Cách để Doanh nghiệp nhỏ thành công trong năm 2022

31.12.2021

Để thành công với doanh nghiệp nhỏ/ cửa hàng của bạn đòi hỏi phải có các chiến lược và ý tưởng phù hợp để được thực hiện vào đúng thời điểm và cách tiếp cận. Và nếu bạn đang muốn thành lập doanh nghiệp nhỏ của mình với ý định đạt được thành công, thì bạn phải cố gắng học hỏi từ những sai lầm của các chủ doanh nghiệp khác.

Không chỉ vậy, bạn thậm chí sẽ cần phải thử nghiệm các chiến lược mới và học hỏi từ những phát hiện mới ngay lập tức. Và điều này là cần thiết để giữ cho doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể cạnh tranh được với các công ty khác cùng ngành của bạn

Đây là một số mẹo và chiến lược tốt nhất mà bạn có thể tham khảo để biến công ty của mình thành một doanh nghiệp

1. Phân tích năng lực và khả năng chấp nhận rủi ro của bạn

Trước hết, hãy cố gắng biết mức độ mà bạn có, số vốn bạn sẵn sàng mạo hiểm và những điều bạn có thể làm để làm cho Doanh nghiệp nhỏ của mình thành công. Bắt đầu một công việc kinh doanh mới, tất cả chúng ta đều muốn kiếm được một khoản tiền chỉ sau một đêm. Nhưng bạn đã sẵn sàng để đi qua một quãng đường nữa để đạt được thành công đó không?

Bạn có thể bỏ bao nhiêu thời gian mà bạn có thể bỏ ra hàng ngày hoặc thậm chí hàng tuần. Bạn có sẵn sàng thoát khỏi vùng an toàn của mình và hoàn thành công việc của mình không? Bạn sẽ phải đối mặt với bất kỳ thách thức nào cho công việc kinh doanh mới của bạn?

Đây là những câu hỏi mà bạn cần phải trả lời ngay khi quyết định xây dựng doanh nghiệp nhỏ của mình . Chỉ sau đó, bạn mới có thể nghĩ đến việc biến nó thành công khi giữ cho các mục tiêu & chiến lược kinh doanh của bạn phù hợp với ngành nghề bạn đang kinh doanh

2. Chọn đúng doanh nghiệp & biết khách hàng mục tiêu của bạn

Lựa chọn kinh doanh đúng luôn có thể tạo ra đủ thu nhập cho doanh nghiệp nhỏ của bạn để duy trì và có lãi. Thành công trong vấn đề này phụ thuộc vào việc chọn đúng thị trường ngách trong thị trường mục tiêu của bạn. Vì vậy, lựa chọn sản phẩm/dịch vụ phù hợp với bạn luôn là điều cần thiết để làm cho doanh nghiệp nhỏ của bạn thành công.

Khi bạn đã chọn sản phẩm/dịch vụ của mình, thì đến một phần khó khăn khác là tìm hiểu & nghiên cứu nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Nhiều công ty thành lập cảm thấy rằng họ biết khách hàng mục tiêu của họ muốn gì, nhưng trên thực tế, họ không thực sự hiểu rõ về họ như những gì họ nghĩ. Vì vậy, đó là một ý tưởng thông minh để nghiên cứu khách hàng mục tiêu của bạn và tìm cách để hiểu rõ hơn về họ.

Các công ty có thể chuẩn bị một số cuộc khảo sát để tìm hiểu khách hàng một cách chính xác. Điều này cho phép doanh nghiệp nhỏ nhận được phản hồi có giá trị về những gì họ thích hoặc muốn và cách bạn có thể cải thiện dịch vụ của mình cho họ. Những doanh nghiệp thành công là những người biết lắng nghe những gì khách hàng của họ nói một cách cẩn thận.

3. Nghiên cứu sản phẩm bạn muốn bán

Một sai lầm phổ biến mà một doanh nghiệp mới mắc phải là tung ra sản phẩm mà không phân tích nhu cầu và khả năng bán của sản phẩm đó trên thị trường. Họ thường nghĩ mọi người sẽ mua bất kỳ sản phẩm nào chỉ vì họ thích ý tưởng về nó.

Một số công ty thậm chí công bố sản phẩm hoặc dịch vụ đơn giản vì họ biết một vài người muốn có chúng trong lúc khảo sát nhu cầu. Đây là cách giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ sai lầm đối với một doanh nghiệp nhỏ.

Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro mất mát, đừng chỉ đoán rằng có thể có nhu cầu rất lớn đối với sản phẩm của bạn. Nghiên cứu thị trường cho sản phẩm / dịch vụ và các cuộc cạnh tranh sẵn có của nó.

Cố gắng hỏi càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt về sự phù hợp với thị trường của sản phẩm / dịch vụ của bạn. Khi biết rằng cơ sở khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm đến việc mua sản phẩm đang bán của bạn sẽ cho bạn một ý tưởng rõ ràng về triển vọng thực sự của sản phẩm / dịch vụ của bạn trên thị trường.

4. Bắt đầu trên quy mô nhỏ

Chấp nhận rủi ro là một phần của mọi lĩnh vực kinh doanh. Nhiều người có thể nghĩ rằng chủ doanh nghiệp mới luôn thích mạo hiểm. Nhưng thành thật mà nói, một người kinh doanh thông minh không bao giờ thích “đi bộ bị bịt mắt”. Họ thích di chuyển một cách thông minh từng bước nhỏ hơn. Đối với việc thành lập Doanh nghiệp nhỏ cũng như vậy, bạn cần đi những bước đầu tiên thật vững chắc để có thể phát triển Doanh nghiệp của mình lâu dài.

Những rủi ro mà họ thường chấp nhận đều được kiểm soát và trong giới hạn của họ. Trước tiên, họ tin tưởng vào việc thử nghiệm và thử một chiến lược ở quy mô nhỏ hơn, sau đó dựa trên kết quả của nó về những gì hoạt động tốt, họ thực hiện hoặc bỏ qua chúng. Vì vậy, hãy luôn thử các chiến lược và ý tưởng ở quy mô nhỏ để ngay cả khi chúng thất bại, nó sẽ gây ra tổn thất tối thiểu cho dự án.

5. Tập trung đúng mức vào hỗ trợ khách hàng

Đã bao nhiêu lần chúng ta chứng kiến ​​các doanh nghiệp nhỏ đánh mất khách hàng tiềm năng chỉ vì dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt của họ? Một cuộc khảo sát gần đây về lý do mất khách hàng, phân tích cho thấy 52% người tiêu dùng đã không tiếp tục mua hàng hoặc quay trở lại sử dụng dịch vụ với cùng một công ty do có trải nghiệm không tốt trong lĩnh vực hỗ trợ khách hàng.

Những thiệt hại mà một đánh giá không tốt về dịch vụ khách hàng gây ra đòi hỏi một số trải nghiệm tích cực từ phía khách hàng để bù đắp. Đó là cách hỗ trợ khách hàng tốt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ ngày nay.

Vì vậy, cho dù bạn kinh doanh theo loại hình kinh doanh nào, bạn cũng cần phải đảm bảo sự hỗ trợ khách hàng vững chắc luôn ưu tiên hàng đầu. Vì việc bán hàng cho khách hàng trung thành dễ dàng hơn, bạn cần duy trì hỗ trợ khách hàng hàng đầu để giữ chân họ trong thời gian dài hơn nhằm nâng cao giá trị lâu dài tổng thể của khách hàng.

Một cách tuyệt vời để cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn là thường xuyên đánh giá tiêu chuẩn dịch vụ hiện tại của bạn. Thực hiện bất kỳ thay đổi nào được yêu cầu và đào tạo nhân viên hỗ trợ của bạn với dữ liệu và công nghệ cập nhật. Điều này có thể làm tăng thêm một số chi phí trong quá trình này. Nhưng về lâu dài, điều này sẽ giúp bạn luôn dẫn trước các đối thủ cạnh tranh ở mọi bước.

Hơn nữa, hãy duy trì thông lệ trong việc trả lời tin nhắn của khách hàng nhanh hơn. Trả lời nhanh chóng qua mạng xã hội, điện thoại hoặc email cho các thắc mắc của khách hàng. Điều này sẽ cải thiện mức độ hài lòng tổng thể của khách hàng bên cạnh sự tăng trưởng kinh doanh của bạn.

6. Nghiên cứu đối thủ

Mục tiêu chính của doanh nghiệp nhỏ là có thể phân biệt được các đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhưng để biến nó thành hiện thực, bạn cần phải đi trước đối thủ, nghiên cứu chúng thật kỹ lưỡng.

Sẽ có lợi cho bất kỳ doanh nghiệp nào khi họ đầu tư nguồn lực và thời gian của mình để điều tra các chiến lược của đối thủ cạnh tranh ngay cả trước khi nghĩ đến mục tiêu của công ty.

Ngoài ra, đúng là bất kể bạn kinh doanh theo hình thức nào, bạn sẽ luôn có các đối thủ cạnh tranh xung quanh mình. Vì vậy, cho dù họ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp hay gián tiếp, để trở nên thành công, bạn sẽ luôn cần phải nghiên cứu các đối thủ xung quanh mình. Tìm hiểu chiến lược tiếp thị và bán sản phẩm của họ càng nhiều càng tốt.

Nghiên cứu này về các đối thủ cạnh tranh nên được xem xét và thực hiện liên tục. Nếu sau khi nghiên cứu, bạn thấy không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh thì bạn nên hiểu rằng mặt hàng bạn muốn bán có thể không có bất kỳ nhu cầu thực sự nào trên thị trường.

Vì vậy, trong khi nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh, mục tiêu chính của bạn không nên chỉ là khác biệt với họ mà còn phải tạo ra một điều gì đó đặc biệt để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ thương hiệu của bạn thay vì nhận chúng từ đối thủ cạnh tranh.

7. Giới thiệu từ khách hàng

Cho dù bạn đang điều hành doanh nghiệp của mình giữa một nền tảng / cộng đồng lớn hay chỉ dành riêng cho thị trường trực tuyến, những lời truyền miệng tích cực từ những khách hàng trung thành có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển lâu dài. Quan trọng nhất là nó cung cấp sự thúc đẩy mà nó cần mà không cần phải nỗ lực nhiều vào việc tiếp thị hoặc quảng bá thương hiệu / sản phẩm.

Vì vậy, khi bạn bắt đầu,giới thiệu từ khách hàng đóng một vai trò rất quan trọng để giúp phát triển doanh nghiệp của bạn mà không gặp nhiều khó khăn.

Ngày nay, một khi khách hàng nhìn thấy một sản phẩm mới, hầu hết họ sẽ lên internet để xem các đánh giá hoặc phản hồi có sẵn xung quanh họ về mặt hàng cụ thể đó. Vì vậy, quyết định mua hàng của nhiều người phụ thuộc rất nhiều vào các đánh giá trên internet của những khách hàng khác.

Họ thậm chí còn thảo luận và lấy ý kiến ​​từ bạn bè trước khi quyết định mua sắm. Vì vậy, nếu sản phẩm của bạn không được giới thiệụ và các bài đánh giá không tốt, thì có nhiều khả năng bạn sẽ mất một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Điều này làm cho việc xây dựng danh tiếng vững chắc cho thương hiệu của bạn và sản phẩm bạn đang bán là vô cùng cần thiết để giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn đạt được thành công. Một cách đơn giản để tạo ấn tượng tốt về thương hiệu / sản phẩm của bạn mà có thể dễ dàng thực hiện từ việc giới thiệu từ khach hàng

Hãy khiêm tốn và lắng nghe những yêu cầu của họ. Giải quyết các vấn đề của họ và luôn cung cấp hỗ trợ khách hàng đặc biệt. Hãy phản hồi mọi khách hàng tiềm năng giải thích về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Đồng thời, tập trung xây dựng uy tín thương hiệu trong cộng đồng địa phương. Sau đó, họ sẽ tự động truyền bá quan niệm tích cực về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn cho những người xung quanh. Hơn nữa, bạn thậm chí có thể công khai & thể hiện sự hiện diện của mình nếu bạn có thể tham gia, hỗ trợ và tài trợ cho các cuộc hội thảo, tổ chức từ thiện & chiến dịch liên quan đến thương hiệu của mình.

8. Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả

Thương hiệu của bạn không chỉ đòi hỏi nỗ lực tiếp thị phù hợp mà còn phải có hiệu quả và tích cực để thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhưng bạn sẽ không cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn để quảng bá doanh nghiệp nhỏ của mình ở đây. Có một số chiến thuật tiếp thị thân thiện với ngân sách mà bạn có thể áp dụng để xây dựng và tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình.

Là một phần của việc phát triển và mở rộng nỗ lực tiếp thị, bạn có thể gửi các ưu đãi bằng cách tạo voucher giảm giá hoặc gửi cho họ các email phù hợp với nhiều khuyến mại độc quyền có giá trị đặc biệt và chỉ dành cho họ. Điều này sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy đặc biệt.

Bạn có thể làm theo một số phương pháp quảng bá và tiếp thị thương hiệu và dịch vụ của mình không tốn kém. Bạn có thể tổ chức hoặc tài trợ cho các sự kiện quảng bá báo chí, tiếp thị qua email , tổ chức các buổi đào tạo miễn phí, v.v.

Hơn nữa, bạn cũng có thể phát triển quan hệ đối tác kinh doanh để thúc đẩy chéo với các doanh nghiệp. Và cũng cung cấp cho họ hướng dẫn miễn phí hoặc hướng dẫn có liên quan đến sản phẩm của bạn. Tất cả những nỗ lực tiếp thị này chi phí sẽ không quá cao.

9. Kiểm soát chi phí

Ngân sách và quản lý tài chính kém đã khiến nhiều doanh nghiệp đi xuống trong thời gian qua. Vì vậy, mọi công ty cần phải đảm bảo rằng ngân sách và chi tiêu của họ không vượt quá mức hoặc vượt quá tầm kiểm soát.

Với mỗi ngày trôi qua, chi phí kinh doanh dường như tăng lên. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp nhỏ cần phải tìm cách để kiểm soát tất cả các chi phí không cần thiết của mình. Mặc dù tốn thời gian và mệt mỏi nhưng tất cả sẽ rất xứng đáng vì bạn tiết kiệm được tiền.

Nó đặc biệt quan trọng khi bạn bắt đầu kinh doanh của mình. Nếu bạn muốn công việc kinh doanh của mình đi đúng hướng, bạn cần phải sử dụng chi phí sớm. Nhưng đồng thời, bạn cần phải tiêu tiền một cách khôn ngoan. Điều này là để đảm bảo rằng bạn không bị nợ quá nhiều trong quá trình kinh doanh của mình.

Hơn nữa, bạn cần có khả năng thuyết phục các nhà đầu tư và huy động vốn từ họ để đầu tư vào ý tưởng kinh doanh của bạn. Đây là điều mà bạn sẽ phải làm ngay cả trước khi bạn thành lập doanh nghiệp của mình. Và khi nói đến việc tiết kiệm các khoản chi tiêu của bạn, hãy luôn xem xét các khoản chi tiêu chính của bạn thường xuyên.

Hơn nữa, hãy tìm cách cắt giảm chi phí vận hành và quản lý ở những chỗ không cần thiết. Tìm kiếm các ưu đãi hoặc giảm giá khi sử dụng hoặc nhận dịch vụ từ các doanh nghiệp khác để tiết kiệm chi phí

10. Kết nối và học hỏi từ mọi người

Học hỏi kinh nghiệm hoặc sai lầm của người khác cũng là một cách hiệu quả để trở nên thành công. Vì vậy, nó là trường hợp tương tự cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Cố gắng học hỏi từ những người có ảnh hưởng, chủ doanh nghiệp bằng cách tham gia nhóm những người cùng chí hướng. Tiếp tục kết nối với họ thông qua các kênh khác nhau để xây dựng mối quan hệ tốt.

Vì bạn không thể tự mình làm mọi thứ, nên việc kết nối với các cá nhân kinh doanh khác có thể khá hữu ích khi trao đổi ý kiến ​​hoặc thảo luận / giải quyết các vấn đề chung và nhận các đề xuất có giá trị từ những người có kinh nghiệm hơn.

Là một doanh nhân, bạn không bao giờ biết khi nào cơ hội thị trường tiếp theo sẽ đến với bạn. Vì vậy, kết nối với các doanh nhân khác có thể cung cấp cho bạn cơ hội để xây dựng doanh nghiệp của mình tốt hơn.

Một doanh nhân có kinh nghiệm biết những cách hiệu quả để xử lý các tình huống quan trọng trong kinh doanh . Họ cũng biết cần phải làm gì tiếp theo hoặc cách họ có thể làm mọi thứ tốt hơn để cải thiện hoạt động kinh doanh và dịch vụ của mình. Là một chủ doanh nghiệp mới hoặc nhỏ, bạn cần có được những hiểu biết sâu sắc của họ và học hỏi từ họ.

Cố gắng tìm hiểu mọi thứ có thể về thị trường và ngành thích hợp của bạn. Tham dự các cuộc hội thảo hoặc hội nghị và tham gia các khóa học có sẵn liên quan đến mô hình kinh doanh của bạn. Các khóa học được cung cấp bởi các chuyên gia hoặc chuyên gia thị trường. Học hỏi từ các chuyên gia sẽ giúp tránh mắc lỗi và tiết kiệm thời gian lãng phí

11. Cải tiến và thử những điều mới

Bạn có thể đã chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh thậm chí trước nhiều năm kể từ khi sản phẩm của bạn ra mắt. Nhưng không nhất thiết nó sẽ hoạt động sau vài năm. Bất kỳ chiến lược hoặc kế hoạch nào đang hoạt động ngày hôm nay có thể không hiệu quả trong vài năm tới. Phải mất nhiều năm lập kế hoạch để thành lập một doanh nghiệp nhỏ.

Và đôi khi vào thời điểm họ chuẩn bị khởi động dự án mơ ước của mình thì những ý tưởng và kế hoạch đã lỗi thời, Đó là vấn đề của nhiều người khởi nghiệp. Vì vậy, bạn sẽ luôn cần phải giữ cho ý tưởng của mình luôn mới và cập nhật.

Luôn ứng biến và cập nhật kế hoạch của bạn. Đừng bao giờ né tránh việc thử các khái niệm mới và sáng tạo. Không bao giờ là quá muộn để mở rộng kế hoạch kinh doanh hiện tại hoặc đã lỗi thời của bạn.

Hầu hết các công ty thành công đều xem xét hàng năm các chiến lược lỗi thời hiện có của họ. Dựa trên đánh giá đó, họ quyết định các mục tiêu mới cải thiện các kế hoạch cũ của họ.

Ngoài ra, hãy cố gắng tìm câu trả lời cho việc liệu có điều gì mà người khác đang cung cấp nhưng bạn thì không. Có thị trường mới mà bạn có thể thăm dò không? Nhận những câu trả lời này bằng cách liên tục nghiên cứu ngành của bạn và lắng nghe những gì khách hàng mong đợi ở bạn. Dựa trên câu trả lời cho những câu hỏi này, hãy thử những điều mới. Ngoài ra, hãy đặt ra một chiến lược mới và ứng biến trong khi thực hiện.

Thực hiện các chiến lược của bạn tốt hơn

Thành công trong công việc kinh doanh của bạn sẽ không bao giờ đến trong một sớm một chiều. Bạn sẽ cần phải kiên nhẫn và kiên trì để đạt được kết quả mong muốn cho việc kinh doanh của bạn. Nhưng đồng thời, các ý tưởng tăng trưởng và phát triển kinh doanh được thực hiện trong doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ chỉ hiệu quả nếu bạn có thể áp dụng chúng vào đúng lĩnh vực kinh doanh của mình.

Vì vậy, trước hết, hãy thực hiện một số nghiên cứu trong doanh nghiệp của bạn để tìm ra các lĩnh vực mà bạn có thể thực hiện các ý tưởng nêu trên.

Hơn nữa, hãy tiếp tục cải tiến kế hoạch kinh doanh của bạn theo yêu cầu, chỉ khi đó, kế hoạch đó mới có lợi cho việc làm cho doanh nghiệp nhỏ của bạn thành công nhất. Và vâng, bây giờ bạn cũng biết những chiến lược và ý tưởng mà bạn nên sử dụng để giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn đạt được thành công như mong muốn.

Trong quá trình thực hiện những ý tưởng và chiến lược này, bạn cũng sẽ học hỏi được từ những doanh nghiệp nhỏ khác đang thành công xung quanh bạn.

Nhưng trên hết, bạn sẽ cần biết cách thực hiện các chiến thuật mà bạn học được từ những nơi khác để biến công việc kinh doanh của mình thành công.

Cuối cùng, bạn cũng nên biết cùng với việc áp dụng những ý tưởng và chiến lược sáng tạo này, các doanh nghiệp nhỏ cũng cần có công cụ quản lý kinh doanh đáng tin cậy để giúp con đường thành công của họ trở nên dễ dàng hơn. Trong hành trình dẫn đến thành công của doanh nghiệp nhỏ này, một giải pháp quản lý doanh nghiệp hoàn chỉnh như ErpTechUp có thể là người bạn đồng hành duy nhất của bạn, giúp quản lý Nguồn nhân lực , CRM và Quản lý dự án dễ dàng.

 

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quản lý đơn hàng là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào liên quan đến việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Nó bao gồm toàn bộ quá trình tiếp nhận, xử lý và thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng. Trên thực tế, thị trường quản lý […]

13.06.2024 Xem thêm
10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong việc giành được lòng trung thành của khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng và nổi bật so với đối thủ. Trên thực tế, 49% khách hàng đã rời bỏ thương hiệu mà họ trung thành vì trải nghiệm khách hàng không tốt. […]

10.06.2024 Xem thêm
Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Các công ty sử dụng hệ thống tự động tính lương để giảm thiểu sai sót do thủ công gây ra. Nó tiết kiệm thời gian và mang lại lợi ích tài chính đáng kể, giúp các chuyên gia nhân sự, chủ doanh nghiệp và người quản lý giảm bớt các quy trình tính lương […]

03.06.2024 Xem thêm