Hệ thống POS là gì? Tầm quan trọng của POS trong kinh doanh

05.09.2022

Bạn đã bao giờ nhìn thấy hệ thống POS  trong bất kỳ cửa hàng nào chưa? Các máy POS kỹ thuật số này có sẵn chỉ với một nút bấm cho nhiều doanh nghiệp. Mức độ phổ biến của thiết bị POS đang ở mức cao nhất mọi thời đại và thị trường toàn cầu thiết bị di động POS dự kiến ​​đạt 42,5 tỷ USD vào năm 2027 . Vậy, công nghệ này là gì?

Hãy để chúng tôi nhanh chóng xem xét những lợi thế hàng đầu của hệ thống POS di động, tiếp theo là các chi tiết về nhu cầu kinh doanh thực tế gợi ý về các yêu cầu của hệ thống POS. Chúng tôi đã kết hợp đánh giá chi tiết về cuộc cách mạng của hệ thống POS trong ngành thực phẩm trực tuyến và các yêu cầu tích hợp chính đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn đầu tư vào phần mềm POS. Chúng tôi cũng đã đưa ra một danh sách các hệ thống POS di động tốt nhất để giúp các doanh nghiệp lớn và nhỏ phát triển.

Hệ thống POS di động là gì?

 

Hệ thống POS là gì? POS (Point of Sale) là viết tắt của điểm bán hàng, địa điểm hoặc thời gian hoàn thành giao dịch bán hàng.

Phần mềm POS di động hoặc máy tính bảng hoạt động giống như một máy tính tiền. Nó được sử dụng cho các loại hình kinh doanh yêu cầu giao dịch nhanh chóng như nhà cung cấp thị trường, cửa hàng bán lẻ, v.v.

Các yêu cầu chính đối với các giải pháp POS di động bao gồm một ứng dụng chuyên dụng, kết nối internet tốt, đầu đọc thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng, máy quét mã vạch, v.v.

Phiên bản di động của điểm bán hàng điện tử này hoạt động liền mạch vì khách hàng có thể dễ dàng đăng ký bằng ứng dụng. Ngoài ra, các doanh nghiệp có được một đầu đọc thẻ có thể xử lý thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ một cách hiệu quả.

Các tính năng bổ sung của các hệ thống POS này bao gồm in biên lai kỹ thuật số hoặc đọc máy quét mã QR. Do đó, việc tích hợp POS di động vào các hệ thống POS truyền thống hoặc sử dụng nó như một thiết bị độc lập rất dễ dàng và nhanh chóng.

Lợi ích của Hệ thống POS Di động là gì?

 

1. Thanh toán ngắn hạn

Giải pháp POS loại bỏ việc thanh toán phức tạp vì hệ thống tự động có thể quản lý như vậy. Tuy nhiên, dịch vụ chậm của nó gây ảnh hưởng đến việc quản lý khách hàng và cần được giải quyết cho phù hợp.

Bao gồm quản lý hàng tồn kho nâng cao và đảm bảo thời gian thanh toán ngắn cho khách hàng, tăng doanh thu kinh doanh. Cung cấp thời gian thanh toán ngắn là giải pháp hàng đầu để thu hút khách hàng và khiến họ cảm thấy được trân trọng.

2. Xác minh danh tính dễ dàng

Hệ thống POS di động có thể thêm một lớp bảo mật vào thanh toán trên thiết bị di động một cách hiệu quả. Trong quá trình xử lý thanh toán, khách hàng có thể xác minh danh tính của mình bằng sinh trắc học hoặc dấu vân tay. Việc xác minh danh tính nhanh chóng này xác thực thu nhập của một người và đảm bảo rằng không có vấn đề gì khi kết hợp công nghệ hoạt động nhanh chóng.

3. Thiết lập tối thiểu

Điểm bán hàng di động không có yêu cầu phần cứng chuyên dụng. Do đó, có thể dễ dàng tải xuống và khởi chạy ứng dụng POS cũng như nhận được phụ kiện đầu đọc thẻ tương thích với hệ thống POS.

Một POS dựa trên đám mây có lợi thế cao so với POS truyền thống cần các yêu cầu về không gian, phần cứng và lưu trữ dành riêng. Ngoài ra, hệ thống POS di động được tích hợp với lưu trữ đám mây và có tính di động cao.

Do đó, vào năm 2020, gần 54% doanh nghiệp đã sử dụng nhiều hệ thống POS để chấp nhận thanh toán và xử lý giao dịch.

4. Tích hợp nhiều

Có thể tích hợp phần mềm thiết bị điểm bán hàng mới với máy POS hiện có hoặc phần mềm hệ thống khác. Nhiều doanh nghiệp đã kết hợp POS này với các bộ phận bán hàng, tiếp thị, kiểm kê và dịch vụ khách hàng để có được những lợi ích tốt nhất của hệ thống đa kênh. Các công ty khác nhau cung cấp các tích hợp chuyên dụng và giá cả phải chăng để tận dụng tốt nhất máy POS di động.

5. Lịch sử thanh toán của khách hàng nhanh chóng

 

 

Hệ thống POS thực hiện một vài cú nhấp chuột để hiển thị lịch sử thanh toán, sở thích đặt hàng, chương trình khách hàng thân thiết, v.v. của khách hàng cho nhóm kinh doanh. Nó đảm bảo rằng đội ngũ quản lý nhân viên có thể đưa ra các giải pháp không thể cưỡng lại và phù hợp với khách hàng vào đúng thời điểm. Nhóm bán hàng yêu thích tính năng này của hệ thống máy mPOS giúp họ có cái nhìn sâu sắc về khách hàng.

6. Giới hạn trách nhiệm của doanh nghiệp

Hệ thống POS di động không lưu thông tin chi tiết về thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của khách hàng. Do đó, không có khả năng vi phạm bảo mật có thể làm rò rỉ thông tin khách hàng có giá trị. Do đó, doanh nghiệp không có trách nhiệm quản lý máy tính tiền của khách hàng và tiết kiệm nhiều chi phí trong việc bảo mật dữ liệu.

7. Công nghệ hiệu quả về chi phí

Hệ thống điểm bán hàng di động mang lại hiệu quả cao về chi phí cho các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, các hệ thống POS truyền thống đi kèm với các bản cập nhật phần mềm chuyên dụng và các yêu cầu bảo trì mà nhóm của bạn phải quản lý. Do đó, nó làm tăng chi phí trả trước và chi phí tổng thể của POS.

Mặt khác, hệ thống POS cung cấp các hoạt động hiệu quả về chi phí với tích hợp nhanh chóng và đăng ký dựa trên đám mây. Như vậy doanh nghiệp có thể tăng hoặc giảm chi phí theo lượng khách hàng. Gần 61% các nhà bán lẻ cân nhắc việc sử dụng các tùy chọn POS dựa trên đám mây cho doanh nghiệp của họ.

Doanh nghiệp của bạn có cần phần mềm POS di động không?

 

Tất cả đều phụ thuộc vào việc liệu một POS có cần thiết cho các hoạt động thường xuyên hay không. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể quyết định nhu cầu đầu tư vào công nghệ này? Thật dễ dàng để đi qua các điểm chính sau đây trước khi thuyết phục các bên liên quan của bạn tham gia vào các thiết bị điểm bán hàng di động.

Rất dễ bị cuốn hút bởi danh sách dài các lợi ích của hệ thống POS cho các doanh nghiệp mới. Tuy nhiên, tất cả đều phụ thuộc vào việc liệu một giải pháp POS có cần thiết cho các hoạt động thường xuyên hay không.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể quyết định nhu cầu đầu tư vào công nghệ này? Thật dễ dàng để đi qua các điểm chính trước khi thuyết phục các bên liên quan của bạn tham gia vào các thiết bị POS.

1. Quy mô khách hàng

 

Hệ thống điểm bán hàng di động được thiết kế để giúp các doanh nghiệp xử lý nhiều cửa hàng và khách hàng. Do đó, việc xem xét quy mô khách hàng hiện tại của bạn và tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​là điều cần thiết.

Khi quy mô của khách hàng được đánh giá, đây là lúc để tìm toàn bộ đội ngũ quản lý nhân viên xử lý chúng. Nếu chỉ có số lượng thành viên nhóm hạn chế hoặc có thể đếm được, thì doanh nghiệp có thể không cần đầu tư vào công nghệ này.

Các doanh nghiệp có quy mô đội ngũ lớn đòi hỏi sự phối hợp nội bộ nhịp nhàng, giống như hệ thống POS di động trong ngành thực phẩm trực tuyến. Vì vậy, bước đầu tiên để quyết định nhu cầu về ứng dụng POS bắt đầu bằng việc đánh giá quy mô đối tượng và người dùng mong đợi.

2. Khối lượng giao dịch

Việc sử dụng phần mềm thiết bị đầu cuối POS quản lý một số lượng lớn các khoản thanh toán trực tuyến. Không thể bỏ qua tính bảo mật của các cổng thanh toán trong khi quản lý các giao dịch lớn.

Việc tích hợp công nghệ đám mây hơn nữa đảm bảo rằng dữ liệu vẫn an toàn và có thể dễ dàng quản lý. Do đó, trước khi sử dụng hệ thống máy mPOS, việc biết khối lượng giao dịch và thanh toán không tiếp xúc là rất quan trọng.

Nhiều doanh nghiệp xử lý các giao dịch tiền mặt có thể không chỉ đơn giản yêu cầu hệ thống máy mPOS chuyên dụng cho các giao dịch kinh doanh. Tuy nhiên, những người khác có đầu vào đáng kể cho các giao dịch trực tuyến hoặc không dùng tiền mặt có thể đầu tư một cách an toàn vào công nghệ bảo mật này.

Có thể hữu ích cho bất kỳ doanh nghiệp nào khi xem xét ba điểm trên trước khi bắt đầu giới thiệu phần mềm mPOS. Hướng dẫn nhanh này giúp đầu tư vào công nghệ mới dễ dàng mà không cần lo lắng về những tác động của nó.

Kết luận

 

Hệ thống POS di động là một hệ thống tự động cung cấp cách tiếp cận tích hợp để kết nối nhiều bộ phận như bán hàng, tiếp thị, hàng tồn kho, dịch vụ khách hàng, v.v., trong nhiều công ty. Sau khi xem xét những ưu điểm chính của công nghệ này, đây là một khoản đầu tư phù hợp cho tất cả các công ty kinh doanh lớn mới chớm nở.

Bất kỳ doanh nghiệp nào đang tìm cách đầu tư vào phần mềm POS phù hợp có thể nhận được sự trợ giúp của hướng dẫn nhanh để tìm ra hệ thống phù hợp nhất theo yêu cầu kinh doanh lớn hay nhỏ của bạn.

Sử dụng các tích hợp cần thiết là lý tưởng để tận dụng tốt nhất công nghệ POS. Tầm quan trọng của POS là không thể tránh khỏi; do đó, mọi ngành đều có thể hưởng lợi từ công nghệ POS.

Các câu hỏi thường gặp

Tại sao tôi nên sử dụng phần mềm POS?

Sử dụng phần mềm POS giúp tiết kiệm thời gian. Nó cũng hiệu quả so với việc sử dụng phần mềm riêng biệt để quản lý từng khu vực. Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm POS giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng và giảm lãng phí với việc đối chiếu hàng tồn kho tự động.

Phần mềm POS có giá bao nhiêu? 

Chi phí của phần mềm POS phụ thuộc vào số lượng, độ phức tạp và số lượng người dùng phần mềm và phần cứng.

Hệ thống POS dành riêng cho ngành có cần thiết không? 

Có nhiều gói phần mềm dành riêng cho ngành. Tuy nhiên, không nhất thiết phải có một hệ thống POS dành riêng cho ngành. Nhiều gói phần mềm dành riêng cho ngành không cung cấp tất cả các tính năng trong một gói phần mềm bán lẻ nói chung.

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

12 phương pháp hay nhất về quản lý kho hiệu quả

Quản lý kho hiệu quả là yếu tố then chốt để các doanh nghiệp hướng tới đạt được hoạt động xuất sắc, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Thực hành kho tốt nhất bao gồm một bộ chiến lược và nguyên tắc toàn diện […]

08.04.2024 Xem thêm
Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Làm thế nào để chọn loại CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2024?

Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa để duy trì mối quan hệ kinh doanh bền chặt và giữ chân khách hàng. Để giúp bạn làm hài lòng khách hàng và cải thiện ROI kinh doanh của mình, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn tìm hiểu về các loại hệ thống CRM khác […]

01.04.2024 Xem thêm
Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Tầm quan trọng của CRM đối với mọi Doanh nghiệp

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng, với thị trường dự kiến ​​​​sẽ đạt doanh thu hơn 80 tỷ USD vào năm 2025 . Và tại sao không? Hệ thống phần mềm CRM được triển khai đúng cách có thể mang lại ROI đáng kinh ngạc vượt quá […]

25.03.2024 Xem thêm