zalo

10 sai lầm lớn nhất về SEO làm hỏng chiến lược Marketing của bạn

08.03.2022

Một trong những điều thất vọng nhất đối với một nhà quản lý nội dung là khi họ dành nhiều ngày hoặc thậm chí hàng tuần làm việc chăm chỉ và thời gian của mình để chuẩn bị nội dung nhưng nó không được xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Tin tôi đi, điều này cũng đã xảy ra với tôi và đó không phải là một cảm giác tốt lắm, ít nhất phải nói rằng. Chúng tôi luôn tạo nội dung để nội dung tiếp cận đối tượng mục tiêu của chúng tôi cho những người đang tìm kiếm nội dung đó. Nhưng những sai lầm SEO phổ biến mà chúng ta thường mắc phải là điều khiến những ngày / tuần làm việc chăm chỉ của chúng ta trở nên vô ích.

Đôi khi, ngay cả một sai lầm SEO đơn giản nhất cũng có thể gây tốn kém cho chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Nó thậm chí còn làm cho toàn bộ kế hoạch tiếp thị xung quanh nội dung của bạn trở nên hoàn toàn lãng phí. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về một số sai lầm SEO hàng đầu mà bạn cần tránh để giữ nguyên vẹn chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình.

Những sai lầm SEO phổ biến cần tránh trong năm 2022

01. Sử dụng Từ khoá không được tối ưu hoá hoặc sai

Một trong những sai lầm SEO rất phổ biến là chọn hoặc sử dụng các từ khóa sai trong nội dung. Trong nhiều trường hợp, nội dung không được sử dụng phù hợp với các từ khóa đã chọn. Khi xếp hạng công cụ tìm kiếm được thực hiện dựa trên việc các từ khóa đang được sử dụng trong nội dung có đủ thời gian so với các từ khóa đã chọn hay không. Do đó, có mọi khả năng nội dung của bạn sẽ bị xếp hạng kém về mặt công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, bạn giới thiệu cụm từ khóa trong nội dung càng sớm thì càng có cơ hội xếp hạng cao hơn. Miễn là bạn có thể giới thiệu nó một cách tự nhiên, thì bạn nên sử dụng nó trong đoạn đầu tiên của nội dung.

Và sửa đổi nhỏ này có thể khuyến khích các bot của công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung của bạn ở thứ hạng cao nhất. Nhưng hãy đảm bảo không lạm dụng quá nhiều từ khóa của bạn và nó được gọi là nhồi nhét từ khóa, điều này cũng thực sự không tốt cho SEO nội dung của bạn.

02. Nội dung không thân thiện với thiết bị di động

Tuyên bố gần đây của Google vào năm 2018 cho thấy rằng theo mặc định, họ sẽ sử dụng Lập chỉ mục trên thiết bị di động . Vì vậy, chắc chắn rằng nội dung web không thân thiện với thiết bị di động sẽ khó có được thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Và bạn có thể kiểm tra xem trang web của mình ít nhất có thân thiện với thiết bị di động hay không bằng cách sử dụng thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động của Google .

Với việc nhiều người dùng di động lướt internet hơn mỗi ngày, Google giờ đây buộc phải ưu tiên các trang web tải nhanh hơn và được tối ưu hóa cho thiết bị di động so với những trang web không có.

Vì vậy, điều cần thiết là các trang web phải được tối ưu hóa và thân thiện với thiết bị di động. Không chỉ dành cho thiết bị di động, Google sẽ xếp hạng nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn cao hơn bạn nếu bạn không tập trung vào việc tối ưu hóa tốc độ trang web của mình.

03. Viết nội dung rất bình thường

Rõ ràng là những người đang tìm kiếm trực tuyến đều đang tìm kiếm nội dung chất lượng và thông tin phù hợp với các truy vấn của họ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn bắt gặp các trang web viết nội dung rất kém cho người đọc. Nội dung không liên quan với tiêu chuẩn bài viết thông thường không có lợi cho công cụ tìm kiếm của bạn . Do đó, điều tối quan trọng là bạn phải đảm bảo trang web của mình luôn có nội dung chuẩn cho khách truy cập.

Nội dung có từ ngữ & câu có tổ chức, không có lỗi ngữ pháp và ít nhất 300 từ được coi là nội dung chất lượng. nội dung ngắn gọn, mang tính mô tả, khả năng đọc thấp hoặc không liên quan cho phép Google tin rằng bạn không có đủ kiến ​​thức về chủ đề cụ thể đó.

Vì Google luôn quan tâm tốt nhất đến việc phục vụ người dùng của mình, do đó, nếu nội dung của bạn dưới tiêu chuẩn hoặc không liên quan thì điều này sẽ cho họ thấy rằng nội dung của bạn có thể không phải là kết quả được tìm kiếm tốt nhất để phù hợp với truy vấn của người tìm kiếm.

04. Xuất bản Nội dung Đạo văn hoặc Không phải Nguyên bản

Sai lầm SEO này cũng thuộc về chất lượng của nội dung. Việc sử dụng nội dung trùng lặp đã được sử dụng rộng rãi mọi lúc. Nhưng ngày nay nó bị phạt nặng dưới hình thức là làm giảm thứ hạng SEO trang web của bạn. Bây giờ nó được coi là nội dung sao chép hoặc ăn cắp ý tưởng trên bất kỳ trang web nào. Và bây giờ Google kiểm tra vấn đề này khá nghiêm túc trong khi xác định thứ hạng nội dung của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, hãy luôn cố gắng tạo ra nội dung nguyên bản với những ý tưởng của riêng bạn giải thích nó bằng ngôn từ của riêng bạn. Nếu bạn chấp nhận nội dung copy , hãy đảm bảo kiểm tra nội dung đó thông qua công cụ kiểm tra đạo văn trực tuyến về tính độc đáo của nó. Nếu không, bạn có thể bị Google xử lý mà không cần bạn thông báo.

Hãy nỗ lực tạo ra nội dung gốc không đạo văn để duy trì một tiêu chuẩn ngôn ngữ tốt thay vì sao chép từ chỗ này đến chỗ khác làm thay đổi từ ngữ. Điều này sẽ đảm bảo rằng trang web của bạn có thứ hạng dưới mức ngang bằng trong các công cụ tìm kiếm khác nhau.

05. Không tập trung vào các từ khóa dài

Hầu hết người viết nội dung đều tập trung vào các từ khóa ngắn gọn và chính xác trong khi viết bất kỳ nội dung nào. Họ cảm thấy các từ khóa dài sẽ mang lại ít lưu lượng truy cập hơn. Nhưng trên thực tế, sử dụng các từ khóa đuôi dài có thể là một ý tưởng tuyệt vời để cải thiện giá trị SEO cho trang web của bạn. Vì nó thường có mức độ khó ít hơn và do đó nó trở nên dễ dàng hơn để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Mặc dù những loại từ khóa này có lượng tìm kiếm thấp hơn nhưng chúng rất cụ thể cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, nó có cơ hội chuyển đổi tốt hơn nhiều vì nó phục vụ cho một nhóm khách hàng cụ thể của bạn.

Quan trọng hơn, các cụm từ khóa dài đủ chính xác để thu hút khách hàng mục tiêu của bạn. Hơn nữa, nó thậm chí còn tác động tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi tổng thể trên website của bạn.

06. Chỉ nhắm mục tiêu các từ khóa có lưu lượng truy cập cao

Trong tình huống phổ biến nhất, điều đầu tiên mà một nhà văn chuyên nghiệp làm là nghiên cứu một từ khóa có liên quan. Và sai lầm mà họ mắc phải khi làm như vậy là họ chỉ chọn những từ khóa có khối lượng lớn vì họ cảm thấy điều này sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của họ. Nó có thể hữu ích trong việc tối ưu hóa nội dung trong các công cụ tìm kiếm nếu bạn có một trang web được ủy quyền tên miền mạnh mẽ nhưng không phải là cách tốt nhất để xếp hạng nếu bạn có một trang web tương đối mới.

Vì các từ khóa có khối lượng lớn hơn có tính cạnh tranh cực kỳ cao, do đó có lẽ sẽ không thể xếp hạng tiếp theo với chúng. Nhưng may mắn là đối thủ cạnh tranh của bạn gần như chắc chắn bỏ sót những từ khóa ít phổ biến hơn. Vì vậy, bạn luôn có thể tìm thấy những từ khóa cạnh tranh thấp đó và sử dụng chúng.

Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa nổi tiếng hơn như SEMrush. điều này sẽ cho bạn biết chính xác mức độ cạnh tranh của một từ khóa cụ thể cùng với việc đề xuất các từ khóa có lưu lượng truy cập cao đến thấp. Bạn cần phải phân tích chúng một cách chặt chẽ và chọn một từ khóa nào đó ở giữa phổ biến và không quá phổ biến.

07. Bỏ qua thẻ Meta Description & Title / Image Tags

Người ta có thể nghĩ rằng chỉ cần thêm một từ khóa mục tiêu thành công là bước duy nhất để tối ưu hóa nội dung của họ. Nhưng không nên bỏ qua các yếu tố của SEO như thẻ meta và thẻ title trong nội dung. Việc không cẩn thận thêm thẻ title và thẻ meta có nghĩa là bỏ lỡ một tiềm năng to lớn cho nội dung của bạn. Công cụ tìm kiếm xem xét những yếu tố này trong khi xếp hạng trang web của bạn. Và vì vậy, khi nó được thực hiện cẩn thận, sẽ có mọi cơ hội để cải thiện hiệu suất nội dung của bạn.

Nhiều nhà tiếp thị có xu hướng quên sử dụng những yếu tố này để cho công cụ tìm kiếm biết trang web của họ là gì. Bạn có thể nghĩ rằng việc tạo nội dung là đủ nhưng nếu không giải quyết thẻ meta và thẻ title / hình ảnh, công cụ tìm kiếm sẽ không thể hiểu ngữ cảnh nội dung của bạn.

Cũng giống như thẻ tiêu đề, thẻ hình ảnh cũng bị nhiều người viết nội dung hoặc nhà tiếp thị bỏ quên. Nó là điều cần thiết nếu không muốn nói là hơn vì nó cho thấy cách bạn đang nhắm mục tiêu các bài viết của mình trong khi tìm kiếm các hình ảnh liên quan đến tiêu đề nội dung của bạn.

08. Sử dụng tiêu đề quá ngắn hoặc không sử dụng đúng cách

Tiêu đề phải luôn truyền tải thông điệp đầy đủ về nội dung của đoạn văn hoặc nội dung đó. Viết tiêu đề ngắn khó hiểu rất khó cho các bot của công cụ tìm kiếm để xác định nội dung nói về cái gì. Vì vậy, nó phải luôn có nhiều hơn một vài từ nhưng không quá dài nhưng đủ dài để truyền tải đầy đủ ý nghĩ của nó.

Cũng giống như thẻ tiêu đề đã đề cập ở trên, thẻ tiêu đề H1 cũng rất quan trọng để trình thu thập thông tin của Google diễn giải nội dung nói về cái gì. Một sai lầm phổ biến mà người viết nội dung mắc phải là sử dụng nhiều hơn một thẻ tiêu đề H1 trong cùng một nội dung. Điều này đôi khi khiến bot của công cụ tìm kiếm nhầm lẫn về tiêu đề thực của nội dung.

Không chỉ thẻ tiêu đề H1 hoặc sử dụng tiêu đề ngắn khó hiểu, sử dụng quá ít tiêu đề trong nội dung cũng có thể khiến nội dung của bạn bị xếp hạng thấp hơn. Là một chuyên gia SEO, bạn sẽ muốn thu hút tất cả những người tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Do đó, bạn bắt buộc phải nhắm mục tiêu các chủ đề được tìm kiếm khác nhau để tạo ra các tiêu đề riêng biệt. Điều này, cùng với việc tối ưu hóa SEO cho nội dung của bạn cũng sẽ cho phép khách hàng tiềm năng của bạn có ý tưởng tốt hơn về những gì họ đang đọc.

09. Sử dụng kém các liên kết bên ngoài và bên trong

Để tận dụng tối đa SEO, điều thực sự cần thiết là bao gồm các liên kết bên ngoài chất lượng (backlink) trong nội dung. Hơn cả số lượng các liên kết bên ngoài, chất lượng của nó là vấn đề quan trọng nhất. Đây là lý do tại sao không thêm các liên kết bên ngoài từ bất kỳ trang web nào chỉ vì mục đích thêm nó. Luôn đảm bảo các liên kết bên ngoài của bạn đến từ một trang web có liên quan, được xếp hạng cao với Cơ quan quản lý miền (DA) cao hơn. Hơn thế nữa, luôn hữu ích khi có các liên kết ngược từ các trang web đã liên kết với của bạn. Trong tương lai, điều này cũng có thể mang lại một lượng truy cập đáng kể .

Đối với việc có các liên kết nội bộ của riêng bạn, bạn nên có một ghi chú về nội dung có liên quan và dẫn đến các bài đăng tương tự trong nội dung đã xuất bản của bạn. Ngoài ra, điều này sẽ xác minh là có giá trị cung cấp sự rõ ràng. Hơn nữa, bạn không nên bao gồm bất kỳ liên kết nội bộ nào không thể so sánh được liên quan đến chủ đề của bài viết.

Một điều quan trọng khác cần lưu ý là, cũng giống như từ khóa, việc nhồi nhét quá nhiều liên kết trong một nội dung có thể dẫn đến việc giảm thứ hạng trang web của bạn. Vì vậy, bạn nên theo đuổi các liên kết chất lượng hơn là ép buộc thêm quá nhiều liên kết trong số đó.

10. Không sử dụng đúng công cụ SEO & phân tích

Bạn chỉ có thể biết liệu hoạt động tiếp thị nội dung và tối ưu hóa SEO của bạn có đi đúng hướng hay không bằng cách theo dõi tiến trình của chúng. Để có loại theo dõi phù hợp, bạn cũng cần sử dụng đúng công cụ. Nhiều nhà tiếp thị chỉ đơn giản là muốn bỏ qua tầm quan trọng của việc sử dụng một công cụ SEO và phân tích vững chắc.

Bạn có thể sử dụng các công cụ SEO hoặc tối ưu hóa từ khóa như SEMrush và các công cụ từ khóa của Google. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng rõ ràng về các truy vấn mà đối tượng mục tiêu của bạn đang thực hiện đối với các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Điều này sẽ cho phép bạn tạo nội dung dựa trên đó cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Hơn nữa, theo quan điểm tối ưu hóa trang web là hoàn toàn quan trọng để thiết lập một phiên đánh giá phân tích thường xuyên. Điều này có thể được thực hiện thành công bằng cách sử dụng các bộ Google phổ biến như Google Analytics và Google Search Console. Điều này sẽ dễ dàng cho phép bạn có được cái nhìn tổng quan bằng cách cho phép bạn đo lường hiệu suất tổng thể của trang web của bạn. Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ có thể nhận thấy tất cả các tối ưu hóa của bạn đang hoạt động như thế nào đối với các loại nội dung khác nhau. Dựa vào đó, bạn có thể so sánh và điều chỉnh các chiến lược tiếp thị nội dung & kỹ thuật số mà bạn đang áp dụng.

À chính nó đấy. Đây là những sai lầm SEO lớn nhất mà nhiều người trong chúng ta thường mắc phải. Và chúng tôi sẽ yêu cầu tránh chúng nếu chúng tôi muốn đạt được thứ hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm của mình.

Kết luận

Vì vậy, nếu bạn vẫn mắc phải những sai lầm SEO này, thì sẽ có lúc bạn phải sửa chúng trước khi nó vượt ra khỏi tầm tay của bạn và khiến bạn tốn ngân sách của mình . Để đạt được các mục tiêu tiếp thị của bạn, không có cách nào khác là áp dụng đúng các kỹ thuật Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO). Và nếu bạn tiếp tục mắc phải những sai lầm SEO phổ biến này thì công việc thậm chí còn khó khăn hơn. Nhưng may mắn thay, bây giờ bạn biết những gì cần phải làm để tránh những sai lầm SEO này.

Có hàng trăm mẹo và thủ thuật SEO mà các tìm kiếm của Google tạo ra cho người dùng. Nhưng thường những kỹ thuật đó rất khó thực hiện. Vì vậy, bạn cần xác định phương pháp SEO mà bạn cần thực hiện. Và áp dụng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn để luôn nhận được kết quả tích cực.

Trong nhiều trường hợp, người ta có thể dễ dàng tìm ra mức độ hiệu quả của việc tối ưu hóa SEO bằng cách theo dõi chúng. Trong trường hợp này, như đã đề cập trước đó, có các công cụ như Google Analytics và Google webmaster tool. Những công cụ này cho phép người dùng sửa các lỗi SEO phổ biến của họ để họ hiểu phân tích hiệu suất của nó. Hơn nữa, điều này giúp xác định chiến lược tiếp thị nội dung / kỹ thuật số nào đang tỏ ra có lợi nhất cho họ.

Phòng CNTT thuê ngoài là gì? Lợi ích của Phòng CNTT thuê ngoài

Phòng CNTT thuê ngoài là gì? Lợi ích của Phòng CNTT thuê ngoài

Có nhiều dịch vụ thuê ngoài khác nhau dành cho Khách hàng trên toàn thế giới. Với các phương pháp tiếp cận tương tác và nhân viên chuyên nghiệp, phòng thuê ngoài mở ra nhiều cánh cửa hiệu quả hơn cho khách hàng, những người cần một nhân viên làm việc từ xa. Trong số […]

10.09.2024 Xem thêm
Ưu điểm chính của Hệ thống quản lý khách sạn

Ưu điểm chính của Hệ thống quản lý khách sạn

Từ đặt phòng đến dịch vụ khách hàng, tầm quan trọng của hệ thống quản lý khách sạn là quan trọng! Nó đơn giản hóa và kết hợp nhiều yếu tố khác nhau của hoạt động khách sạn. Có nhiều lợi thế của hệ thống quản lý khách sạn. Thị trường phần mềm quản lý […]

04.09.2024 Xem thêm
Ưu và nhược điểm của việc sử dụng WordPress cho website khách sạn

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng WordPress cho website khách sạn

Rất có thể bạn cũng đã tình cờ biết đến WordPress. Tất nhiên, hiện tại wordpress đang sử dụng nhiều nhất trong số tất cả các trang web trên thế giới  gần 31% . Và con số này đang tăng liên tục: từ 27% vào năm 2016 lên gần 31% hiện nay. Có lẽ bạn thậm chí còn […]

27.08.2024 Xem thêm