6 Chiến lược Gắn kết Khách hàng Hiệu quả Nhất

17.01.2022

Bạn có biết rằng 2/3 số tổ chức kiếm được phụ thuộc vào các chiến lược thu hút khách hàng không?

Nếu bạn kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm thì không gì có thể ngăn cản bạn. Mối quan hệ của bạn với khách hàng có thể dự đoán giá trị sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn giành chiến thắng trong cuộc đua với các đối thủ cạnh tranh của mình, bạn phải theo sát khách hàng và người mua hàng của mình.

Hôm nay trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến tất cả các khía cạnh thiết yếu của chiến lược thu hút khách hàng của một doanh nghiệp hoặc công ty. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn và chinh phục thành tích đỉnh cao từ thế giới kinh doanh hiện tại.

Sự khác biệt giữa người dùng và khách hàng

Ai sử dụng sản phẩm của bạn thường xuyên mà không tương tác trước với bạn như sử dụng các nền tảng như công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội (Twitter, Facebook, YouTube, v.v.), được gọi là Người dùng .

Mặt khác, người trả tiền cho việc sử dụng sản phẩm của bạn là Khách hàng . Tuy nhiên, họ vẫn là người dùng nhưng bạn đã bán thành công sản phẩm của mình cho họ. Và đó là mong muốn cuối cùng của doanh nghiệp bạn.

Vì ai cũng muốn có một dịch vụ tốt hơn trong cùng một tầm giá. Vì vậy, khi một khách hàng có ý định trả số tiền của họ cho việc mua sản phẩm, nhu cầu và kỳ vọng nhất định sẽ tăng cao.

Tương tác của khách hàng so với Tương tác của người dùng

Người dùng sử dụng sản phẩm của bạn, đôi khi bình luận về nó, nhưng hiếm khi nói chuyện với người khác. Nhưng khách hàng thì khác. Lúc đầu, họ là người dùng của bạn. Và một khi hoạt động tiếp thị của bạn và nhu cầu của họ kết hợp với nhau thì họ sẽ quyết định mua sản phẩm của bạn và trở thành một trong những khách hàng của bạn.

Đôi khi người dùng ngẫu nhiên sử dụng sản phẩm của bạn và để nó gặp bất kỳ khó khăn hoặc bất kỳ khiếm khuyết nào. Mặt khác, khách hàng không để cho vấn đề trôi qua bởi vì họ đã chi tiền cho nó. Họ sẽ giải quyết các khiếu nại, trao đổi với nhóm hỗ trợ của bạn và đôi khi cung cấp cho bạn một số phản hồi để cải thiện chất lượng hoặc hiệu suất sản phẩm của bạn.

Do đó, sự tương tác giữa người dùng và khách hàng không thể thực sự giống nhau.

Nếu mức độ tương tác với khách hàng của bạn không đạt, điều đó có nghĩa là bạn đang kinh doanh không đúng với phương pháp tiếp cận. Tương tác của bạn với khách hàng phải giống như bạn bè và gia đình. Mỗi tài khoản khách hàng đã mang lại cho bạn một giá trị đồng tiền lớn. Họ có thể nâng cao nó nhiều hơn và yêu cầu một cái gì đó mới và tốt hơn.

6 chiến lược tương tác với khách hàng mà bạn nên duy trì

Thu hút khách hàng của bạn rất phức tạp nếu bạn không có chiến lược. Nhiều chủ doanh nghiệp thậm chí không biết các kỹ thuật hữu ích để thu hút người mua theo đúng cách. Tuy nhiên, chúng tôi có thể giúp bạn sẽ quản lý khách hàng theo cách tốt hơn trước đây nếu bạn làm theo các chiến lược của chúng tôi dưới đây.

1. Gây ngạc nhiên cho khách hàng của bạn

Bạn có thể tăng mức độ tương tác của khách hàng bằng cách bất ngờ khiến người mua của bạn ngạc nhiên. Bạn cần phải làm điều này vào những ngày bình thường vì mọi người đều biết mỗi công ty gửi lời chúc hoặc lời chúc vào những ngày lễ đặc biệt như Giáng sinh, Năm mới hoặc Chủ nhật Phục sinh.

Vì vậy, khi họ nhận lại một thứ gì đó vào ngày thường, họ chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể làm cho khách hàng ngạc nhiên?

Về cơ bản, đáng ngạc nhiên có nghĩa là làm cho khách hàng của bạn cảm thấy đặc biệt Và có rất nhiều cách bạn có thể làm theo để làm như vậy. ví dụ như:

2. Bám sát khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Trước khi thảo luận về chiến lược này, hãy cùng xem xét các yếu tố hấp dẫn về những người sử dụng mạng xã hội:

Chúng tôi đã thu thập tất cả các số liệu thống kê này để giúp bạn hiểu rằng mạng xã hội là nền tảng duy nhất mà bạn có thể tạo ra và duy trì tương tác với khách hàng miễn phí. Tất cả những gì bạn cần làm là nhắm mục tiêu cơ sở khách hàng của bạn và đăng bài dựa trên mong muốn và kỳ vọng của họ.

3. Đăng nội dung gay cấn trên phương tiện truyền thông xã hội 

Thích, Chia sẻ, Bình luận, tất cả những điều này bởi khán giả của bạn làm cho một nhà tiếp thị hoặc chủ sở hữu trang web rất vui. Nhưng điều đó sẽ chỉ có thể thực hiện được nếu bạn viết nội dung hấp dẫn nhưng phù hợp với khách hàng của mình. Đó là một trong những chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả.

Ngoài ra, các bài đăng sắc sảo của bạn có thể dẫn đến lượng truy cập lớn. Và, phiên trang trung bình cũng sẽ được cải thiện. Có một số thủ thuật hữu ích để tăng mức độ tương tác với khách hàng của bạn thông qua các bài đăng trên mạng xã hội.

Sự thật phũ phàng là hầu hết thời gian người dùng chỉ cuộn xuống và không nhận thấy bài viết sâu sắc của bạn. Vì vậy, làm theo các thủ thuật này có thể mang lại cho bạn một lượng like / share / comment / khách truy cập.

Quản lý quan hệ khách hàng có thể khác nhau tùy thuộc vào quyền hạn của kế hoạch và nền tảng của bạn. Bạn nên lập kế hoạch dựa trên nền tảng của người dùng của bạn và dựa trên mối quan tâm về lĩnh vực đó. Vì vậy, trước khi lên kế hoạch cho các bài đăng trên mạng xã hội , hãy xác định điều gì sẽ mang khách hàng đến với bạn.

Tuy nhiên, hãy luôn cố gắng cung cấp bất kỳ thứ gì hữu ích cho khán giả của bạn, đó có thể là blog, hướng dẫn, nội dung video, bài đăng trên mạng xã hội, v.v. Vì chúng là động lực cho các hoạt động tương tác của khách hàng của bạn.

4. Tích cực trả lời những phản hồi tiêu cực

Doanh nghiệp nào không nhận được đánh giá tiêu cực? Đó là một hiện tượng tự nhiên mà Doanh nghiệp nào cũng mắc phải, khách hàng của bạn có thể đánh giá và đánh giá tiêu cực sản phẩm của bạn. Vì vậy, đừng tức giận về điều đó, hãy cố gắng tiếp nhận nó một cách dễ dàng bằng cách trả lời họ một cách tích cực. Bạn cũng có thể tổ chức một cuộc khảo sát để lấy ý kiến ​​phản hồi từ người tiêu dùng.

Bây giờ, bạn phải làm việc trên những đánh giá đó sẽ cho khách hàng thấy rằng bạn quan tâm đến họ.

Điều gì đó bạn nên làm ngay khi nhận được phản hồi tiêu cực

Chà, chúng tôi nghĩ rằng bạn có thể tương tác tốt hơn với những khách hàng hoặc người dùng không hài lòng với mình . Trên thực tế, tất cả các loại nhận xét hoạt động như một kiểm tra miễn phí cho bạn.

Tại sao bạn nên áp dụng chiến lược tương tác với khách hàng

Bây giờ bạn có thể hỏi, những lợi ích tương tác của khách hàng là gì, hoặc tôi hoặc công ty của tôi sẽ thu được gì khi áp dụng những chiến lược này? Chà, lợi thế của sự tham gia của khách hàng là không thể đếm được. Nhưng ở đây chúng tôi sẽ nêu ra một số hiệu quả bạn đạt được

1. Kiếm được sự tin cậy của khách hàng

Nếu không có được lòng tin của khách hàng, bạn không thể đứng vững trên thị trường, đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình. Các công ty lớn nhất trên thế giới hoạt động vì sự tương tác của khách hàng mặc dù họ có một lượng khách hàng khổng lồ.

2. Có được khách hàng trọn đời

Bằng cách áp dụng các chiến lược tương tác với khách hàng, bạn có thể có được một lượng lớn khách hàng trung thành lâu dài. Giống như  Apple và Samsung có một số khách hàng trung thành và một số khách hàng trung thành trở thành fan của họ. Một khi bạn có cơ sở khách hàng như vậy thì bất kể họ tạo ra thứ gì, sẽ luôn có một số người mua sẽ luôn giành lấy thương hiệu của bạn bằng bất cứ giá nào.

Để tạo ra những loại khách hàng này, bạn có thể cần một thời gian dài và kế hoạch tiếp thị nhất quán năm này qua năm khác. Trong trường hợp đó, bạn phải tuân theo một số chiến lược tiếp thị mạnh mẽ và đã được chứng minh để chiếm được cảm tình khách hàng của bạn

3. Khách hàng hành động như nhà tiếp thị

Khi bạn có được sự tương tác của khách hàng đáng tin cậy, người mua sẽ chia sẻ và nhận xét về các bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Và, đó là những gì các nhà tiếp thị làm.

Bên cạnh đó, nếu họ thấy dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn hữu ích, họ sẽ giới thiệu nó với bạn bè và gia đình của họ. Những lời truyền miệng như vậy là cách quảng cáo miễn phí tốt nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà bạn có thể yêu cầu.

Vì vậy, những khách hàng tương tác tốt có thể đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu thực sự cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Điều duy nhất bạn cần làm là luôn nghĩ về khách hàng của mình trước khi có bất kỳ sự đổi mới, thông báo hay sắp xếp nào.

Chúng tôi đã cung cấp cho bạn tất cả thông tin cần thiết về các chiến lược thu hút khách hàng. Những kỹ thuật và kế hoạch này được lấy từ hành trình & kinh nghiệm của chúng tôi trong nhiều năm. Và, chúng tôi có thể tự hào nói rằng, cho đến nay chúng tôi đã có được nhiều khách hàng bền vững và trung thành bằng cách áp dụng nhiều chiến lược thu hút khách hàng này. Và quan trọng hơn, họ có một mối quan hệ đáng kinh ngạc với chúng tôi. Chúc các bạn có được thật nhiều khách hàng!!!

Phần mềm Cloud ERP là gì? Các loại, thành phần và lợi ích

Phần mềm Cloud ERP là gì? Các loại, thành phần và lợi ích

Thời của ERP trên server đặt tại chỗ đã qua lâu rồi. Trong thập kỷ qua, các doanh nghiệp đã chuyển sang giải pháp ERP đám mây để tận dụng những lợi ích đặc biệt của mình, bao gồm hiệu quả về chi phí, khả năng mở rộng, tính linh hoạt và bảo mật dữ […]

21.02.2024 Xem thêm
Sự kiện và Thống kê ERP 2024: Dữ liệu và Phân tích Thị trường

Sự kiện và Thống kê ERP 2024: Dữ liệu và Phân tích Thị trường

Hệ thống phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) hiện nay được xem xét trong danh sách các yêu cầu cơ bản để quản lý doanh nghiệp. Từ lập kế hoạch đến quản lý, nó được sử dụng trong các dịch vụ sản xuất cốt lõi, quy trình tài chính, v.v. trong một tổ […]

15.02.2024 Xem thêm
Xu hướng công nghệ nhân sự hàng đầu cho năm 2024

Xu hướng công nghệ nhân sự hàng đầu cho năm 2024

Sự xuất hiện của điện toán đám mây, AI, máy móc và học tập kỹ thuật số đã bắt đầu một sự phát triển toàn cầu trong kinh doanh. Các tổ chức trên toàn thế giới đang triển khai các xu hướng công nghệ nhân sự mới để tạo ra một môi trường làm việc năng […]

05.02.2024 Xem thêm