Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?
01.04.2024Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa để duy trì mối quan hệ kinh doanh bền chặt và giữ chân khách hàng.
Để giúp bạn làm hài lòng khách hàng và cải thiện ROI kinh doanh của mình, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn tìm hiểu về các loại hệ thống CRM khác nhau.
Thị trường CRM dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 12,5% trên toàn cầu vào năm 2029. Tuy nhiên, trong khi các loại phần mềm quản lý mối quan hệ khác nhau ngày càng phổ biến, không phải phần mềm CRM nào cũng là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về các loại CRM khác nhau.
Các thành phần hàng đầu cần tìm trong CRM
Điều quan trọng là xác định chiến lược quan hệ khách hàng tổng thể của bạn trước khi khám phá vô số giải pháp có sẵn trên thị trường phần mềm CRM.
Khi nhu cầu của bạn và khả năng của nền tảng CRM mà bạn chọn đã phù hợp, việc xác định các thách thức và phác thảo các mục tiêu chính của bạn sẽ đóng vai trò là hướng dẫn trong giai đoạn lựa chọn. Chúng ta hãy xem các thành phần hàng đầu của CRM:
1. Thân thiện với người dùng và khả năng tiếp cận
Tính đơn giản trong triển khai và đường cong học tập của hệ thống CRM là rất quan trọng. Việc chọn một giải pháp dễ thiết lập và sử dụng sẽ giúp đảm bảo rằng nhân viên của bạn áp dụng giải pháp đó một cách nhanh chóng và không cần đào tạo nhiều.
2. Tích hợp mượt mà
Hiệu quả của CRM phụ thuộc vào mức độ nó có thể tương tác tốt với các công cụ và hệ thống hiện tại, cho phép dữ liệu được lưu chuyển tự do. Dành thời gian cho một nền tảng có thể dễ dàng tích hợp với hệ thống công nghệ hiện tại của bạn sẽ giảm bớt những trở ngại trong hoạt động và tăng năng suất.
3. Hợp tác giữa các bộ phận
Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng đòi hỏi các bộ phận bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng phải làm việc cùng nhau một cách liền mạch. Việc nuôi dưỡng trải nghiệm khách hàng thống nhất đòi hỏi một hệ sinh thái CRM tích hợp giúp tập trung thông tin và khuyến khích giao tiếp giữa các bộ phận.
4. Mô hình thanh toán linh hoạt
Điều quan trọng là phải hiểu chiến lược thanh toán của giải pháp CRM để phù hợp với mục tiêu tài chính và mục tiêu mở rộng dài hạn của bạn. Ngay cả khi các dịch vụ đăng ký đám mây được cung cấp rộng rãi, điều quan trọng là phải đánh giá tính khả thi của các lựa chọn tại chỗ để đảm bảo cả khả năng mở rộng và trách nhiệm tài chính.
5. Khả năng báo cáo
Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc tinh chỉnh phương pháp tương tác với người tiêu dùng là rút ra những hiểu biết sâu sắc có ý nghĩa từ dữ liệu. Việc ra quyết định chiến lược có thể được thông báo nhờ khả năng trích xuất các xu hướng quan trọng và chỉ số hiệu suất từ CRM có các công cụ để báo cáo rộng rãi nhưng dễ hiểu.
6. Quy trình bảo mật
Thông tin nhạy cảm của người tiêu dùng phải được bảo vệ để duy trì sự tin cậy và giảm khả năng vi phạm dữ liệu. Đặt CRM với các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt làm ưu tiên hàng đầu đảm bảo bảo vệ hoàn toàn dữ liệu riêng tư, bảo vệ cả thương hiệu và sự tuân thủ pháp luật của bạn.
Làm cách nào để chọn loại CRM phù hợp?
Phần mềm CRM có thể tùy chỉnh là gì? Và tại sao lại cần tùy chỉnh?
Việc chọn đúng loại trong số các loại CRM khác nhau có thể là một thách thức. Những lời khuyên dưới đây có thể giúp công ty của bạn chọn được phần mềm CRM tốt nhất.
1. Xác định mục tiêu
Yếu tố quan trọng nhất trước khi bạn mang CRM đến văn phòng của mình là làm rõ lý do bạn mua nó. Một số lý do để có được CRM bao gồm:
- Theo dõi cơ sở người tiêu dùng
- Theo dõi khách hàng tiềm năng và hoạt động của họ
- Nâng cao năng suất
- Cải thiện lợi nhuận
- Quản lý các mối quan hệ
- Tạo báo cáo được cá nhân hóa
- Cấu trúc hoạt động kinh doanh
2. Tìm hiểu về cài đặt
Biết được quy trình triển khai là rất quan trọng trước khi đưa phần mềm mới vào hệ thống. Trong hầu hết các trường hợp, các chuyên gia chuyên nghiệp của nhà cung cấp sẽ tiến hành triển khai. Trong một số trường hợp khác, phần mềm trải qua quá trình đào tạo và thử nghiệm để khắc phục các lỗi hệ thống và thiết lập các phương pháp thực hành tốt nhất. Phần mềm có thể không tốn thêm chi phí cài đặt nhưng bạn sẽ cần tiền để đào tạo nhóm của mình và tải dữ liệu lên nền tảng mới.
3. Phê duyệt của người dùng
Giới thiệu một hệ thống mới luôn đi kèm với sự phản kháng. Một số thành viên sẽ ngần ngại trong việc thay đổi, chuyển dữ liệu sang hệ thống mới. Tuy nhiên, bạn phải tạo sự thoải mái cho nhân viên và đảm bảo không có rủi ro chia sẻ hoặc mất khách hàng vào tay bên khác.
4. Tính di động của sản phẩm
Hiểu tính di động của sản phẩm. Nhóm của bạn sẽ sử dụng nhiều loại thiết bị để truy cập phần mềm CRM mới, vì vậy hãy đảm bảo có công cụ CRM mà người dùng có thể truy cập bằng nhiều thiết bị hỗ trợ web.
5. Hình thành các quy trình
Trong khi phát triển các công cụ CRM, các quy trình kinh doanh đều được xem xét. Tuy nhiên, mỗi quy trình kinh doanh đều có đặc thù riêng đối với mỗi công ty. Bạn cần đảm bảo rằng công cụ CRM đủ linh hoạt để xử lý quy trình kinh doanh của bạn. Hãy tìm một CRM sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và phát triển theo các quy trình thay đổi.
6. Khả năng tương thích
Chọn một CRM tương thích với phần mềm hiện tại của bạn. Hệ thống của bạn phải được kết nối với API; nếu không, bạn phải tìm kiếm nền tảng của bên thứ ba. Tích hợp tất cả các kế hoạch của bạn để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức dữ liệu của bạn.
Làm thế nào để đo lường sự thành công của hệ thống CRM của bạn?
Phân tích tính hiệu quả của CRM cả về cách các sáng kiến quản lý quan hệ khách hàng của bạn đang hoạt động và về mức độ hiệu quả của chính nó.
Khi bạn tạo chiến lược quan hệ khách hàng, hãy xem xét các mục tiêu bạn muốn đặt ra khi sử dụng CRM. Nó có thể bao gồm việc đánh giá:
- Mức độ áp dụng ở các bộ phận liên quan chỉ ra bất kỳ trường hợp bỏ bê hoặc sử dụng không đúng mức nào.
- Tích cực sử dụng các tính năng CRM có sẵn, cùng với việc phát hiện những tính năng vẫn chưa được sử dụng đúng mức.
- Mức tăng doanh thu có thể đo lường được sau khi nó được đưa vào thực tế.
- Những cải tiến về mức độ hài lòng của khách hàng (CSAT) hoặc những thay đổi về Thời gian giải quyết của khách hàng.
- Sự cải thiện về tỷ lệ giữ chân khách hàng nhờ áp dụng nó.
Các biện pháp chính xác được sử dụng để đánh giá thành tích phụ thuộc vào các mục tiêu được xác định trước. Tuy nhiên, vì việc mua sắm CRM thường đòi hỏi một khoản chi phí đáng kể nên điều quan trọng là phải đảm bảo đạt được các mục tiêu. Nếu CRM không đáp ứng được mong đợi, bạn nên xem xét lại quy trình lựa chọn và có thể xem xét các tùy chọn CRM khác trong tương lai gần.
Từ cuối cùng
Chọn loại phần mềm CRM cho công ty của bạn là một quá trình lâu dài. Nhưng với sự trợ giúp của chúng tôi, giờ đây bạn có thể chọn đúng loại từ các loại CRM khác nhau. Phân tích được cung cấp ở trên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chọn CRM cho doanh nghiệp của mình.
Đảm bảo có được hệ thống CRM tốt nhất cho công ty của bạn. Hãy liên hệ với TechUp để được tư vấn miễn phí
Tin liên quan
Các tính năng chính của Phần mềm Kế toán để Quản lý Tài chính Hiệu quả
Cho dù bạn đang điều hành một công ty khởi nghiệp nhỏ hay giám sát một doanh nghiệp lớn, việc theo dõi các tài khoản, chi phí và thuế có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Đó là lúc phần mềm kế toán xuất hiện để giải cứu, biến các quy trình tài chính […]
Project Leader và Project Manager: Sự khác biệt và kỹ năng
Bạn có biết nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp sẽ cần 88 triệu chuyên gia quản lý dự án vào năm 2027 không? Điều này cho thấy tầm quan trọng của vai trò đang thay đổi của người Project Leader và Project Manager cũng như tầm quan trọng của họ trong việc hoàn thành thành […]
7 Bước Để Chọn Phần Mềm Nhân Sự Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Mọi doanh nghiệp đều đòi hỏi hiệu quả, năng suất và cấu trúc quản lý thời gian, đó là lý do tại sao việc lựa chọn phần mềm HR phù hợp lại quan trọng. Một giải pháp phần mềm HR hiệu quả sẽ đơn giản hóa các quy trình này, cải thiện hiệu quả và cho phép […]