9 cách phần mềm CRM có thể giúp ích cho việc kinh doanh Spa của bạn

24.04.2023

Khi nói đến  Công cụ quản lý quan hệ khách hàng  (CRM), điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Phần mềm phức tạp? Một công cụ giúp bạn lưu trữ thông tin khách hàng? Một cơ sở dữ liệu? Bạn có thể nghĩ rằng tốt hơn hết là tránh phần mềm CRM phức tạp và xử lý công việc kinh doanh của bạn mà không cần sử dụng bất kỳ phần mềm nào. Nhưng bạn có biết, CRM còn cung cấp rất nhiều tính năng có thể giúp bạn tăng hiệu quả bán hàng! Với CRM, bạn có thể chốt nhiều giao dịch hơn, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, duy trì mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh thu kinh doanh của mình.

1. Tăng doanh số bằng cách hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn

Một trong những tính năng tốt nhất của CRM, nó cho phép bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình! Thông qua việc sử dụng CRM một cách chính xác và nhất quán, bạn sẽ ngạc nhiên về lượng thông tin bạn có thể thu thập. CRM có thể giúp bạn thu thập thông tin dựa trên nhiều hình thức khác nhau như phản hồi, thông tin cá nhân, khảo sát, v.v. Với những tính năng này, bạn có thể thực hiện các dịch vụ và ưu đãi tùy chỉnh cho khách hàng của mình. Biết ngày kỷ niệm của họ cho phép bạn trở nên cá nhân hơn bằng cách cung cấp cho khách hàng của bạn sự đối xử yêu thích của họ vào ngày kỷ niệm của họ.

2. Phân khúc khách hàng

Không phải khách hàng nào cũng như nhau, mỗi khách hàng đều có nhu cầu và cá tính khác nhau. Một số thích một giải pháp thay thế rẻ hơn, trong khi những người khác thích chất lượng hơn giá cả. CRM mang đến cho bạn lợi thế tạo ra nhiều gói và khuyến mãi phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Bạn nên dành thời gian để xác định xu hướng chi tiêu của khách hàng và tạo các gói & khuyến mãi phù hợp với các phân khúc khác nhau. 

3. Tập trung bán hàng và dịch vụ cho khách hàng hiện tại

Mặc dù việc tìm kiếm khách hàng mới khá quan trọng, nhưng bạn sẽ có nhiều cơ hội chốt đơn hàng hơn nếu thực hiện tiếp thị tiếp theo cho khách hàng hiện tại của mình. Đặt doanh số bán hàng và dịch vụ của bạn để tập trung nhiều hơn vào chúng có thể cải thiện triệt để  việc giữ chân khách hàng  và xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn cũng dễ dàng cung cấp dịch vụ tuyệt vời hơn bằng cách kiểm tra lịch sử điều trị trước đây của khách hàng hiện tại, chẳng hạn như tình trạng sức khỏe, sở thích và các phương pháp điều trị trước đây. 

4. Báo cáo

Những con số không biết nói dối! Khi sử dụng CRM, bạn có thể nhận được báo cáo chính xác về doanh số, hàng tồn kho, nhân viên, v.v. Tất cả thông tin đã sẵn sàng cho bạn, bạn không cần phải thu thập từ đầu và phân tích hiệu quả kinh doanh của mình theo cách thủ công. Chưa kể, tính toán thủ công sẽ mất nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định, đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn và cuối cùng cung cấp cho bạn dữ liệu không chính xác. CRM có thể cung cấp cho bạn giải pháp đơn giản chỉ với 1 cú nhấp chuột! Các báo cáo này có sẵn theo yêu cầu và có thể cung cấp cho bạn thông tin theo thời gian thực mọi lúc, mọi nơi.

5. Kết hợp CRM với quy trình bán hàng của bạn để sử dụng tối ưu

Có thể đạt được hiệu quả cao khi CRM được định cấu hình để phù hợp với quy trình hoạt động bán hàng của bạn. Nó sẽ thay đổi hoàn toàn cách bạn quản lý doanh nghiệp của mình, Nó giúp bạn dễ dàng theo dõi những gì khách hàng của bạn thực sự muốn và cho phép bạn bán hàng tốt hơn.

6. Tích hợp

Tại sao phải có một hệ thống riêng biệt khi bạn có thể kết hợp tất cả chúng lại với nhau và mang lại tác động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn? nó cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tránh lỗi do con người khi nhập đi nhập lại cùng một dữ liệu cho một hệ thống khác. Nhiều CRM hiện đại tích hợp với nhiều công cụ kinh doanh như Kế toán, quản lý nhân sự.

7. Sử dụng trên mọi thiết bị

Có một hệ thống truyền thống chỉ khả dụng trên máy tính để bàn của bạn đã là dĩ vãng. Ngày nay, việc nhân viên tư vấn bán hàng của bạn tương tác trực tiếp với khách hàng bằng máy tính bảng là điều hợp lý hơn để tiếp cận khác hàng mọi lúc. CRM hỗ trợ thiết bị di động sẽ linh hoạt hơn khi cho phép bạn truy cập thông tin doanh nghiệp theo thời gian thực mọi lúc mọi nơi.

8. Trực tuyến

Mọi thứ sẽ tốt hơn nếu nó có thể được truy cập mọi lúc mọi nơi! Doanh nghiệp của bạn cũng vậy! Bạn có thể nhận được nhiều luồng khách hàng tiềm năng hơn nếu bạn có sự hiện diện trực tuyến như trang web và phương tiện truyền thông xã hội. CRM có thể giúp bạn đặt trước trực tuyến nơi nó sẽ được liên kết với trang web của bạn. Sẽ thuận tiện và nhanh chóng hơn cho khách hàng của bạn khi khám phá các dịch vụ của bạn trực tuyến và đi thẳng đến trang đặt lịch dịch vụ. Bằng cách cho phép đặt lịch (booking) trực tuyến, Nó sẽ giúp bạn giảm bớt nhân viên của mình khỏi các cuộc gọi điện thoại ngẫu nhiên và giúp họ tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của bạn.

9. Nền tảng đám mây (Cloud)

Một phần mềm mua một lần thường khó cập nhật, bạn vẫn phải trả tiền cho sự hỗ trợ và trợ lý kỹ thuật. Nền tảng đám mây là lựa chọn tốt hơn cho doanh nghiệp thích sự tự do khi muốn bắt đầu nhẹ nhàng với mức phí trả trước thấp! Bạn có thể bổ sung các chức năng mạnh mẽ hơn khi nhu cầu kinh doanh của bạn tăng lên. Nó cũng cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn khỏi mất dữ liệu do hỏng ổ cứng. Bạn không phải lo lắng về dịch vụ hậu mãi dài hạn, CRM dựa trên đăng ký sẽ cung cấp cho bạn hỗ trợ kỹ thuật liên tục đáng tin cậy và thỉnh thoảng cho phép cập nhật mới.

ErpTechUp là một hệ thống hoàn chỉnh với CRM và các tính năng khác được tích hợp tất cả trong một phần mềm phù hợp cho hoạt động kinh doanh làm đẹp, spa và thẩm mỹ viện. Thực hiện một bước đi thông minh hơn bằng cách đăng ký ErpTechUp ngay hôm nay! Liên hệ với chúng tôi để có một bản demo miễn phí!

Phần mềm Cloud ERP là gì? Các loại, thành phần và lợi ích

Phần mềm Cloud ERP là gì? Các loại, thành phần và lợi ích

Thời của ERP trên server đặt tại chỗ đã qua lâu rồi. Trong thập kỷ qua, các doanh nghiệp đã chuyển sang giải pháp ERP đám mây để tận dụng những lợi ích đặc biệt của mình, bao gồm hiệu quả về chi phí, khả năng mở rộng, tính linh hoạt và bảo mật dữ […]

21.02.2024 Xem thêm
Sự kiện và Thống kê ERP 2024: Dữ liệu và Phân tích Thị trường

Sự kiện và Thống kê ERP 2024: Dữ liệu và Phân tích Thị trường

Hệ thống phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) hiện nay được xem xét trong danh sách các yêu cầu cơ bản để quản lý doanh nghiệp. Từ lập kế hoạch đến quản lý, nó được sử dụng trong các dịch vụ sản xuất cốt lõi, quy trình tài chính, v.v. trong một tổ […]

15.02.2024 Xem thêm
Xu hướng công nghệ nhân sự hàng đầu cho năm 2024

Xu hướng công nghệ nhân sự hàng đầu cho năm 2024

Sự xuất hiện của điện toán đám mây, AI, máy móc và học tập kỹ thuật số đã bắt đầu một sự phát triển toàn cầu trong kinh doanh. Các tổ chức trên toàn thế giới đang triển khai các xu hướng công nghệ nhân sự mới để tạo ra một môi trường làm việc năng […]

05.02.2024 Xem thêm