Tiệm Spa thành công cần chuẩn bị gì trong năm 2023
13.12.2022Mục tiêu + Kế hoạch = Thành công! Bạn đã sẵn sàng xây dựng một năm thành công cho thẩm mỹ viện, spa hay phòng khám của mình chưa? Năm 2023 đang đến gần, nghĩa là bây giờ là thời điểm hoàn hảo để suy nghĩ về công việc kinh doanh của bạn và lập kế hoạch cho năm sắp tới.
Dưới đây là một số mẹo về cách bắt đầu và cách phần mềm quản lý vận hành Xspa có thể giúp đạt được mục tiêu của bạn!
Lập kế hoạch để thành công
Như đã nói, một mục tiêu không có kế hoạch chỉ là một giấc mơ. Đặt mục tiêu là một cách tuyệt vời để tập trung thời gian và năng lượng của bạn, nhưng nếu bạn không tạo một kế hoạch mạnh mẽ để theo dõi hành trình hướng tới mục tiêu đó, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc đạt được nó.
Thực hiện theo năm bước đơn giản sau để biến mục tiêu của bạn thành hiện thực:
Bước một: Xác định tầm nhìn của bạn
Để tạo một kế hoạch hợp lý, bạn cần xác định tầm nhìn tổng thể của mình. Một số điều cần suy nghĩ nếu bạn bị mắc kẹt:
Bạn muốn doanh nghiệp của mình ở đâu trong một, hai hoặc thậm chí 5 năm nữa?
Bạn có hài lòng với không gian của mình không, hay bạn muốn chuyển đến một cơ sở lớn hơn?
Bạn đã cân nhắc việc mở thêm địa điểm chưa?
Bạn muốn làm gì tại doanh nghiệp của mình; bạn vẫn muốn tham gia vào công việc điều hành hàng ngày của cửa hàng hay bạn muốn thuê một người quản lý tiệm?
Bước hai: Suy ngẫm về doanh nghiệp của bạn
Để hiểu những gì cần phải làm để tiến gần hơn đến tầm nhìn của bạn, bạn cần hiểu bạn đang ở đâu.
Xem xét mọi khía cạnh của doanh nghiệp bạn, từ nhân viên đến vị trí thực tế và thiết kế không gian của bạn, đồng thời suy nghĩ xem chúng có phù hợp với tầm nhìn của bạn hay không. Bạn có đang thu hút cơ sở khách hàng mà bạn đang tìm kiếm không?
Nhìn vào tài chính của bạn! Xspa TechUp có hàng trăm báo cáo có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của mình. Bạn có thu nhập khả dụng để hỗ trợ nhân viên mới và tăng trưởng không? Hay bạn cần bắt đầu với những mục tiêu nhỏ hơn với chi phí thấp hơn và xây dựng những mục tiêu lớn hơn đó?
Bước ba: Đặt mục tiêu cho năm
Khi bạn biết điểm xuất phát của mình là gì và bạn muốn ở đâu, hãy xác định hai hoặc ba mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong năm tới.
Đảm bảo các mục tiêu của bạn là THÔNG MINH, chúng phải là: Cụ thể, Có thể đo lường được, Có thể đạt được, Có liên quan và Có thời hạn.
Bước bốn: Lập kế hoạch cho từng mục tiêu
Khi bạn đã đặt mục tiêu, hãy chia chúng thành một loạt nhiệm vụ hoặc dự án. Ví dụ: Nếu mục tiêu của bạn là tăng số lượng nhân viên, bạn cần đảm bảo rằng bạn sẽ có cơ sở khách hàng, không gian vật lý và thu nhập để hỗ trợ việc thuê một nhà tạo mẫu khác.
Đối với mỗi mục tiêu, bạn muốn xác định rõ ràng những điều sau:
- Một mô tả rõ ràng về những gì cần phải được thực hiện.
- Ai có liên quan và vai trò của họ trong việc biến mục tiêu này thành hiện thực.
- Một ngày đáo hạn mà nó phải được hoàn thành trước.
Bước năm: Lưu hồ sơ
Bây giờ, tất cả những gì bạn cần làm là tạo một dòng thời gian cho những nhiệm vụ đó, thêm chúng vào lịch của bạn để tạo thời hạn và bạn sẽ sẵn sàng tham gia các cuộc đua!
Tôi khuyên bạn nên lấy một bảng kế hoạch và “treo chúng lên” ở vị trí dễ thấy để nhân viên của bạn có thể nhìn thấy.
Thêm vào tất cả các nhiệm vụ và ngày đến hạn của mỗi nhiệm vụ. Gạch bỏ các nhiệm vụ khi chúng đã hoàn thành giúp nhân viên của bạn cảm thấy mình đã hoàn thành và kế hoạch rõ ràng đó sẽ giúp họ cảm thấy họ đang đạt được mục tiêu của mình.
Sử dụng sức mạnh của tiếp thị!
Tôi nói điều này không chỉ bởi vì tôi là một nhà (Marketing)… mà Marketing quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là trong ngành tóc và làm đẹp. Nói như vậy, có một số điều bạn cần cẩn thận khi tạo một kế hoạch tiếp thị.
Bạn muốn sử dụng tiếp thị một cách hiệu quả – hãy sử dụng nó khi bạn cần thúc đẩy điều gì đó quan trọng, nhưng không quá nhiều.
Thay vào đó, hãy tập trung nỗ lực của bạn vào một vài thời điểm đặc biệt trong năm.
Một cách tiếp cận khác là tập trung các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt vào những tháng doanh thu thấp hơn của bạn. Nếu bạn thấy rằng sổ hẹn của mình đã được đặt kín vào tháng 12 nhưng trống vào tháng 1, tôi đã có kế hoạch hoàn hảo!
Tạo một chương trình khuyến mãi cho dịch vụ này, chỉ hợp lệ nếu được đặt trong tháng 1. Thiết lập chiến dịch Tiếp thị hàng ngày để tự động gửi khuyến mãi vài ngày sau khi khách hàng đặt phòng vào tháng 12, nhằm khuyến khích họ đặt phòng lại với bạn trong tháng yên tĩnh của bạn! Bạn sẽ thấy những khách hàng đó quay lại và lấp đầy sổ hẹn của bạn mà không phải thực hiện thêm bất kỳ công việc nào sau khi mùa bận rộn đến.
Tinh thần đồng đội tạo nên công việc mơ ước
Mọi người đều biết rằng việc tự mình đạt được mục tiêu có thể khó khăn, nhưng có một nhóm giúp bạn tạo nên sự khác biệt. Đội ngũ thẩm mỹ viện, Spa của bạn sẽ có động lực và làm việc hiệu quả hơn khi tất cả các bạn cùng hướng tới một mục tiêu chung và khi họ hiểu đầy đủ cách họ có thể đóng góp để biến mục tiêu đó thành hiện thực.
Khi tạo một kế hoạch kinh doanh hoặc quyết định làm gì để được thăng chức, hãy mời nhân viên của bạn tham gia vào các cuộc thảo luận đó! Bao gồm họ sẽ giúp tạo ra một môi trường cởi mở và trung thực giúp thúc đẩy văn hóa nhóm của bạn, thúc đẩy sự sáng tạo và vui vẻ tại nơi làm việc của bạn, đồng thời cho phép nhân viên của bạn, bất kể họ là người mới như thế nào, được lắng nghe.
Bạn có muốn tạo ra đội bóng trong mơ của mình không? Việc tạo ra một đội ngũ năng động, gắn bó và có hiệu suất cao là điều cần thiết cho sự thành công chung của thẩm mỹ viện, spa hoặc phòng khám của bạn, nhưng làm thế nào bạn có thể thực sự đạt được điều đó? Hãy cùng nhau ngồi lại và lắng nghe nhau.
Kết Luận
Cuối cùng, hãy nhớ rằng “Thành Rome” không được xây dựng trong một ngày và thẩm mỹ viện, Spa của bạn cũng vậy! Cần có thời gian để tạo ra một nơi làm việc tuyệt vời và mặc dù bạn không thể mong đợi thành công ngay lập tức, nhưng bạn sẽ đạt được điều đó với một đội ngũ hùng hậu hỗ trợ bạn, sức mạnh của Phần mềm XSpa TechUp quản lý Salon và Spa dưới sự lãnh đạo của bạn và một kế hoạch mạnh mẽ về cách doanh nghiệp của bạn có thể tốt nhất từng có vào năm 2023.
Nếu bạn không phải là khách hàng của chúng tôi nhưng muốn tìm hiểu thêm về cách quản lý Spa và Slon của mình, hãy đăng ký bản demo miễn phí !
Tin liên quan
Lợi ích của phòng CNTT thuê ngoài đối với Doanh Nghiệp!
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu suất làm việc trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp, việc sở hữu một phòng Công nghệ Thông tin (CNTT) có thể là một thách thức lớn về tài chính […]
Phần mềm HR so với phần mềm tính lương: Sự khác biệt chính
Phần mềm nhân sự và bảng lương là cần thiết để nhân viên liền mạch, mỗi phần mềm đảm nhiệm các vai trò riêng biệt. Phần mềm nhân sự quản lý tuyển dụng, quan hệ nhân viên và hiệu suất, trong khi phần mềm bảng lương đảm bảo trả lương chính xác. Đáng chú ý, […]
Có những loại hệ thống ERP nào?
Một trong những quyết định công nghệ quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp ngày nay là lựa chọn hệ thống ERP phù hợp. 49% công ty báo cáo rằng quy trình kinh doanh của họ được cải thiện trên mọi phương diện sau khi triển khai hệ thống ERP. Tuy nhiên, với rất nhiều […]