5 sai lầm khi triển khai ERP mà các Doanh nghiệp dễ mắc phải

25.11.2021

Việc triển khai ERP là một đề xuất đầy thách thức đối với các công ty đang tìm cách áp dụng các hệ thống doanh nghiệp mới. Thực tế này đúng với các công ty thuộc mọi quy mô, ngành nghề và mức độ phức tạp, nhưng đặc biệt đúng với các doanh nghiệp nhỏ.

Tin tốt là các doanh nghiệp nhỏ có một số tùy chọn để lựa chọn khi đánh giá hệ thống ERP tiềm năng. Các nhà cung cấp ERP truyền thống đang hướng đến khách hàng và doanh thu trong phân khúc doanh nghiệp nhỏ, một loạt các giải pháp mới nổi và tốt nhất đang cung cấp các giải pháp thích hợp cho các tổ chức nhỏ hơn.

Thật không may, cùng với những lựa chọn này, thực tế là các doanh nghiệp nhỏ thường không được trang bị đủ kiến thức việc triển khai ERP. Cụ thể hơn, họ thường cố gắng tiết kiệm chi phí, kỹ năng và kinh nghiệm để thực hiện. Việc triển khai ERP, chẳng hạn như vượt quá ngân sách,  tiến độ dự án và thiếu các lợi ích kinh doanh được thực hiện.

Dưới đây là năm sai lầm phổ biến nhất mà chúng tôi thấy các doanh nghiệp nhỏ mắc phải khi cố gắng quản lý việc triển khai ERP cho tổ chức của họ:

1. Sai lầm nghĩ rằng việc triển khai ERP của họ sẽ đơn giản và ít chi phí:

Theo kinh nghiệm và nghiên cứu của chúng tôi, các doanh nghiệp nhỏ  dành quá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc triển khai ERP của họ mà không nhận ra lợi ích thật sự mà ERP mang lại. Không có triển khai ERP nào là đơn giản hoặc rẻ – ngay cả đối với những tổ chức nhỏ nhất.

2. Kỳ vọng thực hiện không thực tế:

Ngoài suy nghĩ rằng việc triển khai ERP là đơn giản hoặcít chi phí, các doanh nghiệp nhỏ cũng thường có những kỳ vọng không thực tế trong lĩnh vực của họ. Ví dụ, họ thường nghĩ rằng họ sẽ không cần nhiều nguồn lực để làm cho các dự án của họ thành công hoặc họ sẽ không cần phải dành nhiều thời gian để tái cấu trúc các quy trình kinh doanh . Tuy nhiên, những suy nghĩ này không thể khác xa sự thật, vì vậy điều quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp quy mô nào là phải dành thời gian để đảm bảo rằng họ có những kỳ vọng thực tế liên quan đến thời gian thực hiện, ngân sách, nguồn lực và các hoạt động quan trọng để thành công.

3. Không đặt mục tiêu phát triển cho Doanh nghiệp:

Hai thách thức đầu tiên thường dẫn đến thách thức thứ ba, đó là không có một quy trình phát triển rõ ràng cho Doanh nghiệp. Vì hầu hết các doanh nghiệp nhỏ triển khai hệ thống ERP mới vì họ muốn mở rộng quy mô để tăng trưởng trong tương lai, điều quan trọng là phải xác định đầy đủ các quy trình và yêu cầu kinh doanh sẽ đưa họ vào tương lai.

4. Bỏ qua việc quản lý sự thay đổi của tổ chức:

Thay đổi là điều khó khăn. Trên thực tế, việc thay đổi liên quan đến phần mềm ERP có thể còn khó khăn hơn đối với các Doanh nghiệp nhỏ hơn vì họ đã quen với việc sử dụng phần mềm cũ , ngại thay đổi áp dụng được yêu cầu bởi các hệ thống ERP.

5. Thuê đơn vị triển khai hệ thống ERP:

Hầu hết các Doanh nghiệp nhỏ hơn mà chúng tôi làm việc đều rất tinh gọn và đáp ứng các yêu cầu cần thiết để triển khai ERP. Với bối cảnh này, nhiều Doanh nghiệp cung cấp giải pháp ERP sẵn sàng có thể tư vấn cho Doanh nghiệp của bạn và hỗ trợ bạn trong thời gian sử dụng hệ thống ERP

Công bằng mà nói, các doanh nghiệp nhỏ không phải là những Doanh nghiệp duy nhất mắc phải 5 sai lầm này. Tuy nhiên, những thách thức này dường như phổ biến hơn và rõ ràng hơn trong các Doanh nghiệp nhỏ, vì vậy điều quan trọng là phải ghi nhớ những 5 lý do  triển khai trên  khi bạn chuẩn bị cho việc triển khai phần mềm ERP cho Doanh nghiệp của bạn

 

Tag:
ERP
Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quản lý đơn hàng là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào liên quan đến việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Nó bao gồm toàn bộ quá trình tiếp nhận, xử lý và thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng. Trên thực tế, thị trường quản lý […]

13.06.2024 Xem thêm
10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong việc giành được lòng trung thành của khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng và nổi bật so với đối thủ. Trên thực tế, 49% khách hàng đã rời bỏ thương hiệu mà họ trung thành vì trải nghiệm khách hàng không tốt. […]

10.06.2024 Xem thêm
Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Các công ty sử dụng hệ thống tự động tính lương để giảm thiểu sai sót do thủ công gây ra. Nó tiết kiệm thời gian và mang lại lợi ích tài chính đáng kể, giúp các chuyên gia nhân sự, chủ doanh nghiệp và người quản lý giảm bớt các quy trình tính lương […]

03.06.2024 Xem thêm