cung cấp nó cho người khác. Bạn nên thuyết phục họ rằng cùng nhau, bạn có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn thông qua hiệu quả.

Mặc dù bạn không thể cảm nhận được sự phát triển ngay lập tức, nhưng bạn sẽ phải chăm sóc nó trong một thời gian. Nó cần nỗ lực không ngừng. Một khi bạn thành công trong việc xây dựng mạng lưới kinh doanh, bạn sẽ ngay lập tức thấy doanh nghiệp của mình ngày càng phát triển. Mặt khác, bạn cần bắt kịp với những thay đổi đang diễn ra để có thể không đánh mất những gì bạn đã có.

Các liên kết kinh doanh của bạn là những người chơi thị trường chuyên nghiệp với kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn xuất sắc. Bạn có thể sử dụng chúng để giám sát các khách hàng tiềm năng tốt hơn.  

Tag:
ERP
HR
CRM
Biểu đồ Gantt so với Kanban: Chọn công cụ phù hợp cho dự án của bạn

Biểu đồ Gantt so với Kanban: Chọn công cụ phù hợp cho dự án của bạn

Các nhà quản lý dự án liên tục xem xét các quy trình vì các nhóm dự án ngày càng có tính đa chức năng và toàn cầu hóa. Do đó, việc lập kế hoạch dự án phù hợp là rất quan trọng vì 46% tổ chức coi đây là ưu tiên hàng đầu. Bởi vì việc lập […]

26.07.2024 Xem thêm
Thương mại điện tử B2B và B2C: Khác nhau như thế nào?

Thương mại điện tử B2B và B2C: Khác nhau như thế nào?

Thương mại điện tử B2B so với B2C là chủ đề quan trọng đối với những người muốn hiểu các đặc điểm riêng biệt của hai mô hình này. Thương mại điện tử B2B so với B2C liên quan đến các đối tượng mục tiêu, quy trình mua hàng, khối lượng đơn hàng và mối […]

22.07.2024 Xem thêm
Hệ thống HR tích hợp là gì: Mọi thứ bạn cần biết

Hệ thống HR tích hợp là gì: Mọi thứ bạn cần biết

Quản lý nhiều công cụ và giải pháp nhân sự, chẳng hạn như hệ thống bảng lương riêng biệt, phần mềm tuyển dụng và nền tảng quản lý hiệu suất, thường có thể dẫn đến sự khác biệt về dữ liệu và tăng gánh nặng. Vậy giải pháp là gì? Một hệ thống HR tích hợp hay […]

15.07.2024 Xem thêm