15 mẹo hay nhất cho chiến dịch tiếp thị qua email trong kỳ nghỉ lễ

08.12.2022

Sự hấp dẫn của tiếp thị qua email luôn được các chuyên gia Marketing chú ý hàng đầu. Giờ đây, khi bước vào kỳ nghỉ lễ, một cách tự nhiên, tầm quan trọng của email marketing càng trở nên nặng nề hơn. Bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình bằng một chiến dịch email tuyệt vời lần này.

Tại sao tiếp thị qua email lại quan trọng

Bạn có thể được hưởng lợi từ bất kỳ kênh tiếp thị nào nếu bạn có thể sử dụng chúng với tiềm năng tối đa của chúng. Tiếp thị qua email là kênh tiếp thị tốt nhất khi mang lại tỷ lệ chuyển đổi tích cực.

Dưới đây là một số lý do giải thích tại sao bạn nên chạy các chiến dịch email cho các dịp lễ của mình. 

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng với tiếp thị qua email trong kỳ nghỉ

Tháng 11-12 là thời điểm người tiêu dùng rục rịch mua sắm hơn bất kỳ tháng nào. Vì vậy, các nhà tiếp thị cần phải tận dụng lợi thế của nó. Dưới đây là 15 cách bạn có thể tạo tiếp thị qua email trong kỳ nghỉ của mình  để có được nhiều khách hàng hơn.

1. Lên kế hoạch sớm trước kỳ nghỉ

Tạo một lịch trình được lên kế hoạch tốt trước kỳ nghỉ lễ của bạn. Đảm bảo rằng người đăng ký của bạn nhận được thông báo về các chương trình khuyến mãi của bạn. Hãy nhớ rằng, mọi người có xu hướng lên kế hoạch mua sắm riêng cho các ngày lễ. Một cách tiếp cận sớm có thể đưa bạn vào kế hoạch đó.

Đừng quên kiểm tra báo cáo của các chiến dịch trước đây của bạn trong quá trình lập kế hoạch. Tìm ra cái nào hiệu quả và cái nào không và lên kế hoạch cho phù hợp.

2. Phân khúc cơ sở khách hàng của bạn

Thành công của chiến dịch tiếp thị qua email của bạn phụ thuộc vào phân khúc đối tượng phù hợp. Gửi email đến những người thực sự quan tâm đến việc mua hàng của bạn là một thách thức lớn. Lọc ra những người nhận email này và chăm sóc họ cho các bước tiếp theo. 

Hãy ghi nhớ những điều sau đây khi phân đoạn danh sách email của bạn: 

3. Tập trung vào dòng Tiêu đề

Một dòng chủ đề sáng tạo làm tăng cơ hội email của bạn được mở. Sử dụng một dòng có liên quan đến kỳ nghỉ. Chơi với các từ để làm cho nó hấp dẫn.

Lý thuyết tương tự cũng áp dụng cho các đoạn văn bản. Cố gắng làm cho người đọc của bạn thích thú với một số văn bản đơn giản nhưng sáng tạo.

4. Kết hợp các yếu tố hấp dẫn trực quan

Nếu được mở, email của bạn chỉ có khoảng thời gian 5-8 giây để chuyển thư đến người đọc. Vì vậy, hãy bao gồm các yếu tố tương tác trong nội dung thư để kéo dài thêm thời gian. Sử dụng GIF, màu sắc hoặc bất kỳ yếu tố hấp dẫn nào khác một cách cẩn thận để thu hút sự chú ý của người đọc.

5. Tính năng nội dung thời gian thực

Việc tích hợp các thay đổi theo thời gian thực trong quảng cáo hoặc đồng hồ đếm ngược trong email có thể thúc đẩy mọi người hành động. Vì những nội dung như vậy tạo ra cảm giác cấp bách cho người tiêu dùng, nên bạn có thể sử dụng nó trong tiếp thị qua email trong kỳ nghỉ lễ của mình.

6. Đừng làm nội dung phức tạp

Mỗi mùa lễ, hộp thư đến của mọi người thực sự tràn ngập các email quảng cáo. Vì vậy, lấy thông tin phản hồi từ khách hàng của bạn. Hỏi xem họ muốn chọn tham gia hay không nhận email liên quan đến ngày lễ và tần suất họ muốn nhận chúng. Cuối cùng, đừng làm phiền khách hàng trung thành của bạn bằng cách chỉ tập trung vào giảm giá dịp lễ.

7. Kết nối với chủ đề ngày lễ

Cố gắng tạo một kết nối tinh tế giữa chủ đề dựa trên ngày lễ và bản sao email của bạn. Điều này sẽ tạo ấn tượng tốt về công ty của bạn đối với người tiêu dùng. Chỉ giảm giá hoặc ưu đãi không phải lúc nào cũng đủ để tăng doanh số bán hàng.

8. Cá nhân hóa email để chuyển đổi tốt hơn

Email dễ cá nhân hóa hơn vì bạn biết người nhận của mình là ai. Cung cấp cho email của bạn một chút cá nhân hóa nhẹ nhàng , chắc chắn nó sẽ thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn. Bạn có thể chào người nhận email bằng tên của họ để thu hút sự chú ý của họ. Thậm chí, bạn có thể viết dòng tiêu đề tùy chỉnh cho từng khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

9. Tận dụng sức mạnh của game hóa

Mọi người thích tham gia vào các trò chơi và cuộc thi. Vì vậy, chèn các trò chơi nhỏ hoặc lời mời tham gia các cuộc thi trong email của bạn là một cách tuyệt vời để tạo hứng thú cho mọi người. Nó cũng dẫn đến tiếp thị truyền miệng. Tại sao không sử dụng điều này trong chiến dịch kỳ nghỉ của bạn?

10. Tạo sự khẩn cấp và áp dụng kỹ thuật FOMO

Mọi người bị thu hút nhiều hơn bởi những thứ tồn tại trong một thời gian ngắn. Hãy để khách hàng của bạn biết rằng họ sẽ bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời nếu họ không mua hàng của bạn ngay bây giờ. Bạn có thể thêm đồng hồ đếm ngược hoặc đề cập đến khung thời gian giới hạn để thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng. Thấm nhuần nỗi sợ bỏ lỡ trong tâm trí họ một cách tinh tế. 

11. Tối ưu hóa chiến dịch cho điện thoại di động

Số lượng người dùng internet di động đang tăng lên mỗi năm.

Bạn không thể đạt được thành công nếu không nhắm mục tiêu số lượng người này. Vì vậy, hãy giữ cho các chiến dịch email kỳ nghỉ của bạn phù hợp với người dùng di động để đạt được kết quả tốt nhất. Chạy thử nghiệm A/B và chỉ gửi email khi chúng xuất hiện đẹp mắt trên màn hình thiết bị di động. 

12. Cung cấp miễn phí vận chuyển và giảm giá đặc biệt

Người mua luôn muốn nhiều hơn từ người bán. Bạn có thể cung cấp thêm một số thứ trong các chiến dịch ngày lễ để thu hút khách hàng của mình. Giao hàng miễn phí, giảm giá đặc biệt, mã phiếu giảm giá, câu đố và cuộc thi là một số ý tưởng bạn có thể thực hiện trong các chiến dịch ngày lễ của mình. Những hoạt động đặc biệt này làm tăng cả mức độ tương tác và doanh số bán hàng.

13. Gửi email tự động

Nếu bạn có một danh sách lớn người nhận email, email tự động có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạn. Chọn một công cụ có thể gửi các công cụ tự động với nhiều tùy chỉnh email.

14. Kiểm tra email chiến dịch của bạn trước khi gửi

Đây là bước bắt buộc đối với tất cả mọi người. Cho dù bạn chuẩn bị email kỹ lưỡng đến đâu, bạn cũng không thể bỏ qua bước kiểm tra cuối cùng. Xem qua bản sao email và thiết kế nhiều lần và kiểm tra kết quả bằng cách gửi email kiểm tra đến email của chính bạn. Nếu mọi thứ đều ổn, cuối cùng hãy nhấn nút gửi. 

15. Gửi email theo dõi (sau kỳ nghỉ lễ)

Ít có khả năng mọi người sẽ mua hàng của bạn sau lần đầu tiên bạn tiếp cận họ. Vì vậy, hãy gửi email tiếp theo sau email đầu tiên. Bạn cũng có thể gửi email sau kỳ nghỉ lễ cho khách hàng tiềm năng để hướng dẫn họ thực hiện quy trình mua hàng.

Kết Luận

Một kích thước không phù hợp với tất cả. Do đó, hãy cố gắng tìm ra chiến lược nào phù hợp nhất với bạn. Thực hiện và thử nghiệm những ý tưởng mới một cách thường xuyên. Mỗi lần chỉ thay đổi một biến để bạn có thể xác định kết quả. Không còn nghi ngờ gì nữa, mùa lễ là thời gian bận rộn đối với các nhà tiếp thị qua email. Nhưng quản lý thời gian để phân tích các số liệu và hành động theo chúng là điều bắt buộc để có một chiến dịch thành công.

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quản lý đơn hàng là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào liên quan đến việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Nó bao gồm toàn bộ quá trình tiếp nhận, xử lý và thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng. Trên thực tế, thị trường quản lý […]

13.06.2024 Xem thêm
10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong việc giành được lòng trung thành của khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng và nổi bật so với đối thủ. Trên thực tế, 49% khách hàng đã rời bỏ thương hiệu mà họ trung thành vì trải nghiệm khách hàng không tốt. […]

10.06.2024 Xem thêm
Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Các công ty sử dụng hệ thống tự động tính lương để giảm thiểu sai sót do thủ công gây ra. Nó tiết kiệm thời gian và mang lại lợi ích tài chính đáng kể, giúp các chuyên gia nhân sự, chủ doanh nghiệp và người quản lý giảm bớt các quy trình tính lương […]

03.06.2024 Xem thêm