5 kỹ năng mỗi người quản lý thẩm mỹ viện nên có
12.12.2022Quản lý một nhóm có thể khó khăn, đặc biệt là khi chúng ta thường không được đào tạo bài bản về cách trở thành một nhà quản lý giỏi. Rất ít người có thể đảm nhận một vai trò với tất cả các kỹ năng và tất nhiên không phải mọi người quản lý đều vận hành theo cùng một cách! Tuy nhiên, có một vài lĩnh vực chính mà với tư cách là người quản lý, bạn nên có năng lực hoặc nỗ lực cải thiện.
Để giúp bạn đi đúng hướng, chúng tôi đã tập hợp danh sách năm kỹ năng chính mà mọi người quản lý nên có hoặc hướng tới. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu xem việc không ngừng phát triển những kỹ năng này sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho đội ngũ thẩm mỹ viện của bạn, và cuối cùng là hướng tới thành công cho thẩm mỹ viện, spa hoặc phòng khám của bạn.
Kỹ năng 1: Giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp tốt là điều cần thiết để thành công trong hầu hết mọi vai trò, nhưng nó đặc biệt quan trọng khi bạn lãnh đạo một nhóm thẩm mỹ viện.
Là người quản lý, có một số lĩnh vực giao tiếp bạn có thể tập trung vào:
Đặt nhiệm vụ rõ ràng
Cách bạn vạch ra những gì bạn muốn nhân viên của mình làm sẽ quyết định chất lượng của nhiệm vụ. Hãy rõ ràng và súc tích với chỉ dẫn của bạn và đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm của bạn biết rằng họ có thể nhờ bạn trợ giúp nếu có bất kỳ câu hỏi nào! Nếu các nhiệm vụ là thường xuyên hoặc hàng ngày, hãy viết chúng lên một bảng dễ thấy để mọi người có thể thấy những gì được mong đợi ở họ vào ngày hôm đó.
Tổ chức các cuộc họp nhóm khi cần thiết
Các cuộc họp là cách tuyệt vời để truyền đạt những tin tức quan trọng, các sự kiện sắp tới hoặc các vấn đề khác cho cả nhóm, tuy nhiên có thể gây lãng phí thời gian! Hãy đảm bảo rằng bạn đã truyền đạt rõ ràng trước mục đích của cuộc họp và những gì bạn muốn đạt được khi kết thúc cuộc họp, sau đó, vấn đề chỉ còn là giữ cho cuộc họp đi đúng hướng.
Điều quan trọng là phải xem đây là một lộ trình hai chiều, vì vậy, hãy dành thời gian ở phần cuối cho bất kỳ nhận xét, ý tưởng hoặc phản hồi nào từ nhóm của bạn. Họ sẽ cảm thấy có giá trị hơn nếu bạn dành thời gian để lắng nghe!
Đọc thêm về cách tổ chức các cuộc họp nhóm hiệu quả cho thẩm mỹ viện, spa hoặc phòng khám của bạn .
Cung cấp phản hồi
Có thể đưa ra phản hồi mang tính xây dựng, hữu ích là chìa khóa. Dành thời gian để cung cấp cho nhân viên của bạn thông tin phản hồi và lời khuyên thường xuyên, đồng thời thảo luận về bất kỳ khóa đào tạo nào mà họ có thể cần để phát huy vai trò của mình.
Điều quan trọng là kết hợp kỹ năng giao tiếp của bạn với kỹ năng lắng nghe tuyệt vời! Nhóm của bạn cần biết rằng ý kiến của họ được lắng nghe và đánh giá cao. Nó cũng giúp tránh hiểu lầm và hỗ trợ xây dựng lòng tin với nhóm của bạn.
Kỹ năng 2: Ủy quyền
Ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ nhà quản lý thành công nào là ủy thác nhiệm vụ. Cho dù bạn có kỹ năng như thế nào, chỉ có rất nhiều người có thể làm trong số giờ chúng ta có mỗi ngày!
Với đội ngũ hỗ trợ phía sau, bạn có thể đạt được nhiều thành tựu hơn nữa và đó là lý do tại sao việc ủy quyền một cách hiệu quả lại quan trọng đến vậy. Điều này bắt đầu bằng việc chia sẻ bức tranh toàn cảnh với nhóm của bạn – đưa họ xem chiến lược hoặc kế hoạch và ý tưởng trong tương lai của bạn. Điều này sẽ cho phép nhóm của bạn biết công việc mà bạn đang ủy thác phù hợp với họ ở đâu!
Đừng quên cho phép nhân viên thẩm mỹ viện của bạn có cơ hội giơ tay chịu trách nhiệm nhiều hơn. Ủy quyền là tất cả những gì phù hợp với con người và nhiệm vụ – có ai đó muốn nâng cao kỹ năng trong một lĩnh vực cụ thể hoặc có khả năng bẩm sinh hoàn toàn phù hợp với nhiệm vụ khác không?
Điều này sẽ không chỉ giúp trao quyền cho nhân viên của bạn mà còn giải phóng thời gian quý báu của bạn để làm những việc quan trọng hơn như phát triển doanh nghiệp của bạn.
Kỹ năng 3: Động lực
Một phần quan trọng trong vai trò của người quản lý là thúc đẩy nhóm của họ! Để thực sự thành công với tư cách là người tạo động lực, điều quan trọng là phải hiểu rằng những thứ khác nhau sẽ tạo động lực cho những người khác nhau.
Bạn muốn nhóm của mình có thể phát huy hết tiềm năng của họ, vì vậy bạn cần hiểu họ và điều chỉnh hiệu quả phong cách quản lý của mình cho phù hợp.
Dưới đây là tổng quan về những tính cách phổ biến mà bạn có thể tìm thấy trong một nhóm và cách thúc đẩy họ:
- Người chữa bệnh: Người chữa bệnh là những người theo chủ nghĩa lý tưởng giàu trí tưởng tượng, những người quan tâm đến sự phát triển cá nhân của bản thân và những người khác. Khuyến khích họ bằng cách thúc đẩy họ tìm ra cách khác để giải quyết vấn đề hoặc hoàn thành nhiệm vụ.
- Người phân tích: Những người phân tích muốn phân tích, hiểu và gây ảnh hưởng đến người khác, và họ thích những ý tưởng đầy thách thức. Tạo động lực cho họ bằng cách giao cho họ những nhiệm vụ đầy thử thách mà có lẽ những người khác không tin là có thể thực hiện được.
- Người cung cấp: Người cung cấp rất nhạy cảm với nhu cầu của người khác, mong muốn làm hài lòng và thích làm việc trong môi trường hợp tác. Khuyến khích họ bằng cách cho họ thấy một nhiệm vụ sẽ cải thiện điều gì đó như thế nào và cung cấp cho họ cấu trúc và tổ chức.
- Người giám sát: Người giám sát chăm chỉ, thích phụ trách và thích các quy tắc. Tạo động lực cho họ bằng một danh sách rõ ràng về kết quả của các dự án và nhiệm vụ, đồng thời khuyến khích họ theo đuổi vai trò quản lý.
- Thanh tra: Thanh tra có xu hướng hướng nội và quan tâm đến việc đảm bảo các tiêu chuẩn được đáp ứng. Khuyến khích họ bằng cách nói với họ rằng việc hoàn thành nhiệm vụ phụ thuộc hoàn toàn vào họ và giúp họ tạo danh sách việc cần làm.
- Người hướng ngoại: Những người biểu diễn tự phát, hoạt bát, nói nhiều và họ thích trở thành trung tâm của sự chú ý. Khuyến khích họ bằng cách cho họ biết người khác sẽ ấn tượng như thế nào nếu họ hoàn thành một nhiệm vụ và cho phép họ tự phát tại nơi làm việc.
Bạn cũng có thể sử dụng các mục tiêu để thúc đẩy nhóm của mình! Bạn có thể đặt những mục tiêu này làm mục tiêu chung để cùng hướng tới, mục tiêu này có thêm phần thưởng là tạo động lực tốt hơn cho nhóm của bạn hoặc bạn có thể chọn đặt mục tiêu cho từng nhóm của mình, trong đó bạn có tùy chọn tạo mục tiêu riêng cho từng nhân viên thành viên.
Kỹ năng 4: Phát triển
Các nhóm được tạo thành từ những người có mục tiêu và khả năng khác nhau, và đang ở các giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp của họ. Một số có thể rất năng động và đang tìm kiếm nhiều cơ hội hơn, trong khi những nhân viên trẻ hơn khác có thể không chắc chắn và cần được hướng dẫn.
Là người quản lý, một phần rất quan trọng trong vai trò của bạn là hiểu được từng người trong nhóm của bạn đang ở đâu và bạn có thể giúp họ phát triển như thế nào.
Nếu bạn có thể giúp nhóm của mình trở nên tốt hơn trong những gì họ làm, hiệu suất của nhóm sẽ tăng lên, điều này sẽ mang lại lợi ích tổng thể cho hoạt động kinh doanh tiệm làm đẹp của bạn.
Một số cách hiệu quả để phát triển nhóm của bạn là:
- Cung cấp phản hồi thường xuyên cho từng nhân viên của bạn để họ có thể thấy họ đang làm tốt ở đâu và họ cần cải thiện ở đâu.
- Cung cấp các cơ hội để phát triển. Một mô hình hoạt động tốt là mô hình 70:20:10. Điều này cho thấy rằng 70% quá trình học tập diễn ra thông qua kinh nghiệm, chẳng hạn như các công việc hàng ngày, 20% thông qua các cuộc trò chuyện với người khác chẳng hạn như huấn luyện và 10% thông qua các khóa đào tạo truyền thống.
- Có đánh giá hiệu suất thường xuyên để thảo luận về tiến độ, tạo mục tiêu và xây dựng lộ trình nghề nghiệp rõ ràng.
Kỹ năng 5: Tổ chức
Khả năng tổ chức là chìa khóa để trở thành một người quản lý spa thành công!
Các ngày của bạn sẽ luôn bận rộn, vì vậy bắt buộc phải duy trì tính ngăn nắp và tạo ra các cách để giúp nhóm của bạn luôn ngăn nắp. Dưới đây là một số cách bạn có thể cải thiện tổ chức của mình:
Tạo hệ thống
Đây là tất cả về việc quyết định cách bạn muốn xử lý mọi thứ để khi chúng xuất hiện, bạn biết chính xác phải làm gì.
Điều này cũng áp dụng cho thiết bị của bạn – sự bừa bộn không có chỗ trong cuộc sống có tổ chức! Đảm bảo bàn làm việc và không gian văn phòng của bạn gọn gàng, đồng thời bạn luôn minh mẫn bằng cách lập kế hoạch trước và tập trung vào một việc tại một thời điểm.
Sử dụng thời gian của bạn một cách khôn ngoan
Thời gian trôi nhanh, đặc biệt nếu bạn không biết mình đang sử dụng nó như thế nào. Giữ một lịch trình cho các cam kết và nhiệm vụ của bạn giúp bạn kiểm soát để bạn sử dụng thời gian của mình hiệu quả hơn.
Được linh hoạt
Thường thì mọi thứ không diễn ra chính xác như kế hoạch, đặc biệt là trong ngành làm tóc và làm đẹp. Nếu bạn linh hoạt, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh lịch trình hoặc kế hoạch của mình mà không rơi vào tình trạng khó kiểm soát.
Kết Luận
Bạn có thể tự tin nói rằng bạn xuất sắc trong tất cả các khía cạnh quản lý này không? Không nhiều người quản lý Spa có thể! Chuyển đổi từ một người quản lý giỏi thành một người quản lý tuyệt vời bằng cách đặt mục tiêu cải thiện ít nhất một trong những lĩnh vực này của bạn.
Phần mềm thẩm mỹ viện và spa của bạn có giúp quản lý doanh nghiệp của bạn không?
Tin liên quan
Các tính năng chính của Phần mềm Kế toán để Quản lý Tài chính Hiệu quả
Cho dù bạn đang điều hành một công ty khởi nghiệp nhỏ hay giám sát một doanh nghiệp lớn, việc theo dõi các tài khoản, chi phí và thuế có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Đó là lúc phần mềm kế toán xuất hiện để giải cứu, biến các quy trình tài chính […]
Project Leader và Project Manager: Sự khác biệt và kỹ năng
Bạn có biết nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp sẽ cần 88 triệu chuyên gia quản lý dự án vào năm 2027 không? Điều này cho thấy tầm quan trọng của vai trò đang thay đổi của người Project Leader và Project Manager cũng như tầm quan trọng của họ trong việc hoàn thành thành […]
7 Bước Để Chọn Phần Mềm Nhân Sự Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Mọi doanh nghiệp đều đòi hỏi hiệu quả, năng suất và cấu trúc quản lý thời gian, đó là lý do tại sao việc lựa chọn phần mềm HR phù hợp lại quan trọng. Một giải pháp phần mềm HR hiệu quả sẽ đơn giản hóa các quy trình này, cải thiện hiệu quả và cho phép […]