7 chiến lược marketing qua email hiệu quả để tăng doanh số bán hàng

24.11.2023

Trong một thế giới tiếp thị bị thống trị bởi mạng xã hội, một câu hỏi mà nhiều người trong chúng ta có thể đặt ra là “ Liệu còn phạm vi Email Marketing không ?”

Vâng, câu trả lời là có. Đây là một trong những nhân tố chính trong các chiến dịch tiếp thị vẫn có thể tạo ra ROI cao, miễn là bạn thực hiện các chiến dịch của mình một cách tối ưu. Chiến lược  Email Marketing hiệu quả là cần thiết để làm cho toàn bộ nỗ lực tiếp thị của bạn mang lại kết quả tốt đẹp.

Bạn phải cập nhật các xu hướng mới nhất để thu được lợi ích tối đa từ chiến thuật của mình vì bất cứ điều gì hiệu quả cách đây một thập kỷ đều không còn hiệu lực.

Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê bảy chiến lược Email Marketing hiệu quả để thử vào năm 2020. Bằng cách triển khai chúng, chúng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng bạn sẽ đạt được mức tăng tỷ lệ mở cũng như tỷ lệ nhấp.

7 chiến lược Email Marketing hiệu quả

1. Phát triển email cá nhân hóa

Những email chung chung có thể không tạo ra nhiều phản hồi như vậy. Nhưng khi bạn cá nhân hóa tin nhắn của mình, bạn sẽ thêm cảm xúc đó vào tin nhắn của mình. Một địa chỉ duy nhất bắt đầu bằng một cái tên sẽ mang lại trải nghiệm hài lòng cho khách hàng. Một trong những gã khổng lồ hàng đầu sử dụng tin nhắn được cá nhân hóa như một trong những chiến lược Email Marketing hiệu quả của họ là Amazon.

Khi bạn tiếp cận nhà cung cấp email, hãy kiểm tra với họ xem tùy chọn này có trong chức năng của họ hay không. Nếu có, chiến thuật này sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn từ các chiến dịch của mình. Email được cá nhân hóa không chỉ tăng tỷ lệ mở mà còn dẫn đến nhiều chuyển đổi và tạo doanh thu hơn.

Các cách khác để tùy chỉnh email bao gồm thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về khách hàng của bạn trong quá trình đăng ký. Khi bạn có tất cả dữ liệu cần thiết, hãy sử dụng id trả lời thực và chữ ký thực để văn bản của bạn có vẻ xác thực. Những bước nhỏ này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng kết nối trực tuyến rất cần thiết với khách hàng.

2. Xây dựng cơ sở dữ liệu về các phân khúc khách hàng

Phân khúc là một bước quan trọng khác khi bạn xây dựng chiến lược Email Marketing hiệu quả. Phân khúc là vì khi đó, bạn có thể nhắm mục tiêu các chiến dịch của mình theo cơ sở người mua đã chọn. Một phần mềm CRM đơn giản có thể thực hiện toàn bộ quá trình phân khúc.

Bây giờ, nếu bạn gửi email chung chung cho tất cả người đăng ký email và bản tin của mình , thì cuối cùng nó sẽ gửi thư rác vào hộp thư điện tử của người nhận. Nhưng khi bạn phân chia khách hàng của mình, bạn sẽ nhận được tỷ lệ mở, doanh thu, khách hàng tiềm năng và giao dịch tăng lên. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể thực hiện phân khúc?

Để bắt đầu, bạn có thể phân đoạn theo ngành khi bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho từng doanh nghiệp. Một cách khác là phân chia theo quy mô công ty và doanh thu hàng năm – một loại hình tiếp thị được gọi là tiếp thị dựa trên tài khoản và được biết là có thể nhân lên tỷ lệ phản hồi. Phương pháp cuối cùng là phân khúc theo chu kỳ bán hàng.

Ví dụ, những người ở giai đoạn đầu của chu kỳ bán hàng sẽ phản ứng nhanh hơn khi tìm hiểu thêm về công ty. Tuy nhiên, những người ở giai đoạn sau có thể quan tâm hơn đến các hội thảo trên web về sản phẩm hoặc ưu đãi dùng thử miễn phí.

3. Đảm bảo rằng email của bạn thân thiện với thiết bị di động

Tất nhiên, đây là điều không cần bàn cãi. Để đảm bảo rằng bạn đang triển khai các chiến lược Email Marketing hiệu quả, bạn nên đảm bảo rằng email được tối ưu hóa để đọc trên thiết bị di động, vì hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại thông minh để truy cập hộp thư của họ.

Bạn có thể đạt được điều này bằng cách đầu tư vào thiết kế email phản hồi (RED), một chức năng được hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email hàng đầu cung cấp. Một lần nữa, hãy đảm bảo rằng dòng chủ đề và tiêu đề của bạn ngắn gọn.

Nếu email của bạn có CTA, bạn nên lưu ý xem chúng có đủ lớn và có thể thực hiện được hay không. Cuối cùng, hãy kiểm tra các mẫu email của bạn để quyết định xem bạn có cần nâng cao hiệu suất chiến dịch của mình thêm hay không.

4. Sử dụng các chiến dịch email tự động

Email tự động hoặc email dựa trên trình kích hoạt được gửi tự động và ngay lập tức sau khi ghi nhận phản hồi từ hành vi của người dùng. Một số ví dụ như email chào mừng, cảm ơn, giao dịch và xác nhận đơn hàng , cùng nhiều email khác. Danh mục email này rất quan trọng để tạo ra tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp cao hơn.

Sử dụng công cụ tự động hóa email có thể đơn giản hóa quá trình gửi email dựa trên trình kích hoạt, đảm bảo gửi kịp thời và tăng mức độ tương tác với khán giả của bạn.

Bạn có thể tạo thư kích hoạt để kích hoạt tài khoản (khi người dùng tạo tài khoản nhưng không hoạt động trong một khoảng thời gian cụ thể), giành lại người mua, ưu đãi bất ngờ hoặc lòng trung thành, v.v.

5. Hạn chế tần suất gửi email

Bạn đã bao giờ tự hỏi khách hàng của bạn nhận được bao nhiêu email mỗi ngày chưa? Nhiều! Không có con số nhất định. Vì vậy, nếu bạn không muốn người đọc khó chịu với những email gửi quá thường xuyên của mình, hãy hạn chế tần suất gửi email.

Nếu không các văn bản sẽ kết thúc trong thư mục thư rác của họ. Mọi người có thể đã đăng ký nhận các ưu đãi, cập nhật và bản tin của bạn, nhưng quá nhiều tin nhắn như vậy sẽ khiến họ khó chịu.

6. Hãy sáng tạo

Một trong những phần quan trọng nhất của chiến lược Email Marketing hiệu quả là chủ đề. Nó phải ngắn gọn và mô tả toàn bộ ý chính của email một cách hấp dẫn. Một số phương pháp thông thường liên quan đến việc làm cho câu có vẻ khẩn cấp, đăng câu hỏi hoặc thách thức một quan niệm, niềm tin chung. Tại đây, bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp của cơ sở khách hàng được phân khúc của mình để tạo các tiêu đề hấp dẫn, tùy chỉnh.

7. Hãy chuyên nghiệp trong giao tiếp

Bất cứ khi nào bạn soạn bất kỳ email nào, hãy đảm bảo rằng nó không có bất kỳ lỗi chính tả và ngữ pháp nào. Những sai lầm này không chỉ tạo ấn tượng xấu về thương hiệu của bạn mà còn khiến tổ chức của bạn giống như một kẻ lừa đảo.

Đầu tiên, lập kế hoạch và soạn thảo dàn ý, viết một bản sao và đọc lại nhiều lần. Và đảm bảo rằng ai đó nhất quán trong hoạt động này sẽ tạo thư. Việc thực hiện các công cụ và chiến lược Email Marketing hiệu quả mang lại kết quả. Nhưng vì thị trường đã phát triển, bạn cũng cần cập nhật cách tiếp cận của mình đối với các chiến dịch email.

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quản lý đơn hàng là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào liên quan đến việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Nó bao gồm toàn bộ quá trình tiếp nhận, xử lý và thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng. Trên thực tế, thị trường quản lý […]

13.06.2024 Xem thêm
10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong việc giành được lòng trung thành của khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng và nổi bật so với đối thủ. Trên thực tế, 49% khách hàng đã rời bỏ thương hiệu mà họ trung thành vì trải nghiệm khách hàng không tốt. […]

10.06.2024 Xem thêm
Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Các công ty sử dụng hệ thống tự động tính lương để giảm thiểu sai sót do thủ công gây ra. Nó tiết kiệm thời gian và mang lại lợi ích tài chính đáng kể, giúp các chuyên gia nhân sự, chủ doanh nghiệp và người quản lý giảm bớt các quy trình tính lương […]

03.06.2024 Xem thêm