10+ Quan niệm sai lầm và lầm tưởng về hệ thống ERP

22.09.2022

ERP- Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp giúp dễ dàng quản lý và tích hợp các quy trình cốt lõi của doanh nghiệp bằng cách sử dụng phần mềm và công nghệ. Nó tự động hóa các thành phần kinh doanh chính như Quản lý Nguồn nhân lực (HRM), Tài chính & Kế toán, Dịch vụ Khách hàng và các hoạt động hàng ngày khác. Phần mềm ERP làm giảm khối lượng công việc thủ công của toàn công ty và tăng tốc quy trình làm việc của nó ở một mức độ lớn.

Nhưng một số lượng lớn người bị tước bỏ các chức năng này vì những lầm tưởng và quan niệm sai lầm được xây dựng xung quanh ERP. Một trong những lầm tưởng phổ biến nhất về ERP – nó chỉ dành cho các công ty lớn hơn. Rõ ràng là không đúng.

Trong bài viết này, chúng tôi đã xóa tan những quan niệm sai lầm phổ biến về ERP để hướng dẫn bạn sử dụng phần mềm ERP để tự động hóa các quy trình kinh doanh cốt lõi. Hãy tiếp tục đọc để gỡ rối những lầm tưởng phổ biến về ERP với chúng tôi và tìm ra những cách tuyệt vời để đơn giản hóa trải nghiệm kinh doanh của bạn với WP ERP.

10 lầm tưởng phổ biến về hệ thống ERP

Hệ Thống ERP đang cải thiện năng suất và hiệu quả của các doanh nghiệp sử dụng nó. Nhiều nghiên cứu khác nhau nói về hiệu quả của các giải pháp ERP trong môi trường tổ chức.

Vì vậy, rõ ràng là ERP rất hữu ích cho Doanh nghiệp của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là bỏ qua những lỗi ERP phổ biến và chọn công cụ phù hợp có thể phục vụ mục đích của bạn. Các phần sau đây xóa tan mọi lầm tưởng phổ biến về ERP và tiết lộ sự thật về chúng.

1. Chi phí cho việc áp dụng Hệ thống ERP

Chi phí của hệ thống ERP khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng nhân viên bạn đang quản lý và số lượng Module bạn đang sử dụng

, tiện ích mở rộng và tính năng bạn đang sử dụng. Vì vậy, không phải lúc nào hệ thống ERP cũng đắt. Bạn có thể chọn một công cụ ERP phù hợp đồng thời phù hợp với ngân sách và nhu cầu kinh doanh của mình.

Hơn nữa, một hệ thống ERP hiệu quả giúp tiết kiệm rất nhiều giờ làm việc. Nó cũng làm giảm khả năng mắc lỗi của con người xuống gần như bằng không. Những thứ này có giá trị tiền tệ có thể được cộng vào giá của hệ thống ERP. Nếu bạn xem xét kết quả của việc sử dụng phần mềm ERP, nó không quá đắt như hầu hết mọi người nghĩ.

2. Hệ thống ERP được tạo sẵn không tốt

Một số lượng lớn người tin rằng xây dựng một giải pháp ERP tùy chỉnh tốt hơn là mua phần mềm ERP đã có sẵn. Họ hiếm khi nhận ra rằng các công cụ ERP tùy chỉnh liên quan đến chi phí phát triển cao hơn và yêu cầu các nhà phát triển có kinh nghiệm cao trong nhóm. Và bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng khi bất kỳ thành viên nào của nhóm phát triển cốt lõi rời bỏ công ty của bạn.

Mặt khác, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ liên tục từ nhà cung cấp giải pháp ERP nếu bạn mua sản phẩm của họ. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, các hệ thống ERP làm sẵn có giá cả phải chăng hơn và không phức tạp.

3. Chỉ các công ty lớn mới được hưởng lợi từ ERP

Hệ thống ERP chỉ dành cho các tổ chức lớn hơn – đây là một trong những quan niệm sai lầm được thực hiện nhiều nhất về ERP. Đúng vậy, đã có lúc chỉ những công ty thành công với các khoản đầu tư đáng kể mới đủ khả năng tích hợp tự động hóa vào các quy trình kinh doanh của họ và gặt hái những lợi ích tuyệt vời từ ERP . Với sự tiến bộ và sẵn có của công nghệ hiện đại, các giải pháp ERP hiện có giá cả phải chăng ngay cả đối với các công ty nhỏ hơn.

Vì bạn có thể chọn một gói được cá nhân hóa, bạn có thể thanh toán khi bạn di chuyển. Điều đó có nghĩa là nếu bạn có 15 nhân viên, bạn có thể chọn gói chỉ hoạt động cho 15 người dùng và tính phí ít hơn. Bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho nhiều người dùng hơn. Vì vậy, các giải pháp ERP có thể giúp các doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào.

4. ERP phù hợp với một số nhóm nhất định

Một số người nghĩ rằng ERP chỉ mang lại lợi ích cho một số nhóm nhất định như bộ phận nhân sự và bộ phận CRM. Trên thực tế, ERP có tiềm năng giúp bạn quản lý mọi nhóm trong công ty của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện nó theo đúng cách. Tích hợp cùng một hệ thống trung tâm cho từng bộ phận liên quan. ERP có thể hoạt động như một trung tâm quản lý duy nhất trên tất cả các nhóm.

5. Hỗ trợ là một điều bổ sung

Hầu hết tất cả các phần mềm ERP trả phí đều đi kèm với một nhóm hỗ trợ đáp ứng. Tuy nhiên, một số người dùng ERP có xu hướng sử dụng phiên bản miễn phí của phần mềm, coi hỗ trợ như một lựa chọn thứ yếu. Ý tưởng của họ là đúng nhưng chỉ trong ngắn hạn. Bạn có thể gặp phải sự cố khi sử dụng phần mềm về lâu dài. Vì vậy, thật khôn ngoan khi suy nghĩ lâu dài và mua phiên bản chuyên nghiệp để tận dụng tính năng hỗ trợ không bị gián đoạn.

6. Cá nhân hóa

Bạn có thể chọn các tiện ích mở rộng và Module cần thiết cho doanh nghiệp của mình. Lấy ErpTechUp làm ví dụ. Chúng tôi có nhiều phần mở rộng trong Module HRM của chúng tôi. Bạn có thể chọn một trong những bạn cần và chỉ trả tiền cho điều đó. Chúng tôi có nhiều tiện ích mở rộng hữu ích hơn trong các Module khác như CRM, Kế toánQuản lý dự án. Bạn có quyền chọn hoặc bỏ qua bất kỳ phần mở rộng nào. Vì vậy, cá nhân hóa là rất khó – Nhưng ErpTechUp giải quyết được vấn đề đó theo nhu cầu của Doanh Nghiệp.

7. Nhu cầu thực hiện Lực lượng lao động bên ngoài

Việc có các chuyên gia CNTT trong tổ chức thực sự là một lợi thế. Tuy nhiên, nó không bắt buộc trong hầu hết các trường hợp. Bất kỳ ai có kiến ​​thức về phần mềm đều có thể cấu hình phần mềm ERP một cách dễ dàng. Hơn nữa, nhà cung cấp giải pháp ERP của bạn nên cung cấp tất cả các tài liệu cần thiết và hỗ trợ kỹ thuật trong giai đoạn triển khai. Thậm chí hầu hết các nhà cung cấp đều cho phép người dùng kiểm tra phiên bản dùng thử trước khi triển khai lần cuối.

Bạn nên chọn một đối tác có năng lực đồng ý hỗ trợ trong quá trình triển khai ERP. Nếu bạn nhận được sự hỗ trợ từ nhà cung cấp, bạn sẽ không cần lực lượng lao động bên ngoài để tích hợp hệ thống ERP vào doanh nghiệp của mình và quản lý các quy trình một cách trơn tru.

8. Mất nhiều thời gian để có hiệu lực

Các hệ thống ERP cũ thường mất nhiều thời gian để đạt được cấp độ hoạt động. Tuy nhiên, các giải pháp ERP hiện đại rất dễ thiết lập và sẵn sàng ngay lập tức. Vì hầu hết các giải pháp ERP hiện nay đều dựa trên nền tảng đám mây hoặc SaaS, chúng sẽ bắt đầu hoạt động ngay sau khi bạn cung cấp dữ liệu cần thiết. Điều kiện tiên quyết duy nhất là kết nối internet nhanh.

9. ERP là để tạo ấn tượng với khách hàng của bạn

Khi bạn triển khai một hệ thống ERP vào doanh nghiệp, nó sẽ hợp lý hóa tất cả các hoạt động kinh doanh của bạn. Cuối cùng, nó góp phần làm tăng sự hài lòng của khách hàng. Nhưng mục tiêu chính của việc sử dụng phần mềm ERP không phải là để gây ấn tượng với khách hàng. Trên thực tế, nó tập trung chủ yếu vào việc quản lý các quy trình kinh doanh nội bộ. Một số công cụ ERP hoạt động song song với Quản lý quan hệ khách hàng, trong trường hợp đó, việc sử dụng ERP liên quan trực tiếp đến khách hàng.

10. ERP ‘làm mọi thứ’ cho bạn

Không có công cụ nào có thể làm mọi thứ cho bạn. Hệ thống ERP chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình quản lý doanh nghiệp. Bạn cần có những người thông minh tại văn phòng, những người có thể sử dụng công cụ và cung cấp thông tin cho hệ thống khi cần thiết. Ví dụ, ErpTechUp có mọi thứ để Hợp lý hóa các Hoạt động Kinh doanh Phức tạp . Nhưng bạn cần biết cách sử dụng tài nguyên mà nó cung cấp.

Đơn giản hóa trải nghiệm của bạn với ErpTechUp

Chúng tôi đã liệt kê những lầm tưởng và quan niệm sai lầm phổ biến về ERP trong suốt bài viết này và giải thích cách ERP có thể giúp quản lý các quy trình kinh doanh của bạn. Bây giờ, đến lượt bạn quyết định xem bạn có muốn bỏ qua những quan niệm sai lầm này và bắt đầu sử dụng hệ thống ERP hay không?

 

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quy trình quản lý đơn hàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quản lý đơn hàng là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào liên quan đến việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Nó bao gồm toàn bộ quá trình tiếp nhận, xử lý và thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng. Trên thực tế, thị trường quản lý […]

13.06.2024 Xem thêm
10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

10 cách CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong việc giành được lòng trung thành của khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng và nổi bật so với đối thủ. Trên thực tế, 49% khách hàng đã rời bỏ thương hiệu mà họ trung thành vì trải nghiệm khách hàng không tốt. […]

10.06.2024 Xem thêm
Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Tự động hóa tiền lương: Lợi ích và các cách triển khai

Các công ty sử dụng hệ thống tự động tính lương để giảm thiểu sai sót do thủ công gây ra. Nó tiết kiệm thời gian và mang lại lợi ích tài chính đáng kể, giúp các chuyên gia nhân sự, chủ doanh nghiệp và người quản lý giảm bớt các quy trình tính lương […]

03.06.2024 Xem thêm